Đồng hồ định vị trẻ em sử dụng công nghệ nào chính xác nhất hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các công nghệ định vị khác nhau thì độ chính xác trong việc xác định vị trí của trẻ sẽ không giống nhau, vậy đâu là công nghệ định vị chính xác nhất trên đồng hồ định vị trẻ em.

Đồng hồ định vị trẻ em đang ngày càng trở thành thiết bị quen thuộc nhờ những ưu điểm trong việc giúp các bậc phụ huynh quản lý con cái, đặc biệt khi mà tình trạng bắt cóc ngày một tinh vi, thủ đoạn.

Khi đi mua đồng hồ định vị cho trẻ em, nhiều bậc phụ huynh chủ yếu chú ý tới mức giá, và chọn lựa được các dòng đồng hồ định vị càng rẻ càng tốt, tuy nhiên khi cần thiết, đồng hồ không định vị chính xác vị trí của bé thì thật sự “phí tiền”.

Vậy điều gì ảnh hưởng tới độ chính xác của khả năng xác định vị trí trên đồng hồ định vị trẻ em?

Câu trả lời chính là công nghệ định vị mà dòng đồng hồ định vị trẻ em sử dụng.

Cụ thể, hiện nay trên thị trường, các dòng đồng hồ định vị trẻ em có sử dụng các công nghệ định vị sau:

1. Đồng hồ định vị trẻ em sử dụng công nghệ GPS – Global Positioning System (hệ thống định vị toàn cầu)

đồng hồ định vị trẻ em
Công nghệ định vị GPS

Định vị GPS là hệ thống định vị toàn cầu do Bộ Quốc phòng Mỹ phát triển và vận hành, hoạt động dựa vào hệ thống 27 vệ tinh nhân tạo bay quanh Trái Đất. Đặc điểm nổi bật của hệ thống này là cho tính chính xác cao và hoạt động trong bất kỳ điều kiện thời tiết.

Tuy nhiên GPS chỉ hoạt động tốt khi bạn ở những thoai thoáng đãng, không có vật cản, phù hợp cho phụ huynh muốn định vị chính xác vị trí của con. Đối với những nơi có vật cản phương thức định vì này có thể bị hạn chế. Trong khi trên thực tế, với sự mọc lên san sát của các tòa nhà cao trọc trời tại các thành phố hiện nay thì chắc chắn đồng hồ định vị trẻ em sử dụng GPS không thực sự chính xác tuyệt đối, nhưng độ sai sót cũng không quá 100m, thông thường định vị GPS chỉ có sai sót khoảng 10m.

Ngoài GPS, hiện A-GPS là công nghệ cũng khá phổ biến trên các dòng đồng hồ định vị trẻ em cao cấp, đây là phiên bản nâng cấp của công nghệ GPS. Qua đó, thiết bị sẽ sử dụng sự trợ giúp từ các tín hiệu GPRS, 3G hay Wifi để mang tới cho thiết bị khả năng định vị chính xác nhất – nơi mà vệ tinh gặp khó khăn do vật cản.

2. Đồng hồ định vị trẻ em sử dụng công nghệ LBS – Location Based Service (định vị dựa vào dữ liệu nhà mạng viễn thông)

đồng hồ định vị trẻ em
LBS là dịch vụ định vị mà các nhà mạng viễn thông đưa tới người dùng các thiết bị.

Định vị LBS là hệ thống định vị theo các trạm thu phát sóng BTS của nhà mạng di động, chủ yếu sử dụng để xác định các mục tiêu từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại, máy tính. Do đó, thiết bị tích hợp công nghệ này có thể định vị sai số nhiều hơn thực tế. Công nghệ này cũng tương tự với định vị GSM trên các dòng điện thoại hoặc thiết bị điện tử.

Tuy nhiên, LBS có thể xác định vị trí của chủ thể trong phòng kín, nhà cao tầng, trong hầm – những nơi có vật cản phía trên mà GPS khó làm được.

Đồng hồ định vị trẻ em sử dụng công nghệ LBS thường có kích thước nhỏ gọn, tích hợp sim giúp bé liên lạc được với cha mẹ, ông ba, người thân….tuy nhiên bạn cần cảnh bảo bé không nên sử dụng để gọi cho người lạ.

3. Đồng hồ định vị trẻ em thông qua wifi

định vị wifi
Đồng hồ định vị Wifi cho vị trí rất chính xác và nhanh chóng, nhưng chỉ phù hợp với nơi có kết nối internet.

Định vị Wi-Fi chỉ xuất hiện trên một số dòng đồng hồ cao cấp, phương thức này dựa vào vị trí của các bộ Wi-Fi xung quanh đồng hồ trẻ em. Các khu vực trung tâm thành phố đồng hồ cho vị trí chính xác cao, tốc độ trả kết quả nhanh gần như ngay lập tức. Tuy nhiên, ở những nơi mạng Internet kém thì có thể không sử dụng được chế độ định vị này.

Do đó, các dòng đồng hồ định vị trẻ em cao cấp thường kết hợp giữa định vị Wifi và các phương thức khác để đảm bảo liên tục có tín hiệu định vị tốt và độ chính xác cao.

4. Đồng hồ định vị trẻ em sử dụng Glonass và Beidou

Công nghệ định vị Glonass và Beidou đều là những công nghệ tương tự GPS, tuy nhiên chúng lần lượt thuộc vệ tinh của Nga và Trung Quốc thay vì của Mỹ, cụ thể:

đồng hồ định vị trẻ em
Các hệ thống định vị thông qua vệ tinh phổ biến trên thế giới hiện nay.

– Định vị Glonass (Globalnaya Navigatsionnaya Sputnikovaya Sistema) do Nga phát triển, có hệ thống vệ tinh bay trên 3 mặt phẳng quỹ đạo giúp việc xác định vị trí chính xác, chức năng tương tự như hệ thống định vị GPS, Glosnass cho độ chính xác ngang bằng với GPS. Nếu đồng hồ thông minh sử dụng định vị GPS và Glosnass, độ chính xác sẽ rất cao. Để tiết kiệm pin cho đồng hồ, định vị Glosnass chỉ kích hoạt khi tín hiệu định vị GPS yếu.

– Định vị Beidou (Bắc Đẩu): là hệ thống định vị do Trung Quốc phát triển, phủ khắp ở châu Á và tây Thái Bình Dương. Chính vì hoạt động trong phạm vi nhỏ hơn GPS và Glosnass nên Beidou cho độ chính xác cao, sai số chỉ trong khoảng 10m.

Tạm kết: đồng hồ định vị trẻ em nên có sự kết hợp giữa các công nghệ định vị qua vệ tinh (GPS, Glonass, Beidou) và định vị LBS để liên tục có được vị trí chính xác nhất. Đương nhiên, định vị Wifi sẽ là sự hỗ trợ tuyệt vời đối với những gia đình sống tại thành phố lớn, nơi mà mạng wifi rất phổ biến như hiện nay.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!