Du lịch Mộc Châu, mua quà gì, ở đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Du lịch Mộc Châu dù theo hình thức tour hay phượt thì đều vô cùng thú vị và đáng nhớ. Đã đến đây, đừng quên thường thức những món ăn đặc sản và mang quà về cho bạn bè, người thân ở nhà nhé.

Ở Mộc Châu có rất nhiều những món đặc sản ngon như xôi ngũ sắc, thịt trâu gác bếp, ốc đá suối Bàng… Tuy vậy, không phải món ăn ngon nào cũng có thể mang về được. Nếu bạn muốn mua quà về cho bạn bè, người thân thì dưới đây là 6 thứ bạn có thể mua khi du lịch Mộc Châu.

Mua quà Mộc Châu: Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món ăn đặc sản của các vùng rừng núi, đặc biệt là của người Thái đen, và Mộc Châu cũng vậy. Thịt trâu gác bếp được”gác lên bếp” hun khói cho óng đen, quắt khô trong vòng 8 tháng đến 1 năm, bởi vậy nếu mua được thứ quà này về chắc chắn mọi người sẽ đều rất thích.

Thịt trâu gác bếp có giá khá đắt, khoảng 500 – 600.000 đ/kg, bởi vậy đây là món quà “khá sang” cho người ở nhà.

Mùa quà Mộc Châu: Sữa bò tươi, các sản phẩm làm từ sữa bò Mộc Châu

Những cánh đồng cỏ mênh mông trên cao nguyên Mộc Châu chính là khởi nguồn của nguồn sữa tươi nguyên chất thơm ngon, bổ dưỡng. Khi đến đây bạn có thể mua các món quà được làm từ sữa bò Mộc Châu như sữa tươi nguyên chất, sữa chua, sữa đặc, váng sữa, sữa thanh trùng, tiệt trùng, bánh sữa, kẹo sữa… Những món quà này vừa rẻ lại vừa dễ ăn, dễ tặng.

Mua quà Mộc Châu: Mận

Mận Mộc Châu không to nhưng lại rất giòn và thơm. Du lịch Mộc Châu bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những vườn mận trải dài tít tắp. Cứ đến khoảng tháng 5 thì mùa mận ở Mộc Châu sẽ vào vụ nên bạn có thể tự tay hái những quả mận trên cây rồi mua về làm quà cho mọi người. Mận Mộc Châu chấm tí muối ớt chắc chắn sẽ ngon quên đường về!

Mua quà Mộc Châu: Đào

Đào Mộc Châu là giống đào Pháp, đào Mỹ, quả đào khi chín có màu vàng, phớt đỏ. Đảo giòn, hơi chua nhưng lại thơm và ngọt mát. Mùa đảo cũng cùng với mùa mận, khoảng vào tháng 5. Khi ăn bạn nên chọn quả to, vừa chín tới còn nếu mua về thì chọn quả hơi xanh một chút…

Mua quà Mộc Châu: Dâu Tây

Dâu tây cũng là món đặc sản của vùng núi Mộc Châu, mặc dù trước đây nó chỉ mới được thử nghiệm trồng nhưng đến nay đã trở thành đặc sản có tiếng. So với Mận hay Đào thì Dâu tây Mộc Châu có giá đắt hơn nhưng “chất” của nó thì bạn không cần phải lo. Cắn một miếng dâu tây, cảm nhận thấy vị thanh ngọt của núi rừng chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được.

Mua quà Mộc Châu: Chè xanh

Những đồi chè xanh bát ngát không chỉ là điểm đến nổi tiếng của Mộc Châu mà nó còn là một trong những món quà thú vị cho người thân ở nhà. Du lịch Mộc Châu, sau khi tham quan các đồi chè, bạn hãy mua một gói chè như San Tuyết, Ô Long, Kim Tuyên, Bát Tiên… mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Mỗi loại đều vị khác nhau nhưng hương vị lại phảng phất nét tinh tế riêng.

Chè đặc sản ở Mộc Châu được bán với giá khoảng 200.000 – 500.000 đồng một kg.

Mùa quà Mộc Châu: Cải mèo

Nhắc đến rau rừng Mộc Châu không thể thiếu Cải mèo. Rau Cải mèo ở Mộc Châu vừa thơm ngon, vừa ngọt, khi ăn vị hơi đăng đắng lúc ban đầu nhưng càng nhai bạn lại càng cảm thấy thích thú. Cải Mèo có thể chế biến thành món canh, món luộc, hay xò cùng thịt bò, thịt gà hoặc nhúng lẩu.

Cải mèo Mộc Châu là thứ rau sạch đặc sản, được nhiều du khách mua về làm quà, phục vụ bữa cơm gia đình.

Nếu vẫn chưa biết mua quà ở đâu thì đây là một số địa chỉ dành cho bạn.

* Cụm mua sắm số 1

– Địa điểm: Ngã ba 73 (gần thị trấn Mộc Châu )

– Các cửa hàng:

+ Năm Thảo: ban sữa, chè, táo mèo, bánh khảo, ngô, thịt bò hung khói, thịt trâu, kẹo dồi.

+ Mộc y quán: phấn hoa, sữa, chè, ngô, táo mèo, bánh khảo, mật ong, kẹo dồi, thịt dê các món.

* Cụm mua sắm số 2

– Địa điểm: Tiểu khu 32 + Bó bun

Nơi đây có một số của hàng nhưu Cường Huyền, Hùng Mừng, Hoa Khiêm, Anh Đông, chuyên bán:

+ Chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, rượu ngô,

+ Các loại thuốc đặc hiệu chữa bệnh: dạ dày, trĩ, viêm xoang…

* Cụm mua sắm số 3

– Địa điểm: Ngã ba 70

– Các cửa hàng: Liên Thao, Vân Thảnh, Tân Thủy, Thân Gái… nơi đây bán: Chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, chẳm chéo, rượu các loại. Và là điểm dừng đón khách đi Hà Nội hoặc Sơn La.

*Cụm mua sắm số 4

– Địa điểm: Ngã ba Vườn Đào (ngã tư rẽ đi Thông Cuông, hoặc đồi chè thị trấn)

– Các cửa hàng: Sen Tuấn, Nga Lộc, Thanh Trường, Hiền Sang,:

+ Chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, chẳm chéo, rượu các loại.

+ Đào, mận tươi.

+ Điểm dừng đón khách đi Hà Nội hoặc Sơn La.

* Cụm mua sắm số 5

– Địa điểm: Tiểu khu Chiềng Đi

– Các cửa hàng: Quán 70, quán 181, quán 64, quán Quang Bắc:

+ Chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, chẳm chéo, rượu các loại.

+ Đào, mận tươi.

Trên đây là những món đặc sản của Mộc Châu bạn có thể mang về làm quà cho những người ở nhà.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm du lịch đảo Tuần Châu tự túc chi tiết 2016

Kinh nghiệm du lịch đảo Tuần Châu tự túc chi tiết 2016

Đảo Tuần Châu là địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của miền Bắc. Ở đây không những có cảnh quan thiên nhiên đẹp mà du lịch cũng đã và đang phát triển mạnh nên rất thuận lợi cho những chuyến đi ngắn ngày của bạn và gia đình.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!