Du lịch Phú Quốc nên tham quan những đâu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phú Quốc nổi tiếng là điểm đến được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đến đây ngoài được đắm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh, bạn cũng có thể ghé thăm những điểm sau đây.

Dinh Cậu

Nếu du lịch Phú Quốc mà không ghé thăm Dinh Cậu thì chắc hẳn đó sẽ là một thiếu sót rất lớn của bạn. Nơi đây có những truyền thuyết lâu đời khơi dậy niềm đam mê khám phá của mọi du khách. Dinh Cậu tọa lạc trên một ghềnh đá có hình thù lạ mắt vươn ra biển, ba bề sóng vỗ. Ghềnh đá này sừng sững như một quả núi, trên đỉnh có ngôi miếu cổ, mái ngói rêu phong. Ở đây còn có cây cổ thụ hơn trăm năm tuổi. Đến với Dinh Cậu chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự hoang sơ nhưng kỳ thú của vùng biển nổi tiếng này.

Nhà lao Cây Dừa (nhà tù Phú Quốc)

Một trong những điểm đến khác không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc đó chính là nhà lao Cây Dừa. Nằm ở địa phận xóm Cây Dừa, xã An Thới, nơi đây đã từng giam giữ rất nhiều chiến sĩ của chúng ta. Với sự giới thiệu của Hướng dẫn viên du lịch bạn sẽ tận mắt thấy, tai nghe những gì mà những người anh hùng đã phải chịu đựng, vô cùng khủng khiếp nhưng dù có bị hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần thì những người lính ấy vẫn kiên cường, hiên ngang và bất khuất.

Làng Chài Hàm Ninh

Nếu muốn được trải nghiệm không gian làng xưa, hoang sơ với nhà tranh vách nứa thì bạn hãy ghé thăm làng chài Hàm Ninh. Trước mặt làng chải nhỏ này là biển cả mênh mông nhưng sau lưng nó lại là núi rừng hùng vĩ. Đến đây, bạn không những được tận mắt tìm hiểu cuộc sống dân dã, thanh bình của người dân mà còn được ngắm cảnh hoàng hôn, bình minh tuyệt đẹp.

Từ trên bãi Hàm Ninh, bạn cũng có thể nhìn thấy đảo Hà Tiên, hòn Nghệ hay mũi Ông Đội, tất cả mọi thứ như thu vào tầm mắt của bạn, mờ ảo nhưng kỳ diệu và đẹp đẽ vô cùng. Thăm Hàm Ninh, bạn không chỉ được ngắm phong cảnh, tìm hiểu cuộc sống làng chài thanh bình mà còn được thưởng thức hải sản tươi ngon. Đặc biệt là những con ghẹ vừa bắt lên mang luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc, chấm muối tiêu chanh không chê vào đâu được.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Cách Dương Đông 25 km về phía đi Gành Dầu chính là đến thờ vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Hàng năm cứ đến ngày 28 tháng 8 âm lịch người dân ở Phú Quốc lại đổ về đây để làm giỗ ông. Đến với Phú Quốc bạn cũng nên đến đây thắp hương tưởng nhớ vị anh hùng này.

Mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu thuộc địa phận xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc. Mũi Gành dầu được nhiều du khách yêu thích bởi cảnh thiên nhiên đẹp hoang sơ, từ đây cũng có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia.Gành dầu có bãi tắm hình cánh cung trải dài 500m, cát mịn màng và nước trong xanh. Đến đây bạn cũng sẽ được thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt vời với giá phải chăng.

Suối Tranh

Nhiều người vẫn thường thích đi du lịch Phú Quốc vào mùa khô nhưng nếu đi vào mùa mưa bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị không kém. Vào mùa khô những con suối ở Phú Quốc rất cạn nước nên sẽ khá tiếc nuối vì không được ngắm nhìn suối Tranh, suối Tiên hay suối Đá Bàn.

Vào mùa mưa ở Phú Quốc, bạn sẽ được ngắm dòng suối đẹp như tranh vẽ giữa rừng cây xanh tươi, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách, tổ chức các hoạt động cắm trại, dã ngoại đội nhóm thú vị. Từ chân suối, bạn có thể đi theo đường mòn lên thượng nguồn khoảng 300 mét để khám phá khung cảnh thiên nhiên kỳ bí, tắm suối, thác và thư giãn giữa những con thác mềm mại, màu xanh mượt mà của cỏ cây hoa lá. Ngoài ngắm suối, ngắm thác, bạn cũng có thể khám phá hang Dơi trên núi (cao 200 mét, sâu đến 50 mét) với nhiều thạch nhũ đẹp mắt.

Suối Tiên

Ngoài suối Tranh thì suối Tiên cũng là một con suối đẹp của Phú Quốc. Dòng nước trong vắt, dòng suối mềm mại và dịu dàng. Chỉ cần ngồi cạnh nghe tiếng chim kêu lảnh lót, tiếng nước chảy róc rách và ngắm những cảnh đẹp hoang sơ nơi đây có lẽ cũng đủ để bạn cảm thấy chuyến đi của mình hoàn toàn thành công và xứng đáng rồi.

Suối Đá Bàn

Suối Đá Bàn có tên gọi như thế bởi lẽ nơi đây sở hữu những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn. Tương truyền, những tảng đá này là nơi các tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới.

Suối Đá Ngọn

Nếu suối Tranh, suối Tiên đẹp nhất là vào mùa mưa với dòng suối mát lành, mềm mại thì suối Đá Ngọn lại thích hợp để tham quan nhất là vào mùa khô mặc dù nguồn nước ở đây quanh năm dồi dào. Với 7 thác nước, Suối Đá Ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn vì vẫn là một bí mật cho những du khách thích khám phá và ưa mạo hiểm.

Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới là sự hội tụ của 18 hòn đảo lớn nhỏ với 5 đảo có cư dân sinh sống. Quần đảo này vô cùng bình yên, khoáng đạt, hoang sơ và chưa có nhiều sự can thiệp của con người.

Biển An Thới khá bình lặng, khu vực hòn Thơm hay hòn Rỏi có mực nước sâu, trong vắt với những rạn san hô rực rỡ, bãi cát dài trắng tinh, những rặng dừa soi bóng mát lành lý tưởng để bạn lặn ngắm san hô, phơi mình trên cát và đắm say với những làn gió nhẹ từ biển thổi vào. Đến đây bạn cũng sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon mà không hề đắt chút nào.

Hòn Thơm

Ở khu vực phía bắc của đảo Phú Quốc còn có cụm đảo Hòn Thơm, là một thắng cảnh rất nổi tiếng của Phú Quốc. Tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô, xem các khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân, khu nuôi ngọc trai… Ở đây còn có một làng chải chuyên câu mực, bạn có thể được tận mắt chứng kiến cảnh câu mực của người dân Phú Quốc, rất độc đáo và thú vị.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh giá tour du lịch Phú Quốc hè 2015

So sánh giá tour du lịch Phú Quốc hè 2015

Phú Quốc thường được gọi với cái tên mĩ miều "Đảo Ngọc". Không ai có thể cưỡng nổi vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng quyến rũ của hòn đảo xinh đẹp này. Cùng so sánh giá tour du lịch Phú Quốc hè 2015.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!