Đừng để làn da “kêu gào” vì dùng serum trị thâm mụn không đúng cách?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách để dùng serum trị thâm mụn sao cho hiệu quả, có hết tại đây. Toàn bí kíp nên note lại nếu muốn da đều màu láng mịn đấy nhé.

Thâm mụn làm cho làn da trở nên kém xinh cực kỳ. Mụn đỏng đảnh, khó chiều, khó “đuổi đi” thì thâm mụn còn cứng đầu hơn nữa. Nhiều bạn sắm thật nhiều serum trị thâm mụn mà lại không biết dùng đúng cách. Nhiều khi còn khiến cho tình trạng da càng trở nên tệ hơn ấy chứ. Muốn chăm sóc da đúng, nhớ đừng bỏ qua bài viết này.

Lúc nào thì dùng serum trị thâm mụn?

serum trị thâm mụn

Thời điểm vô cùng quan trọng, nhiều thứ dù tốt mà xuất hiện không đúng lúc cần, không đúng thời điểm thì coi như là vô dụng mà thôi. Bởi thế cũng phải biết nên đưa serum trị thâm mụn vào chu trình skincare khi nào. Không phải là nói bâng quơ là tuỳ tình trạng da rồi độ tuổi để chọn.

Điều cần nhớ về thời điểm dùng serum trị thâm mụn chính là khi đã SẠCH MỤN. Có thể kể các chất trị thâm nổi bật như là vitamin C hay là retinol thì đều có một điểm chung là không dùng khi da vẫn còn mụn. Nhìn chung là việc gì cũng thể, phải xử lý từ từ. Muốn đánh bay thâm thì mụn không còn đã mới đến thâm nhé.

Không tự ý kết hợp các serum trị thâm mụn

Dù là bất cứ lĩnh vực nào cho đến chăm sóc da cũng cần kiến thức. Bạn không phải thấy serum trị thâm mụn tốt mà rinh thật nhiều và cứ nghĩ là dùng chung hết là sẽ tốt.

Vốn dĩ đây cũng là những hoạt chất hoá học, có loại kết hợp lý tưởng nhưng có loại lại đối nghịch nhau, khiến da “toang”. Ví dụ như vitamin C tốt, retinol tốt nhưng mà hai cái này mà dùng chung cùng lúc vừa có khả năng cao da kích ứng mà nhiều khi mất đi tác dụng của lẫn nhau.

Lời khuyên là nên dùng vitamin C sáng và retinol tối nếu muốn kết hợp. Có nhiều loại không thể dùng cùng lúc được cơ. Bạn nên làm đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, chuyên gia da liễu, theo chỉ định của hãng. Tại Web So Sánh cũng có nhiều bài viết chỉ ra mẹo chọn sản phẩm serum trị thâm mụn nên đừng bỏ lỡ nhé.

serum trị thâm mụn

Trước khi dùng serum trị thâm mụn nhất định phải làm sạch da kĩ

Thực ra là dù trị thâm hay là chăm sóc da bình thường thì cũng vẫn phải nhớ nguyên tắc này. Muốn dưỡng chất trong serum thẩm thấu tốt nên làm sạch da trước đã. Bụi bẩn rồi những da chết, cặn trang điểm tích tụ dễ khiến mụn trở lại, rồi cũng làm da xỉn màu, lão hoá nữa.

Da bít tắc cũng không thể thẩm thấu những chất trong serum trị thâm mụn. Tẩy trang, rửa mặt sạch cũng nên dùng toner để cân bằng pH, cấp chút ẩm.

Nên chốt hạ bước dưỡng da bằng serum trị thâm mụn

serum trị thâm mụn

Dù là có dùng serum trị thâm mụn hay không thì cũng phải nhớ dưỡng ẩm và khoá ẩm cho da. Một làn da phải đủ ẩm thì mới có thể giải quyết được các vấn đề khác nữa.

Bạn nên chú ý yếu tố này. Một hũ kem dưỡng ẩm là thứ không thể thiếu. Nếu da khô hãy chọn loại cream, da dầu nên chọn gel, jelly để dễ thấm. Không có công thức cố định nhưng ở Web So Sánh gợi ý rất nhiều dòng dưỡng ẩm cho từng kiểu da, nhớ tham khảo.

Một số lưu ý nhỏ khi dùng serum trị thâm mụn

Bạn nên xác định đầu tiên là tình trạng thâm mụn của bản thân nhiều hay ít. Dù là chọn sản phẩm bình dân hay cao cấp cũng chú ý về độ phù hợp. Da nhạy cảm nên chọn loại lành tính, da dầu hay khô thì cũng có những dòng riêng sinh ra dành cho bạn.

Nên dùng đều đặn và chống nắng chăm chỉ nữa. Bạn nên dùng serum càng sớm càng tốt mới cải thiện được da nhanh chóng. Đừng để thâm mụn dài lâu rồi mãi mới “chữa cháy”, lúc ấy nhiều khi hiệu quả giảm hẳn đấy.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!