Dùng sữa rửa mặt Cetaphil bị nổi mụn phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dùng sữa rửa mặt Cetaphil bị nổi mụn là tình trạng hiếm gặp và khiến nhiều người hoang mang. Vậy nguyên nhân gây ra triệu chứng nổi mụn là gì, cách khắc phục như thế nào?

Ngay sau đây, bạn đọc hãy theo chân Websosanh.vn tìm hiểu về nguyên nhân và cách xử lý ngay khi gặp tình trạng nổi mụn sau khi dùng sữa rửa mặt Cetaphil.

1. Nguyên nhân dùng sữa rửa mặt Cetaphil bị nổi mụn

Có nhiều nguyên nhân gây tình trạng nổi mụn khi dùng sữa rửa mặt Cetaphil. 

Bị nổi mụn có thể do kích ứng với thành phần trong sữa rửa mặt
Bị nổi mụn có thể do kích ứng với thành phần trong sữa rửa mặt

Những nguyên nhân cụ thể gồm:

– Kích ứng với một số thành phần có trong sữa rửa mặt. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất, chủ yếu do thành phần của sữa rửa mặt có thành phần gây kích ứng cho da. 

– Suy giảm hệ miễn dịch da: Khi hệ miễn dịch của da bị suy giảm, làn da trở nên yếu và dễ bị kích ứng hơn. Từ đó, người dùng sữa rửa mặt Cetaphil có thể bị nổi mụn.

– Thói quen rửa mặt quá nhiều lần: Nhiều người lầm tưởng rằng rửa mặt nhiều lần sẽ giúp làm sạch da hiệu quả, hạn chế bã nhờn, phòng ngừa mụn. Tuy nhiên, việc tẩy rửa quá nhiều lại khiến làn da bị bào mỏng, không được nghỉ ngơi, dễ gây mụn.

Lưu ý: Cetaphil là dòng sản phẩm lành tính, phù hợp với những chị em sở hữu làn da nhạy cảm nhất nên thường sẽ không gây tổn thương nghiêm trọng cho da.

2. Biện pháp khắc phục khi dùng sữa rửa mặt Cetaphil bị nổi mụn

Khi bị nổi mụn do dùng sữa rửa mặt Cetaphil, bạn không nên quá lo lắng. 

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ để làm dịu làn da
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ để làm dịu làn da

Sau đây là một số cách khắc phục giúp trị mụn, tránh bị viêm nhiễm nặng hơn:

– Ngưng sử dụng loại sữa rửa mặt đó: Đầu tiên, bạn cần ngừng sử dụng sản phẩm gây kích ứng để tránh tình trạng nổi mụn càng thêm nghiêm trọng. Hãy để cho làn da có thời gian nghỉ ngơi, đào thải độc tố. Lúc này, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý, đồng thời hạn chế trang điểm để giúp làn da phục hồi nhanh hơn.

– Dưỡng ẩm da: Khi làn da bị kích ứng, bạn nên chú ý làm dịu và dưỡng ẩm da bằng cách: Sử dụng kem dưỡng ẩm an toàn, giúp phục hồi da; chườm mát cho da để làm dịu vùng da bị tổn thương; sử dụng xịt khoáng để cung cấp độ ẩm cho da; xông hơi để làm sạch sâu lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu nhờn.

– Đắp mặt nạ: Bạn nên đắp mặt nạ khoảng 3 – 4 lần/tuần để giúp làm dịu và thải độc cho làn da bị tổn thương. Nên ưu tiên sử dụng sản phẩm mặt nạ an toàn, lành tính, có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Nha đam, sữa chua, bột nghệ, dầu oliu, mật ong,…

– Sử dụng thuốc nếu cần: Sau khi áp dụng các biện pháp trên nhưng tình trạng nổi mụn không được cải thiện thì bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để sử dụng thêm thuốc bôi ngoài hoặc thuốc uống. 

3. Cách phòng ngừa nổi mụn do dùng sữa rửa mặt Cetaphil

Để hạn chế dị ứng, bạn nên nắm giữ một số biện pháp phòng ngừa nguy cơ nổi mụn khi dùng sữa rửa mặt Cetaphil.

Chọn loại sữa rửa mặt Cetaphil phù hợp cho da
Chọn loại sữa rửa mặt Cetaphil phù hợp cho da

Một số hướng dẫn dùng sữa rửa mặt Cetaphil cụ thể gồm:

– Chọn sản phẩm phù hợp: Nếu bạn sở hữu một làn da quá nhạy cảm thì nên gặp các bác sĩ da liễu để được tư vấn, lựa chọn sản phẩm phù hợp.

– Không nên rửa mặt quá nhiều lần, chỉ nên rửa khoảng 2 lần/ngày với sữa rửa mặt.

– Nếu có dùng kem chống nắng hoặc trang điểm thì bạn nên tẩy trang rồi mới sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da từ sâu bên trong, hạn chế nguy cơ nổi mụn.

– Chú ý tới quy trình chăm sóc da, dưỡng ẩm và chống nắng cẩn thận để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ làn da trước tác hại của tia cực tím.

Dùng sữa rửa mặt Cetaphil bị nổi mụn là tình trạng hiếm gặp, nếu gặp cũng chủ yếu ở mức độ nhẹ. Vì vậy, bạn chỉ cần quan sát các triệu chứng nổi mụn để chăm sóc da khỏe hơn. Đồng thời, bạn nên chú ý tới thói quen sinh hoạt, ăn uống của mình để có một làn da luôn khỏe mạnh, sáng hồng tự nhiên. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!