Dưới đây là những lý do khiến trẻ nhỏ thường xuyên bị ốm khi sử dụng điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy điều hòa giúp làm mát nhanh chóng nhiệt độ trong phòng ngủ. Giúp trẻ cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn nhất là vào những hôm thời tiết nóng nực. Tuy nhiên tình trạng trẻ thường xuyên bị ốm do sử dụng điều hòa nguyên nhân là do đâu ? Chúng ta hãy tìm hiều nhé!

Với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình hiện nay thì để lặp đặt máy điều hòa không còn là việc quá kho khăn. Tuy nhiên khi sử dụng máy điều hòa, khiến trẻ lại thường xuyên bị ốm, nhất là những bệnh về đường hô hấp khiển các bậc phụ huynh khá lo lắng. Nhiều gia đình đã chọn phương pháp không dùng máy điều hòa cho trẻ nhỏ.

Vậy bạn đã tìm hiểu nguyên nhân nào khiến trẻ lại hay bị ốm khi sử dụng điều hòa chưa ?

Dưới đây là những nguyên nhân khiên trẻ dễ bị ốm và bị viêm đường hô hấp do sử dụng điều hòa.

Để nhiệt độ chưa hợp lý

Theo các chuyên gia thì nhiệt độ hợp lý nên để nhất là phòng có trẻ nhỏ nên để nhiệt độ từ 23 – 26 độ.

Tuy nhiên những thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm bên ngoài có thể tác động đến việc làm mát của điều hòa. Có nghĩa là giữa trưa nắng nóng bạn để 23 độ C thì mới thấy mát nhưng đến chiều tối thì đặt điều hòa ở mức 26 độ C là mát rồi.

Căn phòng lúc nóng, lúc lạnh sẽ khiến trẻ khó chịu. Hãy giữ nhiệt độ ở mức ổn định, không quá lạnh cũng không quá ấm, đặt điều hòa ở mức 23-26 độ C là hợp lý.

Nếu điều hòa có chế độ hẹn giờ thay đổi nhiệt độ thì hãy đặt chế độ thay đổi nhiệt như phân tích ở trên. Còn nếu không có chế độ hẹn giờ, hãy đặt một chiếc nhiệt kế trong phòng để biết sự thay đổi của nhiệt độ mà điều chỉnh.

Không vệ sinh điều hòa định kỳ

Việc vệ sinh điều hòa là việc làm rất quan trọng và cần thiết. Bạn nên thường xuyên vệ sinh điều hòa để không những giúp điều hòa có tuổi thọ cao, máy chạy êm hơn, mà còn giúp máy điều hòa tỏa ra không khí mát rượi và trong lành hơn.

Điều này sẽ giúp trẻ hạn chế được tình trạng viêm đường hô hấp do dùng máy lạnh.

Để điều hòa thẳng vào trẻ

Bạn nên chú ý không được để máy điều hòa hướng thẳng vào người trẻ. Hãy để trẻ nằm ngủ xa luồng gió lạnh thốc ra từ điều hòa. Mặc quần áo thoải mái cho trẻ nhưng nên là quần dài, áo dài để không khí lạnh không xâm nhập vào cơ thể trẻ. Với trẻ sơ sinh, nên đeo tất chân, tay, mũ chụp đầu, chọn loại vải thoáng mát dành cho mùa hè.

Khi trẻ ngủ, có thể đắp một lớp chăn mỏng đến ngang khửu tay trẻ, tránh đắp lên tận mặt.

Quá lạm dụng điều hòa cho trẻ.

Thời gian tối đa mẹ cho bé nằm điều hoà chỉ nên từ 2-3 tiếng mỗi lần. Điều này có nghĩa là cứ 2-3 tiếng, mẹ nên cho bé ra ngoài nhiệt độ bình thường từ 10-15 phút. Đây cũng là thời gian để đuổi không khí tù đọng đồng thời kết hợp đón nắng vào trong phòng bé.

Tuy nhiên bạn cũng nên chọn thời điểm thích hợp để cho bé ra ngoài. Chú ý nếu thời tiết đang nắng nóng thì không nên đột ngột cho bé ra ngoài rất dễ bị ốm do thay đổi nhiệt độ. Bạn có thể tắt điều hòa, mở cửa và sử dụng quạt cho bé.

Nếu gia đình bạn đang sử dụng điều hòa Midea có thể tham khảo cách sử dụng ở bài viết dưới đây.

Cách sử dụng điều hòa Midea giá rẻ cho trẻ nhỏ an toàn và tốt nhất

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

So sánh điều hòa Gree và điều hòa Daikin

Điều hòa Gree là thương hiệu mới nổi trở lại ở thị trường Việt Nam trong khi Daikin với chất lượng tuyệt đối đã ăn sâu vào tiềm thức người tiêu dùng. Trong bài viết này, chúng ta hãy thử so sánh xem hai dòng điều hòa này có ưu khuyết điểm như thế nào nhé.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!