Fujifilm GFX 100 có gì đặc biệt? Khi nào mở bán? Giá bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
GFX 100 là mẫu máy ảnh mediaum format mới được Fujifilm ra mắt gần đây. Vậy chiếc máy ảnh này có gì đặc biệt? Khi nào nó chính thức mở bán và giá dự kiến là bao nhiêu? Cùng Websosanh tìm hiểu xem nhé.

Đặc điểm nổi bật của Fujifilm GFX 100

Khác với kiểu dáng của những đàn anh trong dòng GFX, GFX 100 lần này được hãng Fujifilm gia tăng tối đa diện tích, nghĩa là nó sẽ có một báng cầm dọc và được trang bị thêm một báng cầm nữa bên dưới.

fujifilm gfx 100

Về kết cấu, GFX 100 rất chắc chắn, máy có 95 điểm niêm phong, có khả năng chống chịu thời tiết, chống bụi. Thân máy được làm bằng hợp kim Magie tăng độ bền mà vẫn khá nhẹ.

Về kích thước, GFX 100 có số đo là 15,6 x 16,36 x 10,29cm và 4,9cm ở phần mỏng nhất. Bên trong thân máy rất hầm hố và nặng khoảng 1,3kg. Độ phân giải thì khỏi phải bàn, lên tới 102MP và hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục. Có thể nói đây là chiếc máy medium format đầu tiên sở hữu hệ thống chống rung trong thân máy.

fujifilm gfx 100

Về khả năng lấy nét, GFX 100 cũng là chiếc máy ảnh medium format tiên phong với hệ thống lấy nét tự động theo pha, cải thiện đáng kể khả năng lấy nét tự động so với các dòng máy tiền nhiệm. Hãng Fujifilm cũng nâng cấp thêm hiệu năng cho nó lên 210% để phát hiện tương phản tốt hơn so với hai chiếc GFX 50S và 50R. Bên cạnh đó, chiếc máy ảnh mirrorless này còn có thể theo dõi vật thể lên tới 5fps trong chế độ lấy nét theo dõi liên tục, và có thể lấy nét trong điều kiện thiếu sáng ở mức -2EV.

fujifilm gfx 100

Cảm biến 102MP cung cấp độ phân giải ảnh cao hơn rất nhiều cho GFX 100, vì vậy chiếc máy ảnh Fujifilm này được đặt ngang hàng với một số mẫu máy medium format cao cấp hơn từ Hasselblad và Phase One. GPX 100 sử dụng con chip CMOS được chiếu sáng ở mặt sau, có cấu trúc tương tự như cảm biến bên trong chiếc máy ảnh X-T3. Cảm biến này có thể cho ra các bức ảnh 16-bit qua vi xử lý X-Processor 4 của Fujifilm và có dải ISO 100-12800 chưa mở rộng.

GFX 100 có thể quay video 4k với tốc độ 30fps và sử dụng toàn bộ chiều rộng của cảm biến máy ảnh. Ngoài ra nó có thể cho ra các video 10-bit 4:2:0 đến thẻ SD hoặc 4:2:2 đến một đầu ghi ngoài qua cổng kết nối HDMI.

fujifilm gfx 100

Các nâng cấp phần cứng khác của GFX 100 bao gồm màn hình viewfinder OLED 5.75 triệu điểm ảnh, hỗ trợ 2 viên pin với khả năng chụp lên tới 800 bức ảnh và màn hình cảm ứng gập 2 hướng. Một sự thay đổi nhỏ nữa là là Fujifillm đã loại bỏ nút xoay điều chỉnh ISO và tốc độ màn trập, thay vào đó là một màn hình nhỏ hiển thị các nút xoay này.

fujifilm gfx 100

Khi nào Fujifilm GFX 100 mở bán? Giá bao nhiêu?

Chiếc máy ảnh mirrorless này sẽ sớm lên kệ vào ngày 27/6 tới đây. Giá bán dự kiến của nó là 9.999 USD (khoảng 23 triệu đồng).

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!