Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 3)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này dành riêng cho Fujifilm XF1 - sản phẩm mới nhất trong chuỗi X-series của Fujifilm. Fujifilm XF1 là sản phẩm hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một máy ảnh compact cao cấp và sẵn sàng chi "hầu bao" của mình để mua nó.

Ống kính f/1.8 chất lượng cao

Ống kính Fujinon, chất lượng hình ảnh của máy ảnh kỹ thuật số XF1A được xác định bằng chất lượng của bộ cảm biến và ống kính, chứ không phải vẻ ngoài của nó. Để chụp được những bức ảnh tuyệt vời như thế, Fuji đã trang bị cho chiếc máy ảnh này một ống kính zoom quang học Fujinon 4x với khẩu độ f/1,8 độ ở góc rộng. Loại ống kính mới thiết kế này rất nhỏ gọn nhưng lại cung cấp hiệu suất quang học đặc biệt. Bạn có thể chụp macro từ khoảng cách 3cm và hình ảnh của bạn sẽ trông đẹp mắt như thể chúng được chụp bằng máy ảnh đắt tiền vậy.

Chúng ta có thể thấy càng ngày càng có nhiều công ty đầu tư thêm vốn để phát triển các công nghệ mới, giúp nâng cao chất lượng hình ảnh của dòng máy ảnh compact. Ống kính Fujinon nổi tiếng với hiệu suất quang học hàng đầu và được các chuyên gia trên toàn thế giới sử dụng. Tuy nhiên, việc tạo ra loại ống kính chất lượng cao với thấu kính nhỏ là không dễ dàng gì. Với công nghệ High-Transmittance EBC mới Fujifilm, XF1 cung cấp chất lượng tuyệt vời cho người dùng và nó là chiếc máy ảnh đầu tiên sử dụng công nghệ này cho tất cả các chi tiết bên trong ống kính. Công nghệ này mang đến hình ảnh sắc nét và độ tương phản cao.

Một số người thậm chí sẽ không bận tâm đọc thông số kỹ thuật của sản phẩm, nhưng những gì tôi muốn nói là số tiền bạn bỏ ra để “tậu” XF1 vô cùng xứng đáng vói những gì bạn nhận được, đó là zoom quang học chất lượng cao, giúp bạn có được những hình ảnh tuyệt đẹp trong hầu hết các điều kiện ánh sáng.

Sở hữu ống kính F / 1.8 đồng nghĩa với thực tế là khi bạn chụp ở góc rộng nhất, ống kính sẽ mở lớn, do đó sẽ có nhiều ánh sáng đi qua ống kính hơn. Điều này cũng giúp bạn xử lý hình ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu, ví dụ như: chụp đêm, trong nhà, buổi hòa nhạc, các quán rượu… Hầu hết các máy ảnh P & S có ống kính mở nhỏ hơn, sẽ phải gặp phải vấn đề với độ nhạy ISO, dẫn đến độ nhiễu ảnh lớn hơn. Chúng ta đang nói về một chiếc máy ảnh với cảm biến tương đối nhỏ và một ống kính mở lớn sẽ giúp bạn có được bức ảnh tiếp xúc tốt ở cài đặt ISO thấp hơn, và điều đó có nghĩa độ nhiễu ảnh sẽ thấp hơn (phụ thuộc vào các thiết lập ISO).

Vì vậy, Fujifilm XF-1 là chiếc máy ảnh mà bạn mang đi khắp mọi nơi và chụp hình với nó ngay cả khi màn đêm buông xuống. Với những loại máy ảnh kỹ thuật số khác, đêm là thời điểm để đưa nó trở lại trong túi, nhưng với XF1 đó là lúc để bắt đầu chụp được những bức ảnh đẹp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu.

Ống kính Fujifilm XF1 được trang bị cơ chế ổn định hình ảnh ống kính dịch chuyển để giảm thiểu vệt mờ trong hình ảnh khi chụp cầm tay. Điều này cũng một lần nữa khẳng định khả năng low light của máy ảnh, bởi vì bạn có thể chụp ở tốc độ màn trập cực kỳ thấp. Công nghệ này không thể giúp bạn chặn các đối tượng chuyển động nhanh (nó không được thiết kế để làm điều đó), nhưng nó sẽ giúp bạn chụp những cảnh tĩnh với độ sắc nét cao hơn.

Một tính năng tuyệt vời của ống kính khác của XF1 là vòng zoom cung cấp cơ chế zoom smooth. Điều này rất tốt cho việc quay video, khi đó chắc chắn bạn muốn điều khiển một cách chính xác các chức năng phóng to thu nhỏ.

(còn tiếp)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 là máy ảnh compact cao cấp rất phù hợp với những người chịu chơi và có niềm đam mê với các công nghệ đỉnh cao luôn dẫn đầu của Fujifilm, sản phẩm nằm trong chuỗi dòng máy ảnh Fujifilm XF.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!