GEEKLINK THINKER – biến mọi ngôi nhà thành nhà thông minh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các thiết bị thông minh gia đình như đèn thông minh tự bật tắt hoặc thay đổi màu sắc theo tâm trạng người dùng, ổ khóa thông minh không cần chìa khóa, điều hòa thông minh...chắc chắn đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam.

Với những ưu điểm vượt trội về khả năng điều khiển, thiết lập thời gian bật tắt, hoặc chế độ làm việc tùy theo thói quen hoặc mục đích người dùng các thiết bị thông minh thường cần có remote điều khiển từ xa hoặc bộ phận điều khiển riêng rẽ khiến người dùng thường khá mất công sức để cài đặt hoặc thậm chí tình trạng sử dụng lộn điều khiển các thiết bị trong nhà cũng là tình trạng thường gặp đặc biệt đối với những người dùng là người cao tuổi.

Để giải quyết cho vấn đề này, Trung tâm điều khiển Geeklink Thinker mang đến một bước đột phá mới trong lĩnh vực nhà thông minh không dây, chỉ với 1 trung tâm Geeklink đóng vai trò của hàng ngàn remote điều khiển của các thiết bị thông minh khác nhau trong nhà.

Vậy Thiết bị trung tâm điều khiển nhà thông minh Geeklink Thinker là gì? Cách sử dụng như thế nào? Có những ưu điểm vượt trội như thế nào?

Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời chính xác:

Trung tâm điều khiển nhà thông minh Geeklink Thinker là gì?

Geeklink Thinker

Trung tâm điều khiển nhà thông minh Geeklink Thinker là một thiết bị giống như một remote điều khiển đa năng có thể điều khiển mọi thiết bị trong gia đình.

Với cấu tạo đặc biệt, thiết bị này có khả năng học hỏi từ các remote hồng ngoại của Tivi, Điều hòa, đầu phát HD, quạt, đèn…đến các remote sóng RF điều khiển cửa cuốn, rèm tự động…

Thiết bị thông minh Geeklink Thinker đi kèm với ứng dụng sử dụng trên smartphone/tablet (sử dụng hệ điều hành Android hoặc iOS), qua đó bạn có thể điều khiển các thiết bị trong gia đình ở bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào qua internet wifi,3G hoặc 4G. Ứng dụng này liên tục cập nhật chương trình điều khiển của hàng ngàn thiết bị có mặt trên thị trường nhằm giúp người dùng luôn cập nhật mới nhất các ứng dụng điều khiển hiện đại nhất.

Ưu điểm vượt trội của thiết bị điều khiển nhà thông minh Geeklink

– Geeklink Thinker có thể điều khiển các thiết bị nào

Thiết bị trung tâm điều khiển nhà thông minh Geeklink Thinker có thể học lệnh và điều khiển các thiết bị sử dụng hồng ngoại IR và sóng RF 315 và 433mhz mã cố định.

Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng Geeklink Thinker để điều khiển tivi, điều hòa, tủ lạnh thông minh, đèn thông minh…cửa cuốn, rèm cửa điều khiển, cửa sổ điều khiển…và các công tắc điện thông minh có tần số phù hợp.

Không chỉ vậy, Geeklink Thinker còn tương thích trợ lý ảo Alexa được tích hợp trong Amazon Echo Dot sẽ giúp người dùng có thể trực tiếp điều khiển các thiết bị trong gia đình bằng giọng nói (Tiếng Anh) dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, thiết bị này không có khả năng can thiệp vào điều khiển các thiết bị khác tần số,có mã hóa cao cấp mã nhảy phức tạp như điều khiển ô tô, hoặc thay thế smartkey của xe máy SH…

kết nối của geeklink thinker

– Có thể sử dụng Geeklink Thinker để thực hiện những chương trình gì

Bên cạnh việc có thể bật/tắt ngay lập tức thiết bị thông minh trong gia đình, Geeklink Thinker cho phép người dùng có thể tự tổ chức kịch bản bật/tắc các thiết bị trong nhà (ví dụ như 8h sáng đi làm sẽ tự động tắt các đèn, điều hòa, tivi, đóng rèm cửa,…và đến 18h về thì tự động mở lại các thiết bị v.v).

Không chỉ thế, với việc tích hợp sẵn 2 loại cảm biến thông minh là cảm biến nhiệt độ và cảm biến độ ẩm, từ đó tự điều chỉnh chế độ nhiệt độ của điều hòa và hoạt động của máy phun sương…để tạo cho người dùng không gian sống lành mạnh nhất.

Ngoài ra trung tâm Geeklink còn có thể kết hợp với các cảm biến ngoài như chuyển động PIR, má từ, báo rung, báo gas, rò rỉ nước,…cũng giúp người dùng phát hiện các tình trạng có đột nhập, rò rỉ khí gas, rò rỉ nước, hoặc báo cháy…từ đó có những biện pháp xử lý nhanh chóng nhằm giảm thiểu thiệt hại xảy ra.

cơ chế làm việc của geeklink thinker

– Tính năng phản hồi trạng thái

Không đơn thuần là thực hiện nhiệm vụ, Geeklink còn nổi bật với tính năng phản hồi trạng thái (nhờ cảm biến cửa và cảm biến hồng ngoại của Geeklink) giúp người dùng biết rõ thiết bị nào đang hoạt động hoặc không hoạt động có đúng với chương trình cài đặt, ngoài ra còn tạo các ngữ cảnh phù hợp cho mục đích của người dùng (tự động mở đèn khi vào phòng, tắt đèn khi bạn đi ngủ …)

Geeklink Thinker kết hợp với công tắc đèn cảm ứng thông minh Geeklink có tính năng phản hồi trạng thái giúp người dùng biết chính xác công tắc nào đang bật, công tắc nào tắt, từ đó kiểm soát đèn chiếu sang trong gia đình dễ dàng ở bất cứ đâu.

Công tắc thông minh phản hồi trạng thái Geeklink

– Phạm vi điều khiển của thiết bị thông minh Geeklink Thinker

Khoảng cách tối đa mà Geeklink Thinker có thể điều khiển các thiết bị là 10m đối với thiết bị hồng ngoại, và 100m đối sóng RF (không có vật cản), khoảng cách này là khá rộng rãi, đáp ứng nhu cầu cho các gia đình có 3-4 tầng, tuy nhiên nếu nhà bạn có nhiều phòng bạn cũng có thể mua thêm bộ mở rộng tín hiệu GR-1 của Geeklink (repeater) vừa chuyển tiếp mở rộng đc sóng hồng ngoại IR và sóng RF (cũng đo đc độ ẩm và nhiệt độ như bộ trung tâm).

– Geeklink Thinker có đảm bảo an toàn không?

Do có thể hiểu được các thiết bị có cùng tần số, nên nhiều bạn thắc mắc liệu trường hợp kẻ xấu lợi dụng Geeklink Thinker để can thiệp vào các thiết bị trong gia đình bạn (như mở cửa vào nhà).

Trong trường hợp này chúng tôi khuyến cáo các bạn sử dụng cửa cuốn từ cần bảo quản remote điều khiển cẩn thận, không để lọt vào tay người lạ, để tránh Geeklink Thinker học lệnh từ remote từ đó đột nhập vào nhà bạn.

Ngoài ra, với tài khoản mật mã số cho từng phần mềm của từng người sử dụng, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm không sợ người khác có thể can thiệp vào các thiết bị nhà mình. Bên cạnh đó, với các cảm biến an ninh chuyển động,má từ, tích hợp với camera an ninh quan sát sẽ đưa ra những cảnh báo cho người dùng trong trường hợp có sự đột nhập vào nhà khi bạn vằng nhà.

– Geeklink Thinker chia sẻ dễ dàng nhưng vẫn bảo mật

Các thành viên trong gia đình đều có thể điều khiển Geeklink Thinker thông qua phần mềm cài đặt trên smartphone hoặc tablet sử dụng hệ điều hành Android phiên bản 2.3 trở lên, và iOS từ 7.0 trở lên. Tuy nhiên với quyền admin của chủ gia đình có thể phân quyền hoặc tắt quyền của bất cứ thành viên nào nên bạn cũng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng vì luôn đảm bảo mọi thứ trong tầm kiểm soát

So sánh trung tâm điều khiển Geeklink Thinker và Broadlink RM-PRO

Xuất hiện trước trên thị trường Việt Nam nên có lẽ trung tâm điều khiển Broadlink RM-PRO đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Chính vì thế sẽ nhiều người đưa ra phân vân liệu rằng nên mua trung tâm điều khiển Broadlink hay Geeklink Thinker, vì mức giá của Geeklink Thinker cao hơn chút so với Broadlink RM-PRO.

Tuy nhiên, “tiền nào của nấy”, việc Geeklink Thinker có hàng loạt các điểm nổi trội hơn hẳn so với Broadlink

+ Geeklink Thinker có thể add được camera vào app giúp người dùng có thể quan sát được các lệnh đã được hiện chưa, trong khi đó Broadlink thì không làm được điều này do đó khó có thể kiểm soát chính xác tình trạng hoạt động của ngôi nhà hoặc bất tiện khi chuyển qua lại giữa app điều khiển và app camera.

tính năng phản hồi hoạt động của geeklink

+ Broadlink muốn điều khiển các ngữ cảnh trong nhà cần mua thêm bộ an ninh Smartone S1C và thiết bị kiểm soát môi trường sống Broadlink A1, trong khi đó trong Geeklink Thinker đã đầy đủ các chức năng an ninh này và còn có thể tích hợp các thiết bị an ninh của các hãng khác có chung tần số giá cả vừa phải. Chính vì thế trung tâm điều khiển Geeklink Thinker tuy đắt mà hóa ra lại rẻ hơn nhiều so với Broadlink.

+ Tính năng phản hồi trạng thái của Geeklink Thinker giúp người dùng có thể biết rõ các lệnh mình điều cài đặt đã được thực hiện hay chưa, trong khi đó Broadlink lại không có chức năng này.

+ Phạm vi điều khiển lớn hơn do Geeklink Thinker có bộ mở rộng tín hiệu sử dụng pin cho thời gian hoạt động lên đến 6 tháng mới phải thay pin, dễ dàng mở rộng tín hiệu cho toàn ngôi nhà chỉ với 1 trung tâm Geeklink Thinker và các bộ mở rộng tín hiệu GR-1, trong khi không chiếm băng thông mạng wifi như bộ mở rộng RM Mini 3 của Broadlink.

+ Kết nối đa dạng hơn: Broadlink chỉ hoạt động khi có mạng wifi, trong khi đó Geeklink Thinker có thể hoạt động trong môi trường có wifi hoặc kết nối mạng Lan Ethenet IEEE802.3 / 3u, ngoài ra Geeklink Thinker còn có thể đóng vai trò như một router wifi, access point, repeater wifi.

Với hàng loạt các chức năng thông minh vượt trội hiện đại và tiện dụng hơn rõ ràng Geeklink Thinker có thể biến căn nhà của bạn thành một ngôi nhà thông minh với mức giá vừa phải so với các thiết bị nhà thông minh của các hãng khác có mặt trên thị trường.

thiết bị nhà thông minh geeklink thinker

Hiện tại, giá của trung tâm Geeklink Thinker GT-1 là 2,800,000 đồng và được công ty TNHH NHÀ THÔNG MINH SONIX phân phối ĐỘC QUYỀN tại Việt Nam.

ĐỂ MUA SẢN PHẨM GEELINK CHÍNH HÃNG LIÊN HỆ:

Công ty TNHH NHÀ THÔNG MINH SONIX

Website giới thiệu : http://geeklink.vn/

Website bán hàng: http://smarthomeplus.vn/

Địa chỉ: Nhà số 8, ngõ 19, Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, HN

Số điện thoại: 093 673 8181; 0914 77 55 66

Email: namthdatviet@gmail.com – namth@geeklink.vn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!