Gel tẩy tế bào chết là gì? Cách chọn sản phẩm tốt nhất cho da mặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gel tẩy tế bào chết là gì? Nên chọn sản phẩm nào để phù hợp nhất với làn da? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tẩy tế bào chết đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo làn da, ngừa mụn đồng thời phát huy tối đa công dụng của các sản phẩm chăm sóc da khác. Một trong các sản phẩm tẩy da chết được nhiều người sử dụng là tẩy tế bào chết dạng gel.

Gel tẩy tế bào chết là gì?

Gel tẩy tế bào chết là sản phẩm tẩy da chết có kết cấu dạng lỏng, trong suốt. Đa phần chúng đều có thành phần từ thiên nhiên như trà xanh, táo đỏ, chanh, nha đam, hương thảo… nên khá lành tính và phù hợp với mọi làn da, dù là da nhạy cảm đi chăng nữa.

Khi massage lên mặt, chất gel sẽ bắt đầu có hiện tượng vón lại thành những mảng màu trắng nhỏ sau đó vàng dần và lớn dần thành những mảng lớn. Mảng màu trắng đó chính là kết quả của phản ứng sợi polyme trong gel tẩy tế bào chết với dầu tự nhiên trên da. Với tác động của lực massage, da mặt sẽ được lấy đi lớp trang điểm, dầu thừa và tế bào chết một cách dễ dàng.

Gel tẩy tế bào chết giúp làn da được làm sạch sâu
Gel tẩy tế bào chết giúp làn da được làm sạch sâu

Hướng dẫn quy trình sử dụng gel tẩy tế bào chết

Để có thể đạt hiệu quả tối ưu trong quá trình tẩy tế bào chết dạng gel, các chuyên gia đã chia sẻ cách dùng gồm các bước sau:

  • Bước 1: làm giãn nở chân lông

Trong bước này, bạn có thể xông da mặt hoặc rửa mặt bằng nước ấm sạch để lỗ chân lông được giãn nở tốt hơn từ đó có thể loại bỏ được 1 phần dầu thừa, sợi bã nhờn có trong da. 

  • Bước 2: tẩy trang cho da

Tẩy trang là một bước không thể thiếu trong quá trình skincare. Dù có trang điểm hay là không thì bạn cũng cần phải làm sạch da bằng bước tẩy trang.

  • Bước 3; dùng sữa rửa mặt

Làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt sử dụng hằng ngày rồi lau khô nhẹ sao cho da còn ẩm nhẹ. 

  • Bước 4: tẩy tế bào chết

Trong bước này, bạn cần lấy một lượng gel tẩy tế bào chết vừa đủ rồi thoa nhẹ nhàng khắp vùng da mặt. Lưu ý, nên massage theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài để các tế bào chết được làm sạch một cách tốt ưu nhất nhé. 

  • Bước 5: tiếp tục làm sạch da

Sau khi thực hiện xong bước tẩy tế bào chết bạn cần phải tiếp tục làm sạch da để rửa trôi lớp gel cùng với lớp da chết bằng nước, sau đó lau nhẹ bằng khăn bông sạch. 

  • Bước 6: tiếp tục các bước chăm sóc da thường quy

Sau quá trình tẩy tế bào chết, da của bạn sẽ mất đi một phần độ ẩm nên sẽ khá là khô. Do đó, làn da cần phải được cấp ẩm bằng toner hoặc mask hay các sản phẩm dưỡng ẩm khác để có thể cân bằng độ ẩm kịp thời.

Lưu ý: các bác sĩ chuyên khoa Da Liễu khuyên chỉ nên sử dụng gel tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/ tuần để đảm bảo làn da luôn khỏe mạnh và không bị tổn thương.

Nên lựa chọn những sản phẩm gel tẩy tế bào chết có thành phần thiên nhiên
Nên lựa chọn những sản phẩm gel tẩy tế bào chết có thành phần thiên nhiên

Cách chọn gel tẩy tế bào chết phù hợp với làn da

Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn có thể chọn sản phẩm gel tẩy tế bào chết tốt cho da mặt:

1. Thương hiệu uy tín

Trên thị trường có khá nhiều thương hiệu gel tẩy da chết nên đôi khi khiến bạn hoang mang không biết nên lựa chọn như thế nào cho phù hợp thì lời khuyên của chúng tôi là nên chọn những thương hiệu uy tín đã được kiểm định chất lượng an toàn đối với người tiêu dùng.

2. Thành phần an toàn, dịu nhẹ

Nên chọn những sản phẩm gel tẩy tế bào chết có thành phần dịu nhẹ, lành tình, thiên về thiên nhiên. Và nên tránh các sản phẩm chứa chất tẩy mạnh gây bào mòn da.

3. Phù hợp với từng loại da

  • Với da khô: nên chọn sản phẩm chứa AHA tan trong nước, làm mềm lớp sừng đồng thời bổ sung độ ẩm cho da.
  • Da dầu: với làn da tiết nhiều bã nhờn thì nên chọn sản phẩm tẩy da chết chứa BHA. Thành phần này sẽ giúp bạn làm sạch tối ưu bụi bẩn, giảm tiết dầu đồng thời kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả.
  • Da nhạy cảm: với những làn da này, tốt nhất là không nên chọn sản phẩm có hạt khiến da bị tổn thương mà nên chọn gel có chứa BHA hoặc AHA tác động lên da nhẹ nhàng, không làm da bị tổn thương.

Bài viết trên có lẽ đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về gel tẩy tế bào chết. Hy vọng bạn có thể chọn lựa một sản phẩm phù hợp với làn da từ đó giúp nhan sắc được thăng hạng thêm nhiều phần nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!