Giá bia Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022 tăng nhẹ, loạn giá - mua ở đâu rẻ nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các loại bia Sài Gòn, Larue, Tiger,... 2022 đều có mức tăng nhẹ so với Tết 2021, do đó người tiêu dùng nên cân nhắc để tìm được nơi bán bia giá tốt nhất

Bia không chỉ là thức uống giải khát ưa thích của cánh mày râu mà khá nhiều chị em phụ nữ cũng rất ưa chuộng thức uống có chút men này. Tại hầu hết các bữa tiệc của người Việt Nam, dường như bia là thứ không thể thiếu, do đó không lạ nếu như Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ bia lớn hàng đầu trên thế giới. Số liệu từ năm 2017 cho thấy Việt Nam có lượng tiêu thu bia khoảng 4 tỷ lít và đứng top 10 thị trường lớn nhất thế giới. Còn theo kết quả khảo sát mức sống dân cư năm 2020 vừa được Tổng cục Thống kê công bố, lượng tiêu thụ rượu bia tăng trong năm 2020 từ 0,9 lít/người/tháng năm 2018 lên 1,3 lít/người/tháng năm 2020.

Đáng chú ý, mức tiêu thụ rượu bia ở nhóm hộ gia đình khá giả cũng tăng so với trước. Cụ thể, trong năm 2020, nhóm hộ gia đình khá giả nhất tiêu thụ rượu bia bình quân 2,4 lít/người/tháng, còn nhóm hộ nghèo tiêu thụ khoảng 1,3 lít/người/tháng.

Tết Nguyên Đán 2022 sắp đến, thị trường bia hiện đang sôi động hơn bao giờ hết. Vì đây là dịp “thả ga”, kỳ nghỉ kéo dài nên lượng tiêu thụ bia cũng tăng. Không chỉ vậy, bia cũng là một trong những món quà tết phổ biến được nhiều người lựa chọn để biếu tặng người thân, đồng nghiệp, sếp….

Đa dạng các loại bia trên thị trường Tết 2022

các loại bia

Trên thị trường Việt Nam có khá nhiều các thương hiệu bia khác nhau

 

Tết là dịp các hãng đưa tới thị trường khá nhiều các dòng bia khác nhau với mẫu mã Tết 2022 đẹp mắt.

Các dòng bia nội địa vẫn được sự quan tâm đặc biệt từ người dùng vì có vị hợp với sở thích của người tiêu dùng Việt Nam. Chính vì thế mặc dù có khá nhiều thương hiệu bia ngoại nhập nhưng bia Sài Gòn, bia Hà Nội, Bia 333, bia Huda… vẫn luôn đứng đầu thị trường về lượng tiêu thụ.

Trong khi đó, các dòng bia ngoại thì chia làm khá nhiều loại, một số có từ rất lâu trên thị trường Việt Nam như bia Heineken, Tiger… trong khi một số loại chỉ mới có mặt trên thị trường vài năm trở lại đây như bia Corona, bia Leffe, bia Budweiser… những dòng bia này có những hương vị đặc biệt và phù hợp với phong cách trẻ.

Bên cạnh sự đa dạng thì tình trạng bia giả, bia nhái thương hiệu… cũng xuất hiện ngày càng nhiều. Chính vì thế, người tiêu dùng khi mua bia để về uống hoặc biếu tặng cần cân nhắc và tìm nơi bán bia uy tín để đảm bảo không mua phải những chai bia rởm.

Giá bia Tết 2022 tăng nhẹ so với năm 2021

bia heineken

Giá bia Tết 2022 tăng nhẹ so với năm trước và mỗi nơi lại có một giá khác nhau

 

Theo thống kê từ Websosanh.vn, giá của hầu hết các loại bia trên thị trường đều cho thấy sự tăng giá nhẹ so với cùng kỳ năm 2021. Đơn cử như giá bia Sài Gòn Lager 330ml thùng 24 lon năm ngoái giá chỉ 225.000 VNĐ/ 1 thùng thì năm nay giá khoảng 245.000 VNĐ/ 1 thùng. Giá bia Sài Gòn Special 330ml thùng 24 lon năm ngoái giá 255.000 VNĐ/ 1 thùng thì năm nay giá khoảng 305.000 VNĐ/ 1 thùng.

Bên cạnh bia Sài Gòn thì các dòng bia khác như bia Tiger, Larue, Saporo… cũng cho thấy sự tăng giá nhẹ từ 10.000 – 25.000 đồng/thùng 24 lon*330ml.

Không chỉ có mức giá tăng nhẹ mà trên thị trường hiện nay thì tình trạng loạn giá cũng khá phổ biến.

Đơn cử như giá 1 thùng bia Tiger Crystal 24 lon 330ml, có nơi bán 365,000 đồng, nhưng cũng có nơi bán tới 410,000 đồng. Không chỉ bia Tiger mà các thương hiệu khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Chính vì thế, nếu có nhu cầu mua nhiều, thì đừng quên tìm những nơi bán có giá rẻ – đây thường là các đại lý tổng lớn, được chiết khấu nhiều từ nhà sản xuất nên mức giá tới tay người tiêu dùng cũng khá thấp so với nhiều chỗ khác.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!