Giải đáp: Sữa tươi nào tốt cho bé táo bón?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Táo bón là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ và khiến nhiều bậc phụ huynh đau đầu. Và khi muốn cho trẻ dùng thêm sữa tươi, nhiều cha mẹ đều băn khoăn với câu hỏi sữa tươi nào tốt cho bé táo bón.

Sau đây, Websosanh.vn sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách chọn loại sữa tươi phù hợp cho trẻ bị táo bón và bật mí một số sản phẩm tốt. Hy vọng nhờ đó bạn sẽ có được lựa chọn sáng suốt nhất.

1. Cách chọn sữa tươi cho trẻ bị táo bón

Táo bón là tình trạng thường thấy ở nhiều trẻ nhỏ. Khi bị táo bón nặng, phân của bé sẽ bị khô cứng, đi lại khó khăn. Trẻ cũng thường mệt mỏi, chán ăn, ít tăng cân,… Trong khi đó, việc chọn loại sữa tươi cho bé bị táo bón lại không hề dễ dàng bởi hệ tiêu hóa của trẻ còn khá non nớt.

Sữa tươi nào tốt cho bé táo bón là băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh
Sữa tươi nào tốt cho bé táo bón là băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh

Trước khi tìm hiểu sữa tươi nào tốt cho bé táo bón, cha mẹ cần lưu ý tới những tiêu chí sau khi lựa chọn sữa tươi cho bé:

– Chọn loại sữa tươi phù hợp với độ tuổi của trẻ: Sữa tươi chỉ phù hợp với trẻ từ 1 tuổi trở lên. Do đó, cha mẹ cần lưu ý tới vấn đề này để không sử dụng sữa tươi cho trẻ nhỏ hơn, tránh gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé.

– Chọn loại sữa phù hợp với thể trạng của trẻ: Với trẻ vừa táo bón, vừa biếng ăn, thể trạng gầy và thiếu dinh dưỡng thì cha mẹ nên chọn loại sữa tươi được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, giúp bé dễ hấp thu và tăng trưởng tốt. Ngược lại, ở những trẻ bị béo phì thì cha mẹ nên ưu tiên cho bé sử dụng các loại sữa tươi đã được tách chất béo hoặc giảm chất béo. 

2. Sữa tươi nào tốt cho bé táo bón?

Sữa tươi nào tốt cho bé táo bón? - Sữa Devondale
Sữa tươi nào tốt cho bé táo bón? – Sữa Devondale

Các loại sữa tươi tốt cho bé táo bón được nhiều phụ huynh lựa chọn là:

– Sữa tươi nguyên kem Devondale: Sản phẩm có nguồn gốc từ Úc, được nhập về Việt Nam. Sữa có hương vị tươi ngon tự nhiên, được làm từ 100% sữa tươi nguyên chất (không phải sữa bột pha nước), phù hợp với khẩu vị của trẻ em từ 1 tuổi trở lên. Bên cạnh đó, sữa tươi Devondale không có chất bảo quản, bổ sung thêm canxi, acid amin giúp bé phát triển khỏe mạnh và tiêu hóa tốt hơn. 

– Sữa tươi nguyên kem Meadow Fresh: Là dòng sữa tươi tiệt trùng được chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại của New Zealand. Sản phẩm sử dụng 100% sữa bò tươi nguyên chất, cung cấp canxi, vitamin A và protein dồi dào, không sử dụng chất bảo quản, an toàn cho đường tiêu hóa của trẻ.

– Sữa tươi TH True Milk: Là sản phẩm đến từ thương hiệu TH của Việt Nam, được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ chứng nhận tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Công thức sữa sử dụng chất béo tiệt trùng, giúp bé dễ hấp thu mà không gây đầy bụng, khó tiêu. Từ đó, sữa ít gây táo bón cho trẻ.

– Các loại sữa khác: Sữa tươi Dutch Lady, sữa tươi Australia’s Own Skim Dairy Milk, sữa tươi Vinamilk, sữa tươi NutiFood,…

3. Lưu ý khi cho bé táo bón uống sữa tươi

Cho bé uống sữa tươi với lượng phù hợp
Cho bé uống sữa tươi với lượng phù hợp

Sau khi giải đáp cho câu hỏi sữa tươi nào tốt cho bé táo bón, khi cho trẻ uống sữa tươi, các bậc phụ huynh cần chú ý tới một số vấn đề sau:

– Khi trẻ uống sữa tươi bị táo bón, tùy tình hình mà có thể đổi sữa hoặc không. Cụ thể, các bà mẹ nên quan sát tình trạng táo bón của bé. Nếu tình trạng này không thuyên giảm thì nên đổi sang loại sữa dành riêng cho trẻ táo bón. Ngược lại, trong quá trình sử dụng sữa tươi, trẻ bị táo bón nhưng tình trạng ngày càng giảm dần thì cha mẹ có thể cho bé tiếp tục dùng sữa mà không cần đổi.

– Nên cho trẻ uống sữa tươi đúng bữa với lượng sữa được nhà sản xuất chỉ định để phù hợp với khả năng tiêu hóa của bé, tránh vượt qua ngưỡng hấp thu của đường ruột vì sẽ gây táo bón.

– Cần cân bằng nguồn chất dinh dưỡng cho trẻ bằng cách cho bé sử dụng nhiều loại thực phẩm khác nhau, không nên quá lạm dụng sữa tươi. Nên dựa theo tháp nhu cầu dinh dưỡng để cung cấp đầy đủ các nhóm dưỡng chất cho bé.

– Cho bé uống đủ nước và tập thói quen đi đại tiện vào một khung giờ cố định trong ngày để tránh tình trạng táo bón ở trẻ.

Hy vọng bài viết đã giúp các bậc phụ huynh nắm được loại sữa tươi nào tốt cho bé táo bón và cách cho bé sử dụng sữa tươi phù hợp nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!