Giải mã vũ trụ son môi: son kem có những loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son kem là một trong những vũ khí bí mật của bao phái đẹp. Thế giới son môi thì đến gần nửa là son kem luôn đấy, phân biệt các loại dưới đây.

Tiết lộ những điều có thể bạn chưa biết về thế giới son kem

Son môi là thứ không thể thiếu với bất cứ cô nàng nào, dù là có makeup hay không. Một gương mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống cũng trở nên quyến rũ, mời gọi và rạng rỡ hơn hẳn chỉ nhờ một màu son.

Nói son môi tưởng là ít loại, thực tế thế giới son môi đa dạng đến mức không tưởng. Như lời của Monica Bellucci từn nói thì son môi chính là thứ vũ khí đắt giá nhất trong tủ đồ trang điểm của phái đẹp. Son có khả năng thay đổi diện mạo lẫn tâm trạng cho nàng, khơi dậy cả sự ngưỡng mộ của người khác đối với nàng.

Sự phát triển của son môi hiện nay mang đến nhiều kiểu son mới, nhiều chất son chống bay màu đỉnh cao, hoà trộn những tông độ siêu cấp xuất sắc. Cùng Web So Sánh tham khảo kiến thức son môi từ A-Z trong bài viết hôm nay. Son kem – nhân vật chính được nhắc đến là gì, cùng khám phá nhé.

Son kem là gì?

son kem là gì

Son kem là cách gọi chung của son nước – liquid lipstick. Nói về khả năng lên màu hay độ bám thì tương đương son lì nhưng mà kết cấu thì cũng vô cùng đa dạng. Son kem có đặc tính là sẽ lỏng hơn, không phải khối sáp nên phải đánh bằng que quẹt son đi kèm. Màu sắc trendy, lên môi chân thực, độ bám cao nên hiện tại son kem hot chẳng kém cạnh son thỏi. Cùng điểm qua một vài dòng son kem phổ biến dưới đây.

Son kem lì – matte liquid

Đây là dòng son hot nhất và cũng phổ biến nhất trong giới son kem. Kiểu son với kết cấu mỏng nhẹ, lên màu chuẩn đét mà cho môi finish là matte. Ưu điểm là màu lên sống động, bền màu cao. Son còn dễ tán hơn so với son thỏi lì nên ai môi khô sẽ cực kỳ yêu thích. Mọi hãng từ Louboutin, Burberry, YSL, Chanel, Dior đều sở hữu những dòng kem lì siêu đỉnh này.

son kem là gì

Son Tattoo

Đây là một kiểu son mới có trào lưu bắt đầu ở Hàn. Nhưng Dior đã tạo nên một cuộc cách mạng mới với phiên bản Addict Lip Tattoo. Dòng son xăm khiến bờ môi mọng đẹp, bền màu khủng với lớp màu tint xuất sắc. Nhiều hãng khác cũng bon chen nhưng cơn sốt mạnh nhất vẫn nằm ở đại diện nhà Dior.

son kem là gì

Son bóng – lip gloss

Xu hướng đôi môi bóng mọng quay trở lại nên kiểu son kem bóng lại càng lên ngôi. Son có cảm giác dính nhẹ, khiến môi mọng ngọt, thơm thơm là kiểu bóng của thập niên trước. Hiện tại, xu hướng là bóng như gương mà không dính, môi vẫn bền màu. Nhiều đại diện cao cấp cho đến bình dân đều sở hữu những dòng son bóng riêng. Son còn có kiểu 2 đầu, một là son màu và một là lớp top coat để tạo bóng mà lại chống dính.

son kem là gì

Son tint

Cũng là bóng nhưng mà màu lưu lâu và hoàn toàn không để lại sự dính nhớp. Son gloss thường màu nhẹ còn son tint là đủ các loại bản màu và thường không có hiệu ứng metallic. Tint ở đây nói về độ stain, siêu cấp giữ màu và để lại cho môi lớp base. Nhiều son tattoo bản chất cũng là tint.

Son dưỡng dạng kem

Ngày nay không chỉ son dưỡng dạng sáp thỏi phổ biến mà son kem dưỡng cũng được ưa chuộng. Bạn có thể sắm ngay cho mình những dạng dưỡng như này. Vừa chăm môi mềm mại, mọng đẹp mà nhiều khi còn là cách hack độ căng mọng.

Hẳn là thông qua bài viết này bạn đã có thêm một số thông tin hữu ích về son môi. Nếu là tín đồ son kem thì hãy chờ đợi Web So Sánh mang nhiều lựa chọn thú vị khác lên kệ để review nhé. Đảm bảo chân thực và hấp dẫn, không thể bỏ lỡ đâu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!