Giao diện Firefox OS hoạt động như thế nào trên Smart tivi Panasonic?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng đa dạng của người tiêu dùng cũng như đem đến những gì tuyệt vời nhất của cuộc sống hiện đại, Panasonic đã mang đến sự tươi mới cho không gian giải trí với hệ điều hành Firefox OS.

Giao diện Firefox OS được biết đến như thế nào?

Firefox OS là một hệ điều hành được thiết kế phát triển dựa trên nền tảng trình duyệt web Firefox trên máy tính. Nền tảng này có thể chạy các ứng dụng sử dụng các công nghệ web như HTML5 và JavaScript, điều này giúp các nhà phát triển phần mềm có thể dễ dàng chuyển đổi các ứng dụng web hiện có thành ứng dụng nền tảng Firefox OS.

Nền tảng Firefox OS đã được thương mại hóa đầu tiên trên các sản phẩm điện thoại thông minh như LG, HTC, …. Đồng thời, hệ điều hành này cũng có thể chạy trên máy tính bảng, TV Stick và tivi.

Mới đây, hãng sản xuất vô tuyến truyền hình “đình đám” Panasonic cũng đã công bố việc sẽ sử dụng Firefox OS cho các dòng thông minh của mình, nhằm đem đến sự tiện ích tối ưu cũng như khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lòng người đam mê công nghệ nói riêng và các chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị điện tử nói chung.

Dòng tivi Panasonic nào đang được cập nhật hệ điều hành Firefox OS?

Các dòng tivi Panasonic đầu tiên chạy hệ điều hành Firefox OS sẽ được ra mắt thị trường, bắt đầu với các sản phẩm mẫu tivi Panasonic CX850, CX800, CX750, CR730, CX700 và CX860 để thỏa mãn sự mong đợi của các chuyên gia và người hâm mộ.

Firefox OS hoạt động ra sao trên tivi Panasonic?

Một trong những màn hình chủ mặc định của Firefox được gọi là Dashboard (Bảng điều khiển). Màn hình này gần giống với màn hình home hay màn hình khóa trên chiếc điện thoại thông minh thường thấy, tạo cảm giác quen thuộc cho những ai đang sở hữu các sản phẩm smartphone trên thị trường.

Màn hình Dashboard này có thể hiển thị các thông tin cơ bản như thời gian, thời tiết, thông báo hoặc ứng dụng chơi nhạc hoặc thông tin của các ứng dụng đang chạy nền.

Giao diện của Firefox OS trên tivi sẽ bao gồm các thẻ được bố trí hợp lý trên một giao diện phẳng. Giao diện chính bao gồm các thẻ như applications (ứng dụng), favorites (yêu thích), devices (thiết bị) và browser (trình duyệt)… cho người sử dụng thoải mái chọn lựa bất cứ phần nào nếu muốn.

Các thẻ này sẽ giúp người dùng quan sát và tùy chọn các tính năng trên tivi một cách khá thuận tiện và dễ dàng. Người dùng hầu như sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì khi tùy chỉnh sử dụng các tính năng trên màn hình smart tivi Panasonic.

Chẳng hạn như khi bạn chọn thẻ Live TV, tivi sẽ hiện ra danh sách các kênh truyền hình phát sóng để người dùng chọn lựa. Bạn cũng có thể chọn các kênh truyền hình yêu thích và đưa lên giao diện chính để truy cập nhanh khi muốn xem. Nếu người dùng nhấn thẻ applications thì một loạt ứng dụng chơi game, phim ảnh, âm nhạc sẽ xuất hiện. Tất cả đem đến một giao diện thân thiện, thoáng đãng, tạo cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

Việc không hiển thị những ứng dụng “thừa thãi” người dùng tải về ngay trên màn hình chủ, cho phép bất cứ ai cũng có thể dễ dàng theo dõi và truy cập các phần ưa thích. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dán các ứng dụng yêu thích của mình lên màn hình chủ để truy cập nhanh chóng khi muốn giải trí, thư giãn.

Lời kết

Với giao diện màn hình khá thân thiện, dễ dàng truy cập và sử dụng, Firefox OS trên tivi Panasonic tự hào đáp ứng nhu cầu giải trí của người tiêu dùng thời thượng. Đồng thời, các mẫu smart tivi như CX850, CX800, CX750 … của Panasonic cũng tích hợp những công nghệ hình ảnh, âm thanh vượt bậc đem đến những trải nghiệm vô cùng thú vị, ấn tượng, giúp nâng cao chất lượng cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

Nguyễn Nga

Theo liliputing

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.