Giấy nến lót bánh là gì, mua ở đâu, công dụng ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là một tín đồ mê làm bánh, thì giấy nến để lót bánh là một thứ chẳng còn xa lạ gì đối với một thợ chuyên nghiệp. Nó là một dụng cụ không thể thiếu để tạo nên một chiếc bánh xinh đẹp, hoàn hảo.

Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm này nhé, có lẽ còn rất nhiều điều thú vị xung quanh loại bánh này mà có thể bạn còn chưa biết đấy!

1. Giấy nến là gì?

Một thứ dụng cụ làm bánh quen thuộc trong bếp bánh, nhưng bạn đã chắc rằng mình hiểu rõ giấy loại nến lót bánh là gì chưa? Giấy nến còn có tên khác là giấy sáp, loại giấy được sử dụng trong công việc làm bánh. Giấy nến lót bánh là loại giấy chống dính, vì mặt giấy được tráng một lớp silicon, chịu được nhiệt khoảng 250 độ C.

Trên thị trường có khá nhiều loại giấy nến của nhiều hãng khác nhau. Giấy nến được đóng theo cuộn, theo tờ lớn hoặc cắt sẵn theo kích thước của khuôn bánh. Về màu sắc, giấy nến có 3 màu chủ đạo là nâu, trắng và trắng ngà.

Hình ảnh của giấy nến thiết kế theo cuộn.
Hình ảnh của giấy nến thiết kế theo cuộn.

2. Công dụng không ngờ tới của giấy nến lót bánh

Giấy nến để lót bánh không chỉ giúp làm bánh thông thường mà ngay cả cách làm bánh Trung Thu tại nhà cũng rất cần đến giấy nến lót. Nó còn có những vai trò nhất định trong nhà bếp mà chắc hẳn có thể bạn còn không biết đến những tác dụng tuyệt vời đấy!

  • Nếu bạn dùng giấy nến và chà lên các bề mặt kim loại trong căn bếp hay nhà tắm, bạn sẽ giúp bảo vệ những bề mặt đó khỏi những vết bám bẩn do nước bám vào.
Dùng giấy nến làm sạch vật dụng phòng bếp
Dùng giấy nến làm sạch vật dụng phòng bếp
  • Bạn hãy thử đặt giấy nến trên nóc tủ, sẽ giúp tủ không bị bám bụi và dễ lau chùi.
  • Nếu hệ thống cửa nhà bạn dạng trượt, bạn hãy thường xuyên chà giấy nến để lót bánh lên thanh trượt của cửa, như vậy bạn sẽ không bao giờ gặp phải vấn đề cửa bị kẹt đâu.
  • Nếu muốn bảo vệ những món đồ bát, thớt không bị xước khi sử dụng, bạn hãy lót một mảnh giấy nến lên trên nhé.
  • Nhà bạn có thường xuyên sử dụng lò vi sóng, hãy dùng 1 miếng giấy nến đậy nắp bát,đĩa khi quay lò vi sóng nhé, đảm bảo đồ ăn của bạn sẽ không bị khô và không phát ra những tiếng nổ lách tách.
  • Để chống ẩm mốc trong tủ quần áo, bạn hãy đặt những miếng giấy nến làm lót tủ nhé.
  • Giấy nến dùng bọc vào quần áo của bạn, sẽ bảo vệ chúng khỏi những vết ố vàng hay ẩm mốc.
  • Để bảo vệ hoặc làm sạch những dụng cụ bằng kim loại, hãy chà giấy nến lên chúng nhé!
  • Bạn muốn việc lau nhà của mình trở nên dễ dàng hơn, quá đơn giản, chỉ với một miếng giấy nến để lót bánh bạn sẽ làm được điều đó. Bạn cắt một miếng giấy nến đúng bằng kích thước của cây lau nhà, sau đó bạn gắn miếng giấy nến đó vào phần chổi lau đã được nhúng nước. Bạn tin không, miếng giấy nến sẽ hút sạch bụi bẩn bào đó, nhà của bạn sẽ sạch sẽ hơn.
  • Cuối tuần là bạn lại loay hoay với việc vệ sinh chiếc tủ lạnh, từ nay việc này sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn, bạn cắt giấy nến bằng đúng kích thước các khay trong tủ lạnh, rồi phủ lên mặt khay, mỗi khi dọn tủ bạn chỉ việc thay các miếng giấy nến thôi, quá đơn giản phải không nào?
Dùng giấy nến giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn tủ lạnh.
Dùng giấy nến giúp bạn tiết kiệm thời gian dọn tủ lạnh.

3. Ưu và nhược điểm khi dùng giấy nến lót bánh

Ưu điểm: Giá thành rất rẻ, bạn có thể cắt thành nhiều kích cỡ phục vụ cho nhiều loại bánh hay nhiều loại khuôn khác nhau. Nướng bánh trên giấy nến cho ra thành phẩm giòn vì giấy nến có độ thấm dầu tốt.

Nhược điểm: Sẽ gây ô nhiễm môi trường sống, vì đây là sản phẩm dùng một lần rồi vứt đi. Nếu bạn đang muốn làm bánh mà nhà lại hết giấy nến thì cũng phiền phức nhỉ? Lại phải đi mua, đó cũng là điểm bất tiện của loại vật dụng này.

4. Mua giấy nến lót bánh ở đâu chất lượng?

Qua bài viết này, bạn cũng đã hiểu rõ hơn về giấy nến lót bánh là gì, công dụng của nó như thế nào rồi phải không? Vậy giấy nến lót bánh mua ở đâu? Nhanh tay sắm cho mình một cuộn giấy nến để sẵn trong bếp nhé. Nếu bạn đang còn phân vân không biết mua  ở đâu thì tại sao không truy cập websosanh.vn để tìm được địa chỉ sản phẩm với giá tốt nhất.

Giấy nến để lót bánh là dụng cụ vô cùng cần thiết trong quá trình làm bánh, nếu thiếu bạn không thể hoàn thành chiếc bánh được, có khi còn bị méo mó hoặc hình dạng xấu xí, đầu tư một chút là bạn đã có ngay những chiếc Trung Thu bánh thơm ngon rồi. Hãy cùng ôn lại những kỉ niệm của dịp Tết Đoàn Viên ấm áp bằng những chiếc bánh trung thu xinh xắn ngay từ hôm nay nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!