Giường ngủ có những loại nào? Cách chọn giường ngủ phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giấc ngủ đóng trò rất quan trọng trong cuộc sống, giúp con người thư giãn và lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt nhọc. Để có giấc ngủ ngon thì chất lượng của chiếc giường ngủ có vai trò rất quan trọng. 

Vậy giường ngủ có những loại nào? Làm thế nào để chọn mua được giường ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian phòng ngủ? Cùng websosanh tìm hiểu ngay bây giờ bạn nhé!

Giường ngủ có những loại nào?

1. Phân loại giường ngủ theo chất liệu

Giường ngủ bằng gỗ tự nhiên: Ưu điểm là càng dùng lâu càng bóng đẹp; sau khi được xử lý và gia công thì độ bền và khả năng chống thấm nước càng tốt; có thể trạm trổ kỳ công; có tính thẩm mỹ cao; cực kỳ sang trọng và đẳng cấp. Nhược điểm của giường ngủ bằng gỗ tự nhiên đó là giá thành khá đắt đỏ.

– Giường ngủ bằng gỗ công nghiệp: Thân thiện với môi trường; có tính thẩm mỹ cao; phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau; gỗ công nghiệp đã qua xử lý nên không lo bị cong vênh. Nhược điểm của giường ngủ bằng gỗ công nghiệp là tuổi thọ không cao bằng gỗ tự nhiên; khả năng chịu ẩm và chịu nước chỉ ở mức trung bình.

– Giường ngủ bằng kim loại: Ưu điểm là có độ chắc chắn cao; có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau; khả năng chịu lực tốt; chống gỉ sắt và oxy hóa…

– Giường ngủ bọc vải: Toàn bộ khung giường làm bằng gỗ, bên ngoài bọc vải với nhiều màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn.

Giường ngủ bọc da: Thiết kế giường ngủ bọc da sang trọng và đẳng cấp, mang đậm phong cách châu Âu; chất liệu da mềm mại dễ chịu và êm ái khi nằm.

giường ngủ
Giường ngủ bằng gỗ tự nhiên được nhiều người lựa chọn.

2. Phân loại giường ngủ theo phong cách

– Giường ngủ hiện đại: Thiết kế giường được đơn giản hóa tối đa, thậm chí là tối giản.

– Giường ngủ cổ điển: Đặc trưng của giường ngủ cổ điển là các đường nét, chi tiết và hoa văn chạm khắc ở trên thành giường.

– Giường ngủ tân cổ điển: Loại giường này là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

– Giường ngủ Scandinavian: Giường ngủ Scandinavian được thiết kế dựa trên cảm hứng từ nền văn hóa Bắc Âu.

3. Phân loại giường ngủ theo kích thước

Giường ngủ đơn: Kích thước giường đơn thường dành cho 1 người nằm, thường  từ 0.8 đến 1.2m.

– Giường ngủ đôi: Đây là loại giường sử dụng thông dụng và phổ biến nhất hiện nay tại các gia đình, thường dành cho 2 người sử dụng trở lên. Kích thước thông dụng là 1.6m, 1.8m. 

– Giường ngủ tầng: Loại giường này phù hợp sử dụng ở các khu ký túc, khu trọ cần tiết kiệm không gian.

giường ngủ
Giường ngủ đôi được sử dụng phổ biến hơn cả.

Làm sao để chọn được giường ngủ phù hợp với nhu cầu và không gian phòng? 

Để lựa chọn được chiếc giường ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian  căn phòng, các bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

+ Trước khi mua giường ngủ cần xác định vị trí đặt giường để chọn mua sản phẩm có kích thước phù hợp. Tránh tình trạng giường quá to hoặc quá bé so với không gian phòng.

+ Bạn có thể tham khảo các kích thước được nhiều người sử dụng phổ biến hiện nay như 1m x 2m; 1,4m x 2m; 1,2m x 2m; 1,6m x 2m; 2m x 2m, 1,8m x 2m.

+ Chọn liệu giường ngủ cũng rất quan trọng, theo đó, bạn nên chọn giường được làm bằng các chất liệu an toàn cho sức khỏe và có độ bền cao. Giường gỗ và giường sắt hiện đang được nhiều người lựa chọn hơn cả.

+ Chòn màu sắc của giường ngủ phù hợp với không gian, thiết kế và màu sắc của căn phòng cũng như các đồ vật khác trong phòng. Ngoài ra, lựa chọn màu sắc giường ngủ theo phong thủy cũng là gợi ý hữu ích dành cho bạn.

+ Xác định chi phí bỏ ra để mua giường ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng tìm mua được chiếc giường ngủ phù hợp hơn. Thay vì cố gắng mua một chiếc giường ngủ đắt tiền vượt quá khả năng tài chính của bản thân, bạn nên ưu tiên chọn mua giường ngủ có mức giá phù hợp với tình hình ngân sách của gia đình mình.

giường ngủ
Trước khi mua giường ngủ cần xác định vị trí đặt giường để chọn mua sản phẩm có kích thước phù hợp

Mua giường ngủ ở đâu đẹp và chất lượng nhất?

Bạn có thể dễ dàng mua giường ngủ ở rất nhiều địa chỉ bán đồ nội thất tại Việt Nam. Nhưng để chắc chắn mua được chiếc giường ngủ đảm bảo chất lượng, bạn hãy tìm đến những cửa hàng chuyên bán đồ nội thất có quy mô lớn, đã khẳng định được vị trí và tên tuổi trên thị trường. 

Đặc biệt, cửa hàng đó phải được cấp phép hoạt động kinh doanh bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền; có lượng khách hàng đông đảo; chế độ bảo hành sản phẩm tốt và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm. Chúc các bạn chọn mua được chiếc giường ngủ phù hợp nhất cho mình!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!