Gối lông vũ là gì? Có những loại nào? Mua ở đâu tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gối lông vũ là sản phẩm được nhiều gia đình Việt yêu thích hiện vì vừa nhẹ vừa có độ êm ái cao lại an toàn cho giấc ngủ ngon. Vậy gối lông vũ là gì? Có những loại nào? Mua ở đâu tốt?

Gối lông vũ là gì?

Gối lông vũ là dòng gối có phần ruột gối làm bằng lông các loại thủy cầm như lông ngan, vịt, ngỗng… Ưu điểm của loại lông này là không hút ẩm, không thấm nước, bông xốp tạo độ ấm và rất nhẹ.

Gối lông vũ
Gối lông vũ là dòng gối có phần ruột gối làm bằng lông các loại thủy cầm như lông ngan, vịt, ngỗng…

Gối lông vũ có những loại nào?

Gối lông vũ được phân thành 2 loại chính là gối lông vũ tự nhiên và gối lông vũ nhân tạo. Cụ thể từng loại như sau:

1. Gối lông vũ tự nhiên

Gối lông vũ tự nhiên được làm từ loại lông 100% tự nhiên, được khử mùi và xử lý sạch sẽ cho người dùng.

Các ưu điểm của gối lông vũ tự nhiên gồm: Trọng lượng của gối lông vũ tự nhiên nhẹ hơn nhiều so với các dòng gối khác, theo khảo sát là chỉ nặng bằng 1/3. Độ bền của gối lông vũ tự nhiên thường là từ 10-15 năm. Mặt khác, sử dụng gối lông vũ tự nhiên bạn không phải lo lắng sản phẩm bị chai cứng gây khó chịu khi nằm.

Tuy nhiên, các ưu điểm này chỉ có ở các loại gối lông vũ cao cấp và chất lượng. Loại gối lông vũ này này được làm từ các chất liệu như lông nhung tơ của lông vũ. Khi  tỉ lệ lông nhung tơ càng cao thì độ bông xốp và mềm mại càng cao, trọng lượng gối càng nhẹ và chất lượng càng đảm bảo.

Khi mua và sử dụng gối lông vũ  được làm từ 100% lông nhung tơ bạn sẽ có cảm giác cực kỳ thoải mái và êm ái.

Gối lông vũ
Gối lông vũ tự nhiên được làm từ loại lông 100% tự nhiên, được khử mùi và xử lý sạch sẽ cho người dùng.

2. Gối lông vũ nhân tạo

Gối lông vũ nhân tạo là dòng gối được làm từ chất liệu lông vũ nhân tạo (microfiber, bông micro) hay còn gọi là ruột gối giả lông vũ,  ruột gối lông vũ công nghiệp. Chất liệu dùng để sản xuất gối lông vũ nhân tạo thường bằng bông sợi siêu nhỏ nhập khẩu cao cấp từ Hàn Quốc.

Với đặc tính của bông sợi siêu nhỏ nên gối lông vũ nhận tạo rất xốp và nhẹ, độ đàn hồi của gói cao mang lại cảm giác mềm mượt như được làm từ lông vũ tự nhiên. Ruột gối bằng chất liệu  microfiber có khả năng giữ nhiệt tốt, nên người dùng có cảm giác ấm áp khi nằm vào mùa đông.

Đặc biệt gối lông vũ nhân tạo còn có khả năng kháng khuẩn, chống lại nấm mốc hiệu quả, nên vi khuẩn và nấm mốc không có điều kiện để sinh sôi phát triển. Tuổi thọ của gối cao, khả năng thoáng khí và thông thoáng tuyệt vời.

Gối lông vũ
Gối lông vũ nhân tạo là dòng gối được làm từ chất liệu lông vũ nhân tạo (microfiber, bông micro)

Nên mua ruột gối lông vũ tự nhiên hay nhân tạo? 

Bên cạnh các ưu điểm thì gối lông vũ tự nhiên vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như:  100% tự nhiên từ lông vũ tự nhiên thường có độ bền kém, dễ vón cục, dễ phát sinh vi khuẩn, dễ xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Quá trình sản xuất gối yêu cầu phải sử dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại để trở thành nguyên liệu sạch 100%, không tái khuẩn.

So với gối lông vũ tự nhiên thì gối lông vũ nhân tạo được ưa chuộng hơn cả vì chất liệu Microfiber có độ bền tốt, mềm dẻo, có khả năng chống thấm nước, tĩnh điện và lọc khuẩn cao. Chất liệu cũng luôn được dàn trải đều không dễ bị vón cục khi để lâu ngày.

Gối lông vũ
So với gối lông vũ tự nhiên thì gối lông vũ nhân tạo được ưa chuộng hơn cả vì chất liệu Microfiber có độ bền tốt, mềm dẻo, có khả năng chống thấm nước, tĩnh điện và lọc khuẩn cao.

Mua gối lông vũ ở đâu chất lượng – uy tín? 

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm gối lông vũ bày  bán rộng khắp với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau.  Tuy nhiên, ngoài các sản phẩm gối lông vũ được sản xuất từ nguyên vật liệu an toàn và có sự kiểm định nghiêm ngặt thì cũng có nhiều sản phẩm nhái, giả kém chất lượng.

Do đó, khi có nhu cầu mua gối lông vũ bạn nên tìm đến các cửa hàng chuyên phân phối chăn ga gối đệm uy tín với nhiều năm kinh nghiệm để chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!