Gối mây là gì? Có nên sử dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh các dòng gối cao su, bông, lông vũ thì dòng gối mây cũng được nhiều người sử dụng. Vậy gối mây là gì? Có nên sử dụng không? Cùng websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!

Gối mây là gì? 

Giống mây là dòng gối có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, được làm từ thân cây mây đạt chuẩn  cùng quá trình sản xuất công phu và tỉ mỉ.

Phương pháp để liên kết các sợi mây và tạo thành gối chính là đan thủ công. Sau đó sản phẩm được phơi nắng 1-2 ngày rồi cho vào lò sấy để sản phẩm để làm khô và diệt khuẩn.

gối mây
Giống mây là dòng gối có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, được làm từ thân cây mây đạt chuẩn  cùng quá trình sản xuất công phu và tỉ mỉ.

Gối mây có tác động như thế nào tới sức khỏe? 

Gối mây chỉ thực sự được tin dùng và sử dụng nhiều trong vòng một thập kỷ trở lại đây. Với sức khỏe  người dùng, gối mây mang lại cả tác động tích cực và tiêu cực. Cụ thể:

1. Tác động tích cực

Gối mây được nhiều người lựa chọn vì các ưu điểm sau:

+ Cấu trúc gối dạng lỗ hổng nên thoáng khí, phù hợp sử dụng vào mùa nóng bức, đặc biệt thích hợp cho những người bị chứng ra mồ hôi trộm.

+ Thiết kế gối mây ôm trọn cố định phần cổ làm giảm cảm giác đau mỏi vai gáy sau khi thức dậy.

+ Chất liệu bằng sợi mây tự nhiên, không cần sử dụng tới các tác nhân hóa học nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

+ Mây tự nhiên có hương thơm rất nhẹ nhàng, không tẩm hương liệu nên rất thoải mái và an toàn khi nằm.

2. Tác động tiêu cực

Gối mây tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng gối mây không đúng vẫn có thể ảnh hưởng không tốt cho giấc ngủ người dùng:

+ Độ cứng cao nên không thích hợp với người quen sử dụng gối mềm.

+ Nếu nằm gối mây có kích thước không phù phù hợp người dùng có thể bị đau cột sống, không sâu giấc, ngủ không ngon, mất giấc…

+ Nếu sử nằm gối mây không phù hợp quá lâu và trong thời gian dài, triệu chứng đau mỏi kéo dài có thể sẽ dẫn đến các biến chứng.

gối mây
Cấu trúc gối dạng lỗ hổng nên thoáng khí, phù hợp sử dụng vào mùa nóng bức, đặc biệt thích hợp cho những người bị chứng ra mồ hôi trộm.

Có nên sử dụng gối mây không?

Cũng như các loại gối khác, gối mây tốt khi sử dụng đúng hoàn cảnh và đúng đối tượng. Gối mây ít bị xê dịch, lún, mềm nên có khả năng cố định, nâng đỡ và duy trì cấu trúc tự nhiên của các khớp xương nên có thể hạn chế đau mỏi sau một đêm dài.

Gối mây có độ thông thoáng cao nên phù hợp sử dụng vào mùa hè nóng nực đồng thời kiểm soát nhiệt độ rất tốt cho bạn giấc ngủ thoải mái. Do đó, bệnh nhân hay bị đau mỏi vai gáy hoặc bị chứng ra mồ hôi nhiều có thể yên tâm sử dụng gối mây.

Đặc biệt, gối mây còn dễ vệ sinh, không lo bụi bẩn tích tụ, nấm mốc hay vi khuẩn trú ngụ sinh sôi. Chất liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, không cần sử dụng đến các chất hóa học nên có dụng kháng khuẩn tự nhiên. Với các ưu điểm trên nên gối mấy là dòng gối đáng để bạn mua và sử dụng.

gối mây
Gối mây tốt khi sử dụng đúng hoàn cảnh và đúng đối tượng.

Những lưu ý khi sử dụng gối mây

Trong quá trình sử dụng gối mây bạn cần vệ sinh gối thường xuyên khoảng vài tuần 1 lần để tránh bị bám bụi quá nhiều.

Cách vệ sinh gối cũng rất dễ , bạn chỉ cần cần sử dụng nước hoặc khăn ướt lau rồi sấy khô gối là có thể sử dụng ngay được. Hoặc bạn có thể phơi gối mây dưới ánh nắng sau khi lau rửa để tránh bị mốc và giữ được hương thơm tự nhiên từ sợi mây. Khi không sử dụng gối mây, bạn nên bảo quản ở không gian khô thoáng để giúp gối bền màu, tránh ẩm mốc.

Khi có nhu cầu mua gối mây, bạn nên tìm đến các cửa hàng bán chăn ga gối uy tín trên thị trường để chọn mua được sản phẩm chính hãng với chất lượng tốt nhất. Khi mua gối mây cần chọn chiếc gối có kích thước phù hợp, không quá mềm, không quá cao để tránh gây đau mỏi và mang lại cảm giác thoải mái khi ngủ.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!