Google đóng cửa dịch vụ so sánh giá có tác động thế nào tới Websosanh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google mới đây đã cho biết họ sẽ đóng cửa dịch vụ so sánh giá Google Compare vào ngày 23/3. Nhiều câu hỏi thắc mắc rằng các mô hình so sánh khác trên thế giới, bao gồm cả Websosanh liệu có chịu tác động tiêu cực nào hay không

Thông qua thư gửi tới các đối tác mới đây, Google chính thức cho biết họ sẽ đóng cửa dịch vụ so sánh giá Google Compare vào ngày 23/3. Liệu động thái này sẽ ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực tới Websosanh – một mô hình tương tự đang rất phát triển tại Việt Nam?

Nhiều nguồn tin trong nước cũng cho rằng mô hình so sánh giá đang không được Google “trọng dụng”, và Websosanh cũng sẽ khó lòng phát triển trong tương lai một khi không có sự “hậu thuẫn” từ Google. Hay, các nhà đầu tư vào Websosanh có thể phải lo ngại sau khi nhận được thông tin Google sẽ đóng cửa dịch vụ so sánh giá của hãng.

Xét về mô hình, Google Compare có nhiều điểm tương đồng với Websosanh ở Việt Nam, tuy nhiên dịch vụ của Google hầu như chỉ dùng để so sánh các deal mua hàng, thẻ tín dụng, văn tự thế chấp, hợp đồng bảo hiểm du lịch và hiện chỉ có mặt tại Mỹ và một vài nước châu Âu.

Google bắt đầu sử dụng dịch vụ Google Compare tại Anh từ năm 2012, và mở rộng đến Mỹ từ tháng 3/2015. Được biết, ban đầu Google Compare có tên là Google Advise, và chủ yếu dùng để hỗ trợ người dùng so sánh các dịch vụ bảo hiểm xe ô tô. Sau đó, Google thêm vào các danh mục khác như văn tự thế chấp, hợp đồng bảo hiển du lịch.

Trên thực tế, hai thị trường của Websosanh và Google Compare cũng là hoàn toàn khác nhau, và cũng sở hữu những dịch vụ khác nhau. Như đã đề cập, trong khi Google Compare chỉ cung cấp so sánh các deal về mặt tài chính, hợp đồng, thì Websosanh chỉ tập trung vào so sánh giá sản phẩm tiêu dùng của các thương gia, chuỗi cửa hàng bán lẻ trong nước.

Bên cạnh đó, lý do chính khiến Google quyết định đóng cửa dịch vụ Google Compare là bởi doanh thu chưa đạt tới thành công như mong đợi, dù sản phẩm vẫn nhận được lượng truy cập ở mức tốt.Gã khổng lồ tìm kiếm cho biết sẽ tập trung nhiều hơn vào nền tảng quảng cáo AdWords cũng như những cơ hội quảng cáo trong tương lai, xoay quanh các dịch vụ tài chính.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Báo chí nói về chúng tôi

Websosanh.vn tròn 10 tuổi

Websosanh.vn tròn 10 tuổi

Ngày hôm nay của 10 năm về trước, Websosanh.vn chỉ là một trang web nhỏ bé với số lượng nhân sự ít ỏi. Nhờ sự nỗ lực, nhiệt huyết và quyết tâm của những người sáng lập cùng toàn thể cán bộ nhân viên, Websosanh.vn đã dần lớn mạnh và trở thành công cụ so sánh giá hàng đầu Việt Nam.
Chính sách mua hàng

Chính sách mua hàng

Chính sách mua hàng áp dụng cho Quý khách hàng sử dụng Websosanh.vn để hỗ trợ mua hàng. Chính sách mua hàng này được soạn thảo và có thể sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bởi Websosanh.vn tùy từng thời điểm trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.
Các câu hỏi thường gặp

Các câu hỏi thường gặp

Khi mới bắt đầu tìm hiểu Websosanh.vn để so sánh sản phẩm hoặc hỗ trợ bán hàng, nhiều người còn bỡ ngỡ. Đây là các câu hỏi thường gặp về Websosanh.vn quý khách hàng có thể tham khảo và tìm được câu trả lời nhanh chóng:
Miễn trừ trách nhiệm

Miễn trừ trách nhiệm

Chào mừng các bạn đã đến với website của Công ty Cổ phần So sánh Việt Nam. Thông qua việc truy cập và sử dụng website Websosanh.vn đồng nghĩa với bạn chấp nhận những điều khoản, điều kiện chung với những tuyên bố dưới đây.
Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn

Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn

Sản phẩm, dịch vụ tham gia đăng tải thông tin trên Websosanh.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm và phải thực hiện đúng những nội dung trong bản “Nguyên tắc và Quy định về đăng tải thông tin sản phẩm trên Websosanh.vn”.
Chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng

Chính sách bán hàng áp dụng cho Quý khách hàng là các nhà bán lẻ hoặc nhà cung cấp dịch vụ sử dụng Websosanh.vn để hỗ trợ bán hàng. Chính sách bán hàng này được soạn thảo và có thể sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế bởi Websosanh.vn trên cơ sở tuân thủ các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.
Websosanh.vn: Công cụ hữu ích khi mua sắm

Websosanh.vn: Công cụ hữu ích khi mua sắm

Kinhtedothi - Websosanh.vn và tổng đài tra cứu giá 19000345 của Công ty CP So Sánh Việt Nam ra đời vào tháng 4/2014 với mục tiêu trở thành nguồn cung cấp thông tin chính xác, hữu ích giúp người tiêu dùng Việt Nam chọn mua được sản phẩm ưng ý, giá cả phải chăng từ những đơn vị bán lẻ uy tín.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!