Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro: Màn to, giá rẻ chỉ 13 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro là một sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc tivi 75 inch giá rẻ. Với thiết kế thanh lịch, chất lượng hình ảnh và âm thanh ưu việt, cùng với các tính năng thông minh được tích hợp, chiếc tivi này mang lại trải nghiệm giải trí thỏa đáng trong tầm tiền.

1. Thiết kế thanh lịch và tinh tế của Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro

Mẫu Google tivi TCL 4K 75P755 Pro này thực sự gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. VIền màn hình siêu mỏng, gần như không thể nhận thấy, tạo cảm giác ‘không viền’ vô cùng hiện đại. Phần khung được làm từ chất liệu nhựa, màu đen, toát lên vẻ sang trọng và tinh tế. Đáng chú ý là sự cải tiến ở mặt sau với thiết kế bàn cờ (giống kiểu thiết kế của Sony) tạo điểm nhấn đẹp mắt, mang lại sự khác biệt so với các mẫu tivi khác trong cùng phân khúc.

Chân đế của Google tivi 4K TCL 75P755 Pro có dạng chữ V cách điệu, được làm từ nhựa cũng có sự hài hòa với tổng thể thiết kế. Chân đế này giữ vững tivi trên bàn một cách chắc chắn, đồng thời không chiếm quá nhiều diện tích mặt bàn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn lắp đặt tivi lên tường, các cổng mặt sau được bố trí gọn gàng và hướng ra phía ngoài nên rất thuận tiện cho việc kết nối.

Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro: Màn to, giá rẻ chỉ 13 triệu đồng!
Phong cách thiết kế hiện đại cao cấp với viền màn hình siêu mỏng (Ảnh: TCL).

Với kích thước màn hình 75 inch, Google tivi TCL 4K 75P755 Pro sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian sống rộng rãi. Đáng chú ý, mặc dù có kích thước lớn nhưng độ mỏng của tivi chỉ khoảng 7 cm do sử dụng công nghệ đèn nền LED trực tiếp. Điều này mang lại sự gọn gàng, tinh tế cho thiết kế tổng thể.

Remote đi kèm tivi có thiết kế khá truyền thống, nếu không muốn nói là rẻ tiền, dù vậy, nó vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với các nút bấm vật lý và một số phím tắt. Tuy không quá nổi bật, nhưng remote này vẫn đáp ứng nhu cầu điều khiển cơ bản. Người dùng cũng có thể sử dụng micro tích hợp trên remote để điều khiển tivi bằng giọng nói.

2. Chất lượng hình ảnh của Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro

Một trong những điểm mạnh của mẫu Google tivi TCL 4K 75 inch này là chất lượng hình ảnh. Dù chỉ là sản phẩm phân khúc giá rẻ, nhưng nó vẫn có nhiều tính năng thực sự nổi bật.

Đầu tiên, tivi này sử dụng tấm nền VA cho độ tương phản cao và khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ. Tuy nhiên, nhược điểm của tấm nền VA là góc nhìn tương đối thấp. Khi nhìn với độ lệch đáng kể so với vị trí trực diện thì hình ảnh dường như bị bảo phủ bởi một tấm màn màu trắng đục, mất đi độ tương phản và màu sắc.

Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro: Màn to, giá rẻ chỉ 13 triệu đồng!
Chất lượng hình ảnh 4K sắc nét (Ảnh: TCL).

Vì không phải tivi cao cấp, nên TCL 75P755 Pro chỉ có độ sáng cực đại khoảng 350 nits. Dù không phải quá ấn tượng khi so sánh với những mẫu tivi cao cấp hay những dòng tivi sử dụng hệ thống LED tiên tiến hơn, song đây vẫn là một nỗ lực cố gắng cải thiện rất đáng ghi nhận của TCL, khi nó sáng hơn thế hệ tiền nhiệm P745 (330 nits) khoảng 6%. Cùng với tỷ lệ tương phản lên đến 6000:1, hình ảnh trên tivi này vẫn có được sự sắc nét và sống động nhất đáng kinh ngạc.

Song, khả năng hiển thị nội dung HDR của TCL 4K 75P755 Pro không thực sự tốt lắm, vì nội dung HDR yêu cầu tối thiểu độ sáng 500 nits, trong khi nó chỉ có 350 nits nên rõ ràng nó không đủ điều kiện. Vậy nên, dù có hỗ trợ hai định dạng là HDR10+ và Dolby Vision nhưng khả năng tái tạo màu sắc ở chế độ HDR không nổi bật, có thiên hướng ngả về tối hơn.

Mặt khác, dù không sử dụng lớp phủ Quantum Dot thế nhưng Google tivi 4K TCL 75P755 Pro vẫn có khả năng hiển thị màu sắc phong phú với 93% không gian màu DCI-P3, mang đến những khung hình chất lượng trung thực và độ bão hòa cao.

Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro: Màn to, giá rẻ chỉ 13 triệu đồng!
Hiển thị sống động, rực rỡ với độ phủ DCI-P3 cao (Ảnh: TCL).

Cuối cùng, tivi này cũng được tích hợp công nghệ nội suy chuyển động MEMC giúp làm mịn hình ảnh và là sự bổ sung tuyệt vời cho cả việc xem nội dung chuyển động nhanh lẫn chơi game. Thêm nữa, thời gian phản hồi dưới 10ms ở chế độ game kết hợp tùy chọn Game Accelerator 120 tăng gấp đôi tần số quét màn hình ở độ phân giải 1080p và công nghệ ALLM (Auto Low Latency Mode) cũng giúp tivi 75 inch này trở thành một màn hình chơi game thú vị.

Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro: Màn to, giá rẻ chỉ 13 triệu đồng!
Công nghệ MEMC gi tăng độ mượt mà cho nội dung chuyển động nhanh (Ảnh: TCL).

3. Chất lượng âm thanh của Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro

Google tivi 75 inch TCL 75P755 Pro được trang bị cặp loa công suất 15W (tổng 30W) hỗ trợ Dolby Atmos. Thành thật mà nói không có gì nhiều để phàn nàn về hệ thống âm thanh 2 kênh này vì nó rất thiếu trầm, một nhược điểm chung của hệ thống này. Dù vậy, với các nội dung thường ngày thì loa tivi vẫn thể hiện to và rõ ràng và nếu yêu cầu của bạn về âm thanh không cao thì loa này cũng đủ dùng.

Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro: Màn to, giá rẻ chỉ 13 triệu đồng!
Chất lượng âm thanh đủ dùng (Ảnh: TCL).

Còn nếu muốn thưởng thức trọn vẹn âm thanh sống động trong từng bộ phim hay nghe nhạc thú vị hơn, người dùng có thể kết hợp một loa soundbar cho tivi.

4. Hệ điều hành

TCL 75P755 Pro sử dụng nền tảng Google TV dựa trên hệ điều hành Android 12 với giao diện người dùng trực quan, dễ sử dụng, cùng với hàng nghìn ứng dụng và dịch vụ giải trí đa dạng. Trợ lý giọng nói bằng tiếng Việt cũng được hỗ trợ để điều khiển tivi mà không cần đến remote.

Ngoài các ứng dụng smart tivi thông thường mà ta có thể cài đặt, một điểm ưu việt khác của Google TV là đề xuất nội dung dựa trên trí tuệ nhân tạo. Nó sẽ gợi ý các chương trình, nội dung mà bạn muốn xem dựa trên lịch sử hoạt động. Chức năng này sẽ được triển khai bởi bộ xử lý AiPQ với RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB.

Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro: Màn to, giá rẻ chỉ 13 triệu đồng!
Hệ điều hành Google TV (Ảnh: TCL).

Bên cạnh đó, người dùng có thể tạo hồ sơ trẻ em để bảo vệ trẻ khỏi nội dung không phù hợp hoặc có nội dung thiếu tích cực. Với Chromecast tích hợp, ta cũng có thể dễ dàng truyền nội dung đa phương tiện từ smartphone hoặc máy tính bảng sang tivi màn hình lớn. Cuối cùng, TCL Home cũng sẵn sàng để biến chiếc tivi TCL 75 inch này trở thành trung tâm của các thiết bị thông minh trong nhà.

Tất nhiên, dù có nhiều tính năng và tiện lợi, nhưng Google TV cũng không phải là toàn năng, nó cũng có những vấn đề nhất định. Mặc dù giao diện đẹp và tính thực dụng cao nhưng hệ điều hành mất khá nhiều thời gian để khởi động và có độ trễ khá lớn khi thao tác, chuyển đổi giữa các ứng dụng.

5. Kết luận

Tổng kết lại thì Google tivi 4K TCL 75 inch 75P755 Pro thực sự là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc giá rẻ. Với thiết kế thanh lịch, chất lượng hình ảnh ấn tượng cùng hệ điều hành Google TV, tivi 75 inch này có thể mang lại trải nghiệm giải trí tại gia tuyệt vời.

Mặc dù có một số hạn chế nhỏ, chẳng hạn âm thanh chưa thực sự tốt và thao tác trên nền tảng chưa được mượt mà cho lắm nhưng tổng thể, tivi 4K TCL 75P755 Pro vẫn xứng đáng tham khảo cho những ai đang tìm kiếm một chiếc tivi giá rẻ hiệu suất cao.

Giá bán tham khảo: 13,4 triệu đồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá Google tivi TCL 75P79B Pro 75 Inch 4K

Đánh giá Google tivi TCL 75P79B Pro 75 Inch 4K

Google tivi TCL 4K 75 inch 75P79B Pro là một sản phẩm đáng chú ý trong phân khúc tivi thông minh cao cấp. Với thiết kế tối giản nhưng tinh tế, công nghệ hình ảnh và âm thanh mạnh mẽ, cùng hệ điều hành Google TV thông minh, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm xem tivi tuyệt vời.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi The Frame QLED Samsung 4K 65 inch 65LS03D

Đánh giá smart tivi The Frame QLED Samsung 4K 65 inch 65LS03D

Smart tivi The Frame QLED Samsung 4K 65 inch 65LS03D là một sản phẩm nổi bật trong dòng tivi LifeStyle của thương hiệu Hàn Quốc. Nó được thiết kế như một tác phẩm nghệ thuật treo tường nhằm mang lại một trải nghiệm xem độc đáo và một món đồ nội thất sang trọng.
Đánh giá smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D

Đánh giá smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D

Smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D là một sản phẩm thuộc dòng tivi cao cấp của Samsung trong năm 2024. Với công nghệ màn hình OLED tiên tiến, độ phân giải 4K HDR và công nghệ xử lý hình ảnh mạnh mẽ, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm xem tuyệt vời cho người dùng.