Hiểu biết từ A-Z về các loại mực máy in ảnh tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải ai cũng nhận ra tầm quan trọng của mực máy in ảnh hay có bao nhiêu loại mực in khác nhau. Bạn thực sự biết bao nhiêu về hộp mực máy in ảnh? Mực máy in phun quan trọng như thế nào đối với quá trình in ấn tổng thể? Hãy để Websosanh.vn chia sẻ với bạn.

1. Mực máy in ảnh là gì và nó hoạt động như thế nào?

Mực được sử dụng trong hộp mực máy in ảnh là một chất lỏng có chứa các chất màu hoặc chất tạo màu khác nhau với mục đích in lên bề mặt giấy. In phun là một loại in máy tính tái tạo hình ảnh kỹ thuật số bằng cách đẩy các giọt mực lên giấy và chất nền nhựa.

Mực máy in ảnh thường là hộp mực
Mực máy in ảnh thường là hộp mực

Thông thường, máy in ảnh đẹp sẽ là máy in phun và loại máy này luôn sử dụng hộp mực.

Hộp mực là hộp chứa có thể thay thế được lắp vào bên trong máy in ảnh để bơm mực lên giấy in.

2. Có những loại mực máy in ảnh nào?

Mực máy in ảnh có 4 loại thông dụng nhất
Mực máy in ảnh có 4 loại thông dụng nhất

Với máy in phun, bạn thường sẽ tìm thấy các loại mực khác nhau, đặc biệt là ở cấp độ thành phần hóa học. Hãy nhớ rằng các màu tiêu biểu nhất của mực máy in ảnh là lục lam, đỏ tươi, vàng và đen (đôi khi được gọi là CMYK). Dưới đây là 4 loại mực máy in ảnh thông dụng nhất:

2.1 Mực máy in ảnh có sắc tố

Là các cốt mực pigment trên bề mặt giấy khi in. Thường sẽ cần ít mực hơn để tạo ra cùng một cường độ màu như các loại mực máy in ảnh khác.

2.2 Mực dựa trên chất tạo màu

Loại này thường mạnh hơn nhiều so với mực có sắc tố và có thể tạo ra nhiều màu hơn. Khi thuốc nhuộm hòa tan trong giai đoạn in, loại mực này có xu hướng bị giấy hấp thụ. Đó là do mực máy in ảnh kém hiệu quả hơn.

2.3 Mực UV

Không giống như các loại mực trên, mực UV không thể bay hơi khỏi trang. Mực UV khô rất nhanh, làm giảm thời gian in tổng thể. Điểm bất lợi là nó đắt tiền và đòi hỏi chỉ sử dụng trên máy in phun tiên tiến, hiện đại.

2.4 Mực thuốc nhuộm

Đây là loại mực in giá rẻ thường được sử dụng trong các máy in ảnh đơn sắc trắng đen tiêu chuẩn. Nó không chịu nước và phải cần thời gian để nó khô.

3. Ưu nhược điểm của mực máy in ảnh

Mỗi loại mực máy in ảnh đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Trước khi mua bất kỳ một trong số chúng, bạn nên cân nhắc những ưu và khuyết điểm.

3.1 Ưu điểm của mực máy in ảnh

– Chất lượng đầu ra cao.

– Các chi tiết đẹp và mịn.

– Màu sắc sống động.

– Tốt để in hình ảnh.

– Êm hơn so với máy in kim.

– Không phải khởi động.

3.2 Nhược điểm của mực máy in ảnh

– Hộp mực thay thế đắt tiền.

– Tốc độ in không nhanh như máy in laser.

– Mực có thể bị chảy.

4. 5 tiêu chí quan trọng giúp bạn mua đúng loại mực máy in ảnh tốt nhất

Máy in phun ngày càng trở nên thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, một máy in ảnh tốt là chưa đủ nếu không có loại mực phù hợp. Nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn loại mực máy in ảnh nào thì hãy chú ý đến những tiêu chí sau đây, có thể sẽ giúp bạn nắm bắt được những yếu tố quan trọng nhất khi mua mực máy in ảnh mới:

– Khả năng tương thích mực.

– Mua trọn gói.

– Thân thiện với môi trường.

– Các biện pháp an toàn.

– Số lượng trang in.

4.1 Độ tương thích của mực máy in ảnh

Khía cạnh đầu tiên và quan trọng nhất cần xem xét trước khi mua hộp mực mới là liệu nó có tương thích với máy in ảnh của bạn hay không.

Không chỉ bởi vì mực sẽ không hoạt động nếu nó không tương thích, mà còn vì các hộp mực không tương thích sẽ có khả năng gây ra những hư hỏng không thể phục hồi cho đầu máy in ảnh. Vì vậy, bạn nên luôn kiểm tra khả năng tương thích của mực máy in ảnh của bạn.

4.2 Mua trọn gói mực máy in ảnh

Nếu bạn in ảnh thường xuyên, tốt hơn hết là bạn không nên mua hộp mực máy in ảnh mới mọi lúc. Trên thị trường, có các tùy chọn gói trong một lần mua cung cấp nhiều hộp mực (bao gồm cả hộp mực đen và màu trong một gói). Điều quan trọng là phải bảo quản tốt các hộp mực mà bạn chưa sử dụng để chúng không bị hỏng khi cất giữ. So với các gói máy in thông thường, những gói mực máy in ảnh này mang lại giá trị ngân sách lớn hơn.

4.3 Mực máy in ảnh thân thiện với môi trường

Ngày nay, các tùy chọn mực máy in ảnh bao gồm các hộp mực có thể tái chế mà các nhà sản xuất cung cấp, được thu hồi và các bộ phận của chúng được tái sử dụng. Một lựa chọn khác mà bạn nên xem xét là hộp mực được sản xuất, có thể được nạp lại bất cứ khi nào bạn cần thêm mực. Bằng cách sử dụng các hộp mực này, bạn đã góp phần vào sự bền vững môi trường của trái đất.

4.4 Các biện pháp an toàn của mực máy in ảnh

Một yếu tố cần thiết để hộp mực máy in ảnh hoạt động bình thường là đảm bảo rằng chúng có các biện pháp an toàn thích hợp. Các biện pháp an toàn hộp mực thường bao gồm các dải nhựa để ngăn mực tràn. Vì lý do này, bạn hãy cố gắng mua hộp mực chính hãng hoặc từ các nhà sản xuất đáng tin cậy để tránh làm hỏng máy in ảnh của bạn vì hộp mực kém chất lượng.

4.5 Số lượng trang in của mực máy in ảnh

Hầu hết các hộp mực đều bao gồm số lượng trang mà chúng có thể tạo ra trong phần mô tả của chúng. Chỉ báo này thường không chính xác do sự khác biệt về kích thước trang, lượng văn bản bạn thường in và liệu bạn có đang in ảnh hoặc tài liệu hay không. Tuy nhiên, bạn vẫn nên mua hộp mực có năng suất ít nhất 300 trang.

Có 5 tiêu chí để chọn mua loại mực máy in ảnh tốt nhất
Có 5 tiêu chí để chọn mua loại mực máy in ảnh tốt nhất

Ngoài ra, bạn cần biết rằng một số phông chữ nhất định sẽ tiêu tốn nhiều mực hơn những phông chữ khác? Ví dụ, phông chữ Arial làm cạn mực và hộp mực với tốc độ nhanh hơn nhiều so với các phông chữ khác.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên của Websosanh.vn đã cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mực máy in ảnh, cũng như cách chọn mua hữu hiệu nhất khi bạn có nhu cầu mua mực máy in ảnh cho công việc của mình.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!