Hiểu đúng tường tận về máy sưởi gốm, đánh giá ưu nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giải mã máy sưởi gốm là gì và đánh giá chi tiết tính năng, hiệu quả của sản phẩm này trong bài viết dưới đây. So sánh để xem vì sao nên mua sưởi gốm thay vì các dòng sưởi khác.

Thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy sưởi như quạt sưởi halogen, máy sưởi dầu, máy sưởi hồng ngoại…nhưng máy sưởi gốm là một thiết bị được đánh giá cao. Sản phẩm này là gì, ưu nhược điểm ra sao, cùng tham khảo ngay dưới đây.

Máy sưởi gốm là gì?

Máy sưởi gốm KoriHome EHK-102-S

Máy sưởi gốm hay còn gọi là quạt sưởi là thiết bị dùng chất liệu gốm để truyền nhiệt, dẫn nhiệt. Sản phẩm dùng 1 đĩa gốm – 1 thanh gỗ dẹt làm vật phát nhiệt. Khi thiết bị này vận hành thì điện năng đưa vào đĩa gốm, khiến nó nóng lên. Thông qua dây kim loại nối truyền dòng điện đối lưu mà hơi ấm sẽ lan toả ra ngoài môi trường bên ngoài.

Nghiên cứu về cấu tạo, nguyên lý vận hành của máy sưởi gốm

Tìm hiểu về máy sưởi gốm ceramic

  • Thanh gốm ở trong máy sưởi là miếng gốm dẹt, nhìn tựa chiếc đĩa nên thường gọi là đĩa gốm. Đĩa này có nối với vật kim loại. Khi đĩa gốm nóng lên thì dây kim loại được truyền nhiệt, từ đó dòng nhiệt lượng được vận hành theo hình thức đôi lưu. Lúc này hơi ấm toả ra bên ngoài một cách từ từ nên không bao giờ sợ bị sốc nhiệt.
  • Khi máy hoạt động thì dùng không sợ người bị nhức mỏi. Sản phẩm phù hợp với đủ mọi đối tượng dù là trẻ em hay người già.
  • Thường thì thanh dẫn nhiệt sản phẩm làm bằng nhôm không sợ bị ăn mòn khi dùng nên có thể đánh giá là máy sưởi gốm bền bỉ theo thời gian. Đây là thiết bị sưởi xứng đáng dùng lâu dài.
  • Dòng này thiết kế bắt mắt, hiện đại, trẻ trung, có dùng cơ chế hút khí lạnh từ phía sau, làm nóng lên bằng thanh gốm ở bên trong rồi thổi khí ấm trong suốt căn phòng.

Đánh giá ưu điểm của máy sưởi gốm

Máy sưởi gốm tốt nhất hiện nay

  • So với dòng quạt sưởi halogen thì máy sưởi gốm cho hiệu quả làm ấm tốt hơn nhiều. Bởi sản phẩm có chế độ đối lưu nhiệt, luân chuyển khí đều khắp căn phòng nên diện tích sưởi tốt hơn, đều hơn.
  • Kích thước máy sưởi gốm nhỏ, thiết kế hiện đại, di chuyển dễ dàng. Những gia đình nào cần phải di chuyển máy sưởi nhiều thì vật dụng này rất nên rinh về. Máy sưởi gốm không bị cồng kềnh, nặng nề như dòng máy sưởi dầu, ngoại hình đẹp mắt thích hợp với nhiều không gian.
  • Trong lúc hoạt động thì máy sưởi gốm không đốt cháy oxy trong phòng cũng không phát sáng gây khó chịu khi ngủ như quạt sưởi halogen. Bởi thế khi dùng tạo cảm giác an toàn, dễ chịu.
  • Quạt sưởi này có thể sưởi cho không gian lớn từ 25-40m2, dùng cho phòng ngủ, phòng khách hay phòng làm việc đều hợp lý.
  • Nhiều model có chế độ tạo ẩm nên cân bằng không khí, cho phòng dễ chịu hơn hẳn.
  • Quạt có chế độ bảo vệ quá nhiệt, tự ngắt khi bị va chạm, đổ. Ngoài ra thì máy sưởi gốm còn có thể hẹn giờ và điều khiển từ xa nên dùng an toàn, thuận tiện.
  • Quạt làm ấm nhanh hơn sưởi dầu nhưng độ nóng nhẹ, không bị nóng sâu và khi nóng thì toả nhiệt đều đặn.

Hạn chế của máy sưởi gốm là gì?

Máy sưởi gốm tốt nhất hiện nay

  • Nếu như nhiệt độ không khí chỉ dưới 10 độ C thì khả năng sưởi của máy không cao, so với máy sưởi dầu thì kém hơn.
  • Giá thành của máy sưởi gốm cao, thường phải từ 1,5-3 triệu, đắt hơn các dòng thiết bị sưởi khác.
  • Máy sưởi có thể gây nên tiếng ồn. Cảm giác như khi bật điều hoà chế độ quạt lớn. Dòng này không thể êm được như quạt sưởi dầu.

Vì sao máy sưởi gốm lại đắt hơn các dòng khác, có nên mua không?

Bởi vì quạt sưởi gốm cân bằng độ ẩm, không đốt oxy, không gây chói mắt, có chế độ tự ngắt và toả đều khắp phòng nên nhiều người yêu thích. Ngoài ra nếu yêu thích bày trí nội thất thì dòng này cũng được ưa chuộng. Sản phẩm có bảng điều khiển LED nên thuận mắt, hiện đại. Nên mua máy sưởi gốm với những nhà có trẻ nhỏ, người già hay da nhạy cảm nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm dùng trong mùa đông

So sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm dùng trong mùa đông

Nhiều người tiêu dùng phân vân không biết nên mua máy sưởi dầu hay quạt sưởi gốm vì mỗi loại lại có tính năng riêng. Do vậy, hãy cùng chúng tôi khám phá và so sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi gốm để hiểu rõ hơn về khả năng cũng như ưu điểm của mỗi loại.

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!