Hướng dẫn 6 cách làm nơ giỏ quà 20/11 trang trí siêu đẹp cực nhanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Học cách làm nơ giỏ quà 20/11 đơn giản và nhanh chóng dưới đây và tự tay gói một hộp quà thật đẹp như một lời tri ân đến những thầy cô yêu quý của mình bạn nhé.

Giỏ quà nhân ngày 20/11 là món quà ý nghĩa dành cho các thầy cô. Học cách làm nơ giỏ quà 20/11 đơn giản và nhanh chóng dưới đây và tự tay gói một hộp quà thật đẹp như một lời tri ân đến những thầy cô yêu quý của mình bạn nhé.

1. Hướng dẫn cách làm nơ giỏ quà 20/11 bằng ruy băng

Ngoài những lời chúc ý nghĩa dành cho thầy cô giáo, một món quà ý nghĩa thể hiện tấm lòng, sự tri ân đến các thầy cô là điều nên làm trong ngày nhà giáo Việt Nam. Thay vì mua giỏ quà gói sẵn, bạn có thể học cách làm nơ ruy băng giỏ quà handmade tặng thầy cô với cách thức hết sức đơn giản. Nếu dải ruy băng thuộc kiểu to bản, bạn có thể hô biến chúng thành một chiếc nơ nhiều lớp xinh đẹp. Những vật dụng bạn cần chuẩn bị: 1 chiếc ruy băng bản lớn, thông thường loại ruy băng bằng vải thô làm nơ sẽ đẹp hơn. Ngoài ra, dụng cụ không thể thiếu là kéo và kim chỉ.

Đầu tiên, bạn cuộn đầu ruy băng thành vòng tròn. Dùng tay giữ vòng tròn đó, tay kia bắt đầu nới ruy băng ra về một phía tạo thành một cánh nơ bé và làm tiếp với bên còn lại. Cũng với động tác tương tự, bạn tạo thêm nhiều cánh nơ nữa theo thứ tự lớn dần, xếp chồng lên nhau. Chú ý những cánh nơ nằm đối diện nhau phải bằng nhau. Khi nơ đạt đến độ dày bạn muốn, bạn kẹp dải ruy băng vào phía sau nơ và dùng chỉ khâu dúm lại để cố định dải nơ ở đó. Dùng kéo cắt bớt độ dài của dải ruy băng và như vậy bạn đã hoàn thành nơ giỏ quà.

Cách thắt nơ hộp quà bằng ruy băng rất đơn giản
Cách thắt nơ hộp quà bằng ruy băng rất đơn giản

2. Cách thắt nơ hộp quà đơn giản

Những món quà 20/11 ý nghĩa tình cảm sẽ càng ý nghĩa hơn khi được điểm xuyến bên ngoài bằng những chiếc nơ nhỏ nhắn, xinh đẹp. Bạn có thể học cách thắt nơ đơn giản bằng cách tạo hình dải ruy băng thành 2 tai thỏ, chú ý hai phía của ruy băng phải bằng nhau và phía mặt hướng ra ngoài. 

Tiếp theo, bắt chéo tai phải lên phía tai bên trái. Dùng tay trái gấp phần mẩu ruy băng bên phải ra phía sau và hướng xuống phía dưới. Luồn ruy băng qua nút thắt giữa và kéo lên. Cuối cùng, bạn kéo căng hai cánh nơ và điều chỉnh sao cho phần nút thắt ở giữa bớt nhăn nhúm là hoàn thành. Đối với cách thắt nơ này bạn có thể áp dụng để trang trí hoa tạo thành bó hoa đẹp dành tặng các thầy cô hoặc trang trí cho hộp quà thêm phần sinh động.

3. Cách làm nơ hộp quà bằng ruy băng vải và nút áo

Cách làm nơ giỏ quà 20/11 bằng ruy băng vải và nút áo khá đơn giản. Bạn cần chuẩn bị hộp quà, ruy băng và băng keo, băng dính hai mặt hoặc kim khâu. Sau khi cho quà vào hộp, đóng kín nắp hộp và dán băng dính cố định lên trên. 

Tiếp đến, dán ruy băng nhỏ vòng quanh hộp quà và dán đầu ruy băng lại bằng băng dính hai mặt. Gấp ruy băng loại to hơn làm 3 hoặc 5 lần zíc zắc tùy ý nhằm tạo cánh nơ rộng. Dùng chỉ thắt chặt ở giữa sao cho các cánh nơ xòe như bông hoa. Bạn có thể đính thêm nút áo ở phía trên nơ cho sinh động.

Cách làm nơ hộp quà bằng ruy băng vải và nút áo
Cách làm nơ hộp quà bằng ruy băng vải và nút áo

4. Làm nơ giỏ quà bằng giấy

Hộp quà tặng đẹp thực ra không nhất thiết phải cầu kỳ. Bạn có thể dùng giấy báo để bọc quà và sử dụng giấy trắng đơn giản để biến tấu thành một chiếc nơ đẹp mắt. Cắt giấy thành các dải theo kích thước 1×6 cm và dính hai dải vào nhau tạo hình chữ L. Dùng mũi kéo kéo thả một dải giấy khiến nó xoắn lại và tạo thành một cánh nơ về sau. 

Tiếp tục lặp lại với các dải giấy khác cho đến khi có nhiều cánh nơ xoăn hơn. Chọn vị trí nơ đính trên hộp quà và dán băng dính hai mặt. Bạn chú ý khéo léo sắp xếp những cánh nơ này sao cho phù hợp để tạo thành một chiếc nơ với những cánh xoăn, đan xen nhau như hình bông hoa.

5. 3 giây làm nơ bằng ruy băng đơn giản

Cách làm nơ giỏ quà 20/11 bằng ruy băng đơn giản rất thịnh hành hiện nay. Với những món quà tặng lưu niệm nhỏ xinh thì đây là cách thắt nơ hoàn hảo nhất. Chọn vài chiếc ruy băng lụa có thể cùng màu hoặc khác nhau một chút về độ đậm nhạt theo cỡ lớn nhỏ. Dán phần ruy băng cỡ nhỏ quanh hộp và dán đầu ruy bằng băng dính hai mặt. Lấy dải ruy băng cỡ lớn làm thành nơ và tạo phần cánh nơ dùng chỉ buộc chặt ở chính giữa tạo hình những cánh nơ xòe ra như bông hoa.

6. Hướng dẫn trang trí giỏ quà 20/11 đẹp bằng nơ 3 màu 

Ruy băng là điểm nhấn ấn tượng giúp hộp quà tinh tế và sang trọng hơn. Cách làm nơ 3 màu trông có vẻ công phu nhưng thực chất rất dễ làm. Bạn chỉ cần điều chỉnh vị trí dây sao cho phù hợp với cấu trúc của hộp quà. 

Hướng dẫn trang trí giỏ quà 20/11 đẹp bằng nơ 3 màu 
Hướng dẫn trang trí giỏ quà 20/11 đẹp bằng nơ 3 màu

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị là hộp quà, 3 dây ruy băng 3 màu và kéo. Đầu tiên, bạn cắt một dải ruy băng thành đoạn dài. Đặt hộp quà vào giữa và thắt chéo hai đầu lại. Tiếp theo, đặt chồng chiếc ruy băng màu khác lên chiếc nơ màu xanh nhạt và đặt lên vị trí dây ruy băng ban đầu. Buộc cố định lại và thắt thêm chiếc nơ nhỏ là xong.

Những món quà thay lời muốn nói không quá quan trọng về giá trị mà chủ yếu ở tâm lòng gửi gắm trong đó. Bài viết cách làm nơ giỏ quà này hy vọng sẽ giúp bạn có thể tự làm được hộp quà ý nghĩa tặng thầy cô một cách ý nghĩa nhất trong ngày lễ sắp tới.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!