Hướng dẫn các cách sửa bếp từ đơn giản, nhanh chóng tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách cho bạn một số cách sửa bếp từ tại nhà đơn giản nhanh chóng để bạn khắc phục dễ dàng các lỗi hỏng hóc.

Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, bếp từ đang dần trở thành cánh tay phải đắc lực của các bà nội trợ. Tuy nhiên, sẽ có lúc chiếc bếp từ của bạn bỗng đình công, không hoạt động khiến bạn lo lắng, hoang mang. Cùng chúng tôi đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Bếp từ là gì?

Trước hết, cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về bếp từ. Bếp từ là thiết bị nhà bếp thông minh được dùng để nấu chín thức ăn. So với dòng bếp gas truyền thống, bếp từ không sinh ra các khí gas độc hại nên an toàn và thân thiện với người tiêu dùng. Tùy vào số vùng nấu trên mặt bếp mà có tên gọi khác nhau. Chẳng hạn bếp từ 1 vùng nấu được gọi là bếp từ đơn, 2 vùng nấu được gọi là bếp từ đôi và bếp 3 từ, bốn từ….

Nguyên tắc hoạt động của bếp từ cũng tương đối đơn giản. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu thì bếp hoạt động dựa trên sự truyền nhiệt vào đáy nồi nhiễm từ. Toàn bộ nhiệt năng sẽ được truyền đến đáy nồi mà không có sự thất thoát nhiệt ra bên ngoài như các dòng bếp gas. Do vậy, sử dụng bếp từ có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và điện năng tiêu thụ.

Bếp từ được nhiều người ưa chuộng
Bếp từ được nhiều người ưa chuộng

Các cách khắc phục lỗi và sửa bếp từ tại nhà đơn giản và nhanh chóng

Bếp từ phát sinh lỗi có thể do nhiều yếu tố khác nhau, có thể đến từ cách sử dụng chưa đúng hoặc linh kiện bên trong bị hỏng. Việc hiểu rõ nguyên nhân là điều quan trọng vì sẽ giúp bạn tìm ra cách khắc phục dễ dàng. Dưới đây là một số lỗi thường thấy ở chiếc bếp từ mà bạn có thể tự sửa ngay tại nhà.

1. Bếp không nhận nồi

Bếp không hoạt động được mặc dù bạn đã khởi động bếp. Đó có thể là do nồi hay dụng cụ bếp không tương thích với chiếc bếp từ. Hoặc cũng có thể do kích thước quá nhỏ hay quá lớn so với vùng nấu của bếp. Do đó, hãy đảm bảo xoong nồi nhà bạn có đáy nhiễm từ, mang từ tính để có thể sử dụng chuyên dụng cho chiếc bếp từ đồng thời có kích thước phù hợp với bếp. Tốt hơn hết là lựa chọn những nồi chảo có đường kính trên 10cm.

2. Nguồn điện quá thấp hoặc quá cao

Một số model bếp từ trên thị trường được trang bị thêm tính năng cảnh báo khi điện áp không ổn định: quá cao hoặc quá thấp so với nguồn điện định mức tiêu chuẩn. Do đó, để khắc phục, hãy tắt bếp và kiểm tra nguồn điện, có thể sử dụng thêm ổn áp để làm dòng điện ổn định hơn. Sau khi đảm bảo nguồn điện phù hợp, bật lại bếp và nấu nướng như bình thường.

Các cách khắc phục lỗi và sửa bếp từ tại nhà đơn giản và nhanh chóng
Các cách khắc phục lỗi và sửa bếp từ tại nhà đơn giản và nhanh chóng

3. Mặt kính quá nóng, bếp ngừng hoạt động

Trong trường hợp bạn sử dụng bếp trong thời gian dài hoặc để chế độ công suất quá cao, nhiệt độ quá lớn thì sẽ xuất hiện lỗi bếp từ không hoạt động tiếp được. Để khắc phục, hãy hạ nhiệt độ của bếp hoặc thậm chí tắt bếp để nguội một thời gian, có thể sử dụng quạt ngoài trong 15 phút để làm giảm nhiệt độ bếp.

4. Board mạch bị lỗi

Khi bếp từ kêu liên tục, màn hình bảng điều khiển bị đơ không hoạt động thì có thể nguyên nhân đến từ việc linh kiện bên trong bếp bị hở, bị chập mạch, không thể kết nối. Với những lỗi như thế này, bạn không nên tự ý sửa chữa mà có thể tìm đến các trung tâm sửa chữa đồ điện máy, điện lạnh gia dụng uy tín để sửa chữa sự cố.

Trên đây là một số lỗi thường gặp và cách khắc phục tại nhà đơn giản mà bạn có thể áp dụng mỗi khi chiếc bếp có lỗi hỏng hóc. Hy vọng thông qua bài viết sẽ phần nào giúp bạn giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, nếu gặp những sự cố liên quan đến linh kiện bên trong thì tốt hơn hết vẫn là tìm đến các cơ sở uy tín để sửa chữa nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!