Hướng dẫn cách kiểm tra khẩu trang 3M chính hãng hay hàng giả/nhái

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bên cạnh các dấu hiệu bề ngoài khác biệt giữa khẩu trang 3m chính hãng và hàng giả/nhái, dưới đây là cách kiểm tra chính xác để biết hộp khẩu trang 3M bạn mua có phải là hàng thật hay không.

Là thương hiệu khẩu trang nổi tiếng của Mỹ, các dòng khẩu trang 3M được sử dụng rộng rãi trong việc bảo vệ sức khỏe người sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau kể cả trong sản xuất, khai khoáng, hay cuộc sống hàng ngày. Tại Việt Nam, bên cạnh các xí nghiệp sản xuất thì từ vài năm trước khi mà tình trạng ô nhiễm do bụi mịn thành vấn nạn tại nhiều thành phố lớn, khẩu trang 3M đã đã được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn.

khẩu trang 3m thật giả

Từ đầu năm 2020, với những ảnh hưởng của dịch, cùng với các dòng khẩu trang y tế thì khẩu trang 3M lại càng có được sự quan tâm của người tiêu dùng. Đây cũng chính là ly do mà các sản phẩm khẩu trang 3M hàng giả, hàng nhái cũng trở nên phổ biến hơn.

Trên thị trường gần đây xuất hiện không ít các trường hợp phát hiện khẩu trang 3M giả, nhái bị phát hiện khiến nhiều người tiêu dùng thực sự không biết khẩu trang 3M mình mua được có đúng là hãng chính hãng hay không. Để giúp bạn yên tâm khi lựa chọn khẩu trang, dưới đây Websosanh sẽ đưa tới cho bạn một số thông tin để phân biệt được liệu rằng khẩu trang 3M bạn mua được có phải là hàng chính hãng hay không.

1. Các kiểu khẩu trang 3M kém chất lượng trên thị trường hiện nay

Là dòng khẩu trang chất lượng, tuy nhiên khi mua trên thị trường thì người tiêu dùng có thể gặp các trường hợp khẩu trang kém chất lượng như sau:

khẩu trang 3m chính hãng

– Khẩu trang 3M quá hạn sử dụng

Trên thực tế, tình trạng khẩu trang quá hạn sử dụng thậm chí còn đại trà hơn so với việc khẩu trang làm giả, làm nhái. Bởi tình trạng tồn kho là khá phổ biến. Theo 3M các dòng khẩu trang dùng một lần của hãng có thời hạn sử dụng 5 năm, quá thời hạn này, hãng không khuyến khích sử dụng.

Tuy nhiên, trên thực tế khẩu trang 3M đã quá hạn sử dụng vẫn có thể sử dụng tốt. Theo bài báo được Business Insider – một tờ báo nổi tiếng đăng tải, thì thậm chí để hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế trong việc chống lại dịch Covid-19 thì thậm chí chính phủ Mỹ đã phải sử dụng hàng loạt khẩu trang N95 đã quá hạn sử dụng. Nhiều chuyên gia cho rằng, khẩu trang đã quá hạn sử dụng vẫn “có phần nào đó tác dụng trong việc cản bụi, vi khuẩn”, và thường qua thời hạn sử dụng phần bị ảnh hưởng nặng nhất là hệ thống dây quai đeo. Do đó, trong các trường hợp khẩn cấp (mà không còn khẩu trang mới) thì khẩu trang đã quá hạn sử dụng vẫn có thể được sử dụng.

(https://www.businessinsider.com/how-do-n95-face-masks-expire-still-work-2020-3)

– Khẩu trang 3M nhái thương hiệu

Dựa vào thương hiệu 3M, những kẻ làm hàng giả, hàng nhái đưa ra những cái tên gần giống với các dòng khẩu trang 3M đã được sản xuất, và nói rằng đây là khẩu trang 3M “đời mới” hoặc bao bì mới…

– Khẩu trang 3M giả

Đây là dòng khẩu trang 3M có tên giống với tên các sản phẩm mà thương hiệu từ Mỹ sản xuất nhưng chất lượng không đảm bảo, không theo tiêu chuẩn mà 3M đưa ra.

Chúng ta hãy cùng nhau các nhận biết các dòng khẩu trang 3M hàng giả, nhái, kém chất lượng này ở phần 3.

2. Cách phân biệt khẩu trang 3M thật-giả, hàng kém chất lượng

2.1 Cách nhận biết khẩu trang 3M đã quá hạn sử dụng

Từ năm 2013, trên tất cả các hộp khẩu trang 3M đều có thông tin về ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng, nếu hộp khẩu trang bạn mua mà không có các thông tin này thì hoặc là nó đã quá hạn sử dụng (sản xuất trước năm 2013), hoặc là hàng giả.

2.2 Kiểm tra khẩu trang 3M nhái thương hiệu

Hiện nay, tất cả các sản phẩm khẩu trang 3M được sản xuất đều được đăng tải đầy đủ trên website của hãng, cụ thể dưới đây là danh sách những dòng khẩu trang dùng một lần (loại khẩu trang hay bị làm giả nhất của 3M) tính tới năm 2020:

các loại khẩu trang 3m

Ngoài ra các sản phẩm mới sẽ được liên tục cập nhật tại link https://www.3m.com/3M/en_US/worker-health-safety-us/3m-safeguard/

Nếu khẩu trang 3M bạn mua mà có những cái tên không phải danh sách trên đây thì khả năng lớn nó là hàng nhái thương hiệu.

2.3 Cách nhận biết khẩu trang 3M giả

Cách đơn giản và chính xác nhất để xác định khẩu trang 3M là hàng thật hay giả là thực hiện Quy trình xác thực an toàn mà 3M đã đưa ra cho các sản phẩm khẩu trang của mình mang tên 3M Safe Guard™. Cụ thể, mỗi hộp khẩu trang 3M đều có mã số riêng, do đó nếu hệ thống mã số này không hợp lệ thì đồng nghĩa với việc khẩu trang đó là hàng giả.

Trước khi tiến hành xác thực, người sử dụng cần kiểm tra lại xem là loại khẩu trang bạn mua có đúng là khẩu trang do 3 Để xác thực, người sử dụng thực hiện theo các bước như sau:

– Bước 1: truy cập vào website https://safeguard.3m.com/Guest#/Validation

– Bước 2: lật đáy hộp để tìm Mã số bảo vệ (gồm 10 ký tự) và mã số lô sản xuất (gồm 6 ký tự) của hộp khẩu trang 3M

cách kiểm tra khẩu trang 3M thật giả3

– Bước 3: điền mã số bảo vệ và mã số lô sản xuất vào trong box truy vấn và nhấn enter, nếu kết quả cho ra chữ xanh và hộp khẩu trang tương ứng, thì khẩu trang 3M bạn mua là hàng thật, trong trường hợp kết quả trả là chữ đỏ hoặc vàng, thì đó có thể là hàng giả.

Với những bước làm đơn giản trên đây, bạn đã có thể nắm được khẩu trang 3M mua được là thật hay giả để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra, đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán khẩu trang 3M uy tín tại Việt Nam.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!