Hướng dẫn cách mua tạ tay tháo lắp chính xác và chi tiết nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết cách mua tạ tay tháo lắp chưa? Nếu chưa chắc chắn, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm mua tạ tay tháo lắp được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ dưới đây nhé!

Hiện nay trên thị trường tạ tay ở Việt Nam có 3 loại chính yếu là tạ tay nguyên khối đúc sẵn; tạ tay điều chỉnh cân nặng và tạ tay tháo lắp điều chỉnh trọng lượng. Do sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên tạ tay dạng tháo lắp được rất nhiều người chọn mua. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm tạ tay tháo lắp qua bài viết dưới đây!

Tạ tay tháo lắp
Tạ tay tháo lắp

Tạ tay tháo lắp là gì? 

Đúng như tên gọi của nó, tạ tay tháo lắp là loại tạ có thiết kế bánh tạ riêng và tay cầm riêng sau đó được ghép vào với nhau để tạo thành tạ tay hoàn chỉnh. 

Với thiết kế thông minh này nên người sử dụng có thể trải nghiệm tạ tay ở nhiều mức trọng lượng khác nhau, phù hợp cho cả những người mới tập và đã tập lâu. Chính vì vậy, tạ tay dạng tháo lắp ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới.

Cách chọn mua tạ tay tháo lắp

Để lắp thành một chiếc tạ tay hoàn chỉnh thì bạn cần mua 2 bộ phận là đòn tạ tay và bánh tạ tay. Theo một số người đã có kinh nghiệm mua tạ tay tháo lắp, thì có một số yếu tố bạn cần lưu ý khi mua các bộ phận tạ tay như sau:

– Với đòn tạ tay:

+ Nên mua đòn tạ tay chính hãng của các hãng uy tín, nổi tiếng như Brosman, Carpo, Jordan,  Ziva, Bowflex, Iron Bull, Adidas…

+ Độ dài của đòn tạ tay nên có chiều dài vừa đủ, dễ cầm nắm.

+ Thiết kế tháo lắp của đòn tạ tay đơn giản dễ dàng.

+ Nên chọn đòn tạ tay có thiết kế chống trơn trượt, có độ ma sát cao, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình tập luyện.

+ Nên mua 2 chiếc đòn tạ vì thường bạn sẽ tập 2 quả tạ một lúc.

Đòn tạ tay
Đòn tạ tay

– Với bánh tạ:

+ Nên mua đòn bánh tạ tay tháo lắp chính hãng của các hãng uy tín, nổi tiếng như chúng tôi đã đề cập ở trên.

+ Căn cứ vào trọng lượng tạ tối đa và tối thiểu mà bạn có thể tập để chọn số lượng bánh tạ phù hợp.

+ Bánh tạ trên thị trường hiện có 3 loại là bánh xi măng bọc nhựa, bánh tạ gang và bánh tạ thép bọc cao su. Trong 3 loại này thì bánh tạ gang phù hợp với tạ tay tháo lắp hơn cả vì có độ bền cao và giá thành phải chăng (khoảng 20.000 VNĐ/kg). 

Còn tạ thép bọc cao su tuy chất lượng tốt nhưng giá thành lại rất cao khoảng 80.000 VNĐ/kg; trong khi đó tạ nhựa xi măng thì có giá thành rẻ (khoảng 10.000 VNĐ/kg) nhưng lại rất nhanh hỏng khi bạn thường xuyên tháo ra lắp vào. 

Bánh tạ gang có độ bền cao và giá thành phải chăng
Bánh tạ gang có độ bền cao và giá thành phải chăng

Do đó, bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính của mình để chọn mua lại bánh tập tạ tay tháo lắp phù hợp nhất.

Mua tạ tay tháo lắp ở đâu chất lượng nhất? 

Hiện nay, trên thị trường dụng cụ thể thao ở Việt Nam việc tìm mua đòn tay và bánh tạ riêng biệt về để tự tháo lắp rất đơn giản vì rất nhiều cửa hàng bày bán các sản phẩm này.

Nhưng để mua được các phụ kiện tạ tay tháo lắp chất lượng và đạt tiêu chuẩn, bạn nên tìm đến các cửa hàng, đơn vị chuyên bán đồ thể thao uy tín. Sau khi tìm mua được các phụ kiện, bạn hãy nhờ tư vấn cách lắp ghép sao cho đúng để quá trình tập tạ tay hiệu quả và an toàn nhất.

Cũng như các bộ môn thể thao khác, tạ tay tháo lắp không đảm bảo chất lượng không chỉ gây ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của quá trình tập luyện mà còn gây nguy hiểm tới sức khỏe của bạn. Vì vậy, nếu bạn mới bắt đầu tập tạ hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy nhờ chuyên gia trong lĩnh vực này tư vấn để chọn mua được loại tạ phù hợp nhất với mình! 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tạ tay có những loại nào? Cách chọn mua tạ tay phù hợp

Tạ tay có những loại nào? Cách chọn mua tạ tay phù hợp

Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với bộ môn tập tạ tay và muốn tìm hiểu thông tin về bộ môn thể thao này thì đừng bỏ qua những thông tin về tạ tay chúng tôi chia sẻ dưới đây. Chắc chắn sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn đấy!

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!