Cách sử dụng bếp hồng ngoại Midea MC-IHD361 an toàn tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại hiện nay đang là sự lựa chọn của các gia đình để sử dụng nấu nướng và cũng không ít người vẫn bỡ ngỡ trong lần đầu tiếp xúc. Nên sau đây Websosanh sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng bếp hồng ngoại Midea, cụ thể là bếp MC-IHD361 đúng cách, nhanh gọn nhất nhé!

Đặc điểm nhận diện bếp hồng ngoại đang dùng hoặc đúng bếp hồng ngoại Midea không

Nếu bạn không phải là người trực tiếp mua hoặc quên tên sản phẩm bạn có thể biết được thông tin sản phẩm bếp mà bạn đang sở hữu bằng tem sản phẩm được dán phía dưới đáy bếp.

Nhận dạng bếp hồng ngoại Midea MC-IHD361 đơn giản 
Nhận dạng bếp hồng ngoại Midea MC-IHD361 đơn giản

Thông tin các phím chức năng trên bảng điều khiển

Đối với bếp Midea MC-IHD361 thì đây là sự kết hợp cả bếp từ và bếp hồng ngoại, tổng công suất lên đến 3200W tại điều kiện thuận tiện trong việc nấu nướng, cùng với mặt bếp được làm bằng kính schott cao cấp, chống trầy và dễ dàng lau chùi.

Bếp có bảng điều khiển cảm ứng nhạy bén, đề cao sự đơn giản, sử dụng với các ký hiệu đơn giản dễ nhận diện chức năng.

Khi sử dụng bạn để ý nếu mặt bếp có chữ “industion” thì đó là bếp từ nhé.

Hướng dẫn sử dụng bếp hồng ngoại đôi Midea MC-IHD361

Bếp từ hồng ngoại Midea MC-IHD361 có tới 2 bảng điều khiển cảm ứng tách riêng biệt nhưng các chức năng trên bảng của 2 bếp thì đều giống nhau. Hãy cùng xem cách sử dụng các chức năng nấu nướng của bếp từ hồng ngoại này.

1. Cách mở/tắt bếp

  • Mở bếp: Nhấn giữ nút nguồn 3 giây.
  • Tắt bếp: Chỉ cần chạm nhẹ một lần nút nguồn.

Lưu ý nhỏ: Bếp sẽ có phát ra tiếng tít thông báo và tắt sau thời gian 30 giây nếu bạn không đặt nồi lên bếp, không điều chỉnh các chức năng nấu hoặc có điều chỉnh xong nhưng không nấu.

Nút nguồn mở hoặc tắt bếp
Nút nguồn mở hoặc tắt bếp

2. Sử dụng chức năng hẹn giờ

Thời gian hẹn giờ nấu lâu nhất của bếp hồng ngoại Midea này là 3 giờ đồng hồ. Bạn có thể thực hiện điều chỉnh thời gian nấu theo 2 cách sau:

  • Chạm nhẹ vào nút (+) hoặc ( – ) để tăng hoặc giảm 1 phút/lần nhấn.
  • Nhấn giữ liên tục 1 nút thì bạn sẽ tăng/giảm được 10 phút/lần nhảy thời gian.

3. Thiết lập công suất phù hợp để nấu

Công suất của bếp từ lẫn bếp hồng ngoại đều có công suất thấp nhất là 200W, cao nhất là khoảng 1800W, nhưng khi bạn nấu một lúc 2 bếp đồng thời thì công suất cao nhất của bếp từ giảm còn 1400W và bếp hồng ngoại giảm còn 1800W. Bạn có thể tăng giảm công suất bếp bằng hai nút (+) hoặc (-) hai bên, rất đơn giản và dễ sử dụng.

Hai nút điều chỉnh công suất của bếp hồng ngoại 
Hai nút điều chỉnh công suất của bếp hồng ngoại

4. Khóa an toàn (khóa trẻ em)

Bảng điều khiển của bếp hồng ngoại Midea rất nhạy cảm nên khi sử dụng bạn cần kích hoạt chức năng khóa bảng khi đã thiết lập chương trình nấu cho bếp. Chức năng này giúp bạn tránh việc vô tình chạm làm thay đổi chương trình trước đó và đảm bảo an toàn đặc biệt là trẻ nhỏ hiếu động.

Để khóa bảng điều khiển bạn đơn giản chỉ cần chạm nhẹ vào biểu tượng hình ổ khóa, màn hình hiển thị chữ “lock” nghĩa là chức năng khóa được thiết lập, khi mở khóa thì bạn chỉ cần nhấn giữ nút khóa 3 giây.

Lưu ý, khi mặt bếp chưa nguội thì màn hình hiển thị sẽ có chữ “H”, có nghĩa là báo cho người dùng biết để không chạm tay vào tránh bị phỏng.

5. Phím quay lại chức năng đã thiết lập trước

Khi bạn thiết lập chức năng hẹn giờ nhưng lại muốn chỉnh lại công suất trước đó thì bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng ” > ” là có thể quay lại chức năng trước đó đã thiết lập.

Ví dụ: Bạn đã điều chỉnh công suất là 1550 W, tiếp theo thời gian là 40 phút nhưng bạn muốn giảm công suất xuống 1300W thì nhấn vào nút ” > ” để quay lại và thiết lập lại để giảm công suất.

Kết luận

Sử dụng bếp hồng ngoại Midea MC-IHD361 bây giờ là điều quá dễ dàng và tiện dụng phải không nào. Các bạn hãy nhanh rinh về cho gia đình mình một chiếc bếp Midea để hỗ trợ việc nấu nướng của nhanh gọn và tiện lợi nhé!

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!