Hướng dẫn cách sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper tối ưu nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy điều hòa ngoài khả năng làm mát thì các loại máy 2 chiều còn có thể sưởi ấm trong mùa đông hay ngày mưa. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper tối ưu nhất để đạt nhiệt độ mong muốn mà không gây lãng phí điện. Tham khảo ngay cách sử dụng đúng sau đây.

1. Chế độ HEAT điều hòa Casper là gì?

Chế độ HEAT điều hòa Casper là tính năng chỉ có trên các sản phẩm máy điều hòa 2 chiều và có vai trò giúp làm ấm không khí khi nhiệt độ bên ngoài thấp. Khi tính năng này được bật thì thay vì làm giảm nhiệt độ như thông thường, máy điều hòa sẽ làm nóng không khí bên trong phòng cho đến khi đạt được nhiệt độ mong muốn của người sử dụng. Tùy vào từng dòng máy mà phạm vi nhiệt độ này có thể khác nhau nhưng thông thường sẽ dao động từ 10 độ C – 30 độ C.

Hướng dẫn cách sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper tối ưu nhất
Cách sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper (Ảnh: casper-electric.com)

Nguyên lý hoạt động của chế độ nóng điều hòa Casper sẽ được thực hiện qua 4 bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Khi kích hoạt chế độ HEAT thì van đảo chiều bên trong thiết bị sẽ được cấp điện cho phép thông cửa 1 – cửa 4 và cửa 2 – cửa 3.
  • Bước 2: Dàn máy trong nhà khi này sẽ có tác dụng sưởi ấm, còn dàn ngoài trời sẽ chuyển thành dàn lạnh để hấp thu nhiệt độ trong nhà xả ra ngoài.
  • Bước 3: Khí gas từ cục ngoài trời qua van đảo chiều ở cửa số 2,3 đến bình gas lỏng và đi vào cửa hút bên trong máy nén. Sau đó máy nén sẽ chuyển khí gas sang nhiệt độ và áp suất cao và đi vào trong nhà qua van đảo chiều cửa số 1,4.
  • Bước 4: Khi đi qua van tiết lưu thì khí gas tiếp tục chuyển sang thể lỏng và đi qua phin lọc để loại bỏ tạp chất, rồi mới tới dàn lạnh bên ngoài. Khi này không khí lạnh sẽ được thải ra môi trường.

Cách để nhận biết máy điều hòa nhà bạn có chức năng sưởi ấm HEAT hay không, hoặc chế độ này đã được bật hay chưa bằng cách xem trên remote và màn hình điều khiển điều hòa Casper có chữ HEAT hay không.

Hướng dẫn cách sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper tối ưu nhất
Chế độ HEAT điều hòa Casper (Ảnh: khotongdienmay.com)

2. Hướng dẫn sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper

Mặc dù tính năng này không phải là chức năng mới tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng. Dưới đây là các cách sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper đơn giản, dễ hiểu dành cho người mới.

2.1 Cách bật chế độ HEAT trên điều hòa Casper

2.1.1 Cách sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper chưa được bật

  • Bước 1: Nhấn nút ON/OFF (hoặc START/STOP) trên remote điều hòa để khởi động
  • Bước 2: Nhấn phím MODE đến khi chữ HEAT hoặc biểu tượng HEAT (hình mặt trời) xuất hiện trên màn hình điều khiển để bật chế độ nóng của điều hòa.
  • Bước 3: Nhấn nút mũi tên Lên/Xuống để điều chỉnh đến mức nhiệt mong muốn

2.1.2 Cách sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper đang hoạt động

Trong trường hợp bạn đang bật điều hòa nhưng muốn sử dụng thêm chế độ sưởi ấm thì có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn nút MODE trên remote đến khi chữ HEAT hoặc biểu tượng HEAT (hình mặt trời) xuất hiện trên màn hình của remote để bật chế độ nóng của điều hòa.
  • Bước 3: Thay đổi nhiệt độ phòng TĂNG/GIẢM bằng cách nhấn nút mũi tên LÊN/XUỐNG đến khi đạt mức nhiệt mong muốn.

2.2 Cách tắt chế độ HEAT trên điều hòa Casper

Để tắt chế độ này bạn chỉ cần tắt điều hòa để ngưng sử dụng bằng cách nhấn trực tiếp các nút ON/OFF hoặc START/STOP.

2.3 Các chuyển từ chế độ HEAT sang chế độ khác

2.3.1 Điều hòa không có nút chế độ HEAT và COOL riêng

Nếu đang sử dụng chế độ sưởi ấm (HEAT) cho căn phòng nhưng bạn muốn chuyển sang các chế độ khác như COOL (làm mát), DRY (hút ẩm), FAN (quạt gió điều hòa), AUTO (tự động),… thì bạn sẽ làm như sau. Nhấn nút MODE liên tục đến khi chuyển tới chế độ mong muốn thì dừng và nhấn mũi tên LÊN/XUỐNG để thay đổi nhiệt độ phù hợp.

Hướng dẫn cách sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper tối ưu nhất
Cách sử dụng chế độ nóng điều hòa Casper (Ảnh: mytour.vn)

2.3.2 Điều hòa có nút chế độ HEAT và COOL riêng

Đối với loại remote điều khiển có các nút chế độ riêng thì thao tác thực hiện càng đơn giản hơn. Để sử dụng chế độ nào bạn chỉ cần ấn vào nút có tên chế độ mong muốn.

Hướng dẫn cách sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper tối ưu nhất
Nút HEAT trên điều hòa Casper (Ảnh: Websosanh.vn)

3. Lưu ý quan trọng cần biết khi sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper

Tương tự như khi sử dụng chế độ làm mát trên điều hòa thì cách sử dụng chế độ nóng điều hòa Casper cũng cần phải tuân thủ theo các yếu tố sau để giúp đạt mức nhiệt mong muốn nhanh chóng và không làm tốn nhiều điện năng:

  • Khi sử dụng chế độ HEAT cần đảm bảo cửa chính và cửa sổ trong phòng đã được đóng kín để tránh bị mất nhiệt
  • Thường xuyên định kỳ kiểm tra và làm sạch bộ lọc của máy điều hòa giúp thiết bị hoạt động hiệu quả và đảm bảo không khí trong phòng luôn sạch sẽ
  • Chế độ sưởi ấm chỉ nên dùng khi nhiệt độ ngoài trời quá thấp hoặc những ngày có độ ẩm cao. Nếu bạn muốn sử dụng chế độ HEAT điều hòa Casper trong những ngày hanh khô thì nên đặt thêm một chậu nước sạch trong phòng.
  • Không cài đặt nhiệt độ trong phòng và ngoài trời quá chênh lệch, điều này sẽ khiến người sử dụng dễ bị sốc nhiệt, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Mức nhiệt chênh lệch tối đa được khuyến nghị chỉ dao động khoảng 10 độ C so với nhiệt độ ngoài trời.
  • Không ở trong phòng điều hòa quá lâu hoặc mở liên tục cả ngày, mà bạn chỉ nên sử dụng khoảng 3 tiếng để đảm bảo sức khỏe gia đình và tuổi thọ máy.
  • Không tự ý kiểm tra và tự sửa tại nhà nếu không phải là thợ điện lạnh chuyên nghiệp. Vì so với điều hòa thông thường thì điều hòa 2 chiều có lỗi máy không làm nóng khó xử lý hơn, cần phải có kiến thức và kinh nghiệm để xử lý.

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng điều hòa Casper chiều nóng dễ hiểu cho người mới và các lưu ý quan trọng cần biết khi sử dụng chế độ HEAT mà Websosanh.vn muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với các thông tin trên sẽ giúp bạn có thể sử dụng hiệu quả và tiết kiệm cho chiếc điều hòa Casper của gia đình.

Tin tức về Điều hòa