Hướng dẫn cách sử dụng ghế massage điều chỉnh các tính năng hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ghế massage toàn thân sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cơ thể bạn được thư giãn và khỏe khoắn mỗi ngày. Ngay bây giờ hãy cùng Websosanh tìm hiểu cách sử dụng ghế massage chuẩn xác để đảm bảo an toàn và mang đến hiệu quả cao khi dùng nhé.

1. Cấu tạo kỹ thuật của ghế massage

Hầu hết các loại máy massage toàn thân cao cấp, được tin dùng hiện nay đều hoạt động nhờ sự kết hợp của bánh răng, con lăn, cơ chế rung và túi khí. Trong đó túi khí đóng vai trò quan trọng trong việc bóp nhả khí nhằm giúp cơ thể thư giãn tối đa, giảm thiểu tình trạng căng cứng cơ, đồng thời tăng cường lưu thông khí huyết, giãn nở mạch máu… mang lại tinh thần phấn khởi và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý liên quan đến xương khớp ở người lớn tuổi hay người ít vận động.

Ghế massage được cấu tạo đặc biệt để hỗ trợ xoa bóp nhiều vùng huyệt đạo trên cơ thểGhế massage được cấu tạo đặc biệt để hỗ trợ xoa bóp nhiều vùng huyệt đạo trên cơ thể (Nguồn: ghemassages.com)

2. Làm thế nào để chọn ghế massage phù hợp?

Một chiếc ghế massage hoàn hảo là loại tương thích với chiều cao người dùng khác nhau mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Hơn nữa, bạn cần chắc chắn rằng máy được tích hợp nhiều tính năng hiện đại để có thể giúp bạn tối đa trong việc thư giãn và trị liệu. Ngoài ra, khi quyết định đầu tư vào máy massage chuyên nghiệp bạn nên xem xét mức trọng lượng quy định của máy cao nhất là bao nhiêu, từ đó xác định chúng có thích hợp với cân nặng của các thành viên trong gia đình hay không nhé.

Một chiếc ghế massage phù hợp sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể bạn và gia đìnhMột chiếc ghế massage phù hợp sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể bạn và gia đình (Nguồn: reactivereports.net)

3. Hướng dẫn ngồi ghế massage đúng cách

Trước khi khởi động máy và đưa cơ thể vào trạng thái thư giãn tối đa, bạn nên biết cách ngồi ghế massage sao cho chuẩn xác và an toàn. Cụ thể cần đảm bảo các yếu tố sau:

Đầu tiên, bạn ấn chặt phần sau cơ thể vào đệm ghế, cánh tay đặt thoải mái và giữ thẳng. Sau đó, từ từ hạ đầu tựa nhẹ vào bộ phận massage đầu. Lưu ý, toàn bộ cơ thể cần được thả lỏng và không nói chuyện để tránh mất tập trung.

Việc ngồi ghế massage đúng cách sẽ giúp toàn bộ quá trình mát xa trở nên hiệu quả hơnViệc ngồi ghế massage đúng cách sẽ giúp toàn bộ quá trình mát xa trở nên hiệu quả hơn (Nguồn: thethaodaiviet.vn)

4. Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển bằng tay của ghế massage

Sau khi đã làm quen và biết cách sử dụng ghế massage ở chế độ tự động, bạn có thể tự tay thiết lập liệu trình mát xa riêng phù hợp với cơ thể thông qua các phím chức năng trên bảng điều khiển như cường độ massage, tốc độ con lăn, điểm massage, thời gian sử dụng… để mang đến những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị cho cơ thể vào từng thời điểm nhé.

5. Mỗi ngày nên dùng ghế massage mấy lần, trong bao lâu?

Theo các chuyên gia, để ghế massage phát huy được hiệu quả tối đa bạn nên sử dụng với một tần suất hợp lý khoảng 15 phút cho một liệu trình, sau đó đi lại xung quanh và uống một cốc nước lọc để thư giãn gân cốt cũng như thúc đẩy quá trình đào thải độc tố diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên đối với những người vừa bị chấn thương phần xương hay mới phẫu thuật xong thì không nên dùng máy massage để tránh làm vết thương khó lành và bị đau hơn.

Sử dụng ghế massage với tần suất vừa phải để đem lại hiệu quả tốt nhất - hướng dẫn sử dụng ghế massage Sử dụng ghế massage với tần suất vừa phải để đem lại hiệu quả tốt nhất – hướng dẫn sử dụng ghế massage (Nguồn: ghe-massage.com)

6. Cách chỉnh ghế Massage

Bước 1: Kiểm tra nguồn điện và ổ cắm đang ở trạng thái an toàn hay không, nếu ổn hãy cắm nguồn điện và bắt đầu khởi động máy.

Bước 2: Thông thường để khởi động máy bạn cần nhấn nút ON/OFF và đợi vài giây để thiết bị bắt đầu hoạt động.

Bước 3: Lựa chọn chế độ massage phù hợp. Một là, chế độ tự động đã được nhà sản xuất cài đặt sẵn vào máy. Hai là, người dùng tự thiết lập các thông số chức năng theo mức độ mong muốn.

Bước 4: Sau khi dùng xong, bạn ấn nút OFF để tắt và ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn.

7. Môi trường sử dụng ghế massage

Ghế massage sẽ có tuổi thọ cao hơn khi được đặt trong môi trường có nhiệt độ phòng không quá 40 độ C hay những nơi có độ ẩm quá cao, gần lò sưởi hoặc có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Một điểm cần lưu ý khi bạn di chuyển máy từ nơi có nhiệt độ lạnh sang nơi có nhiệt độ ấm hơn đó là hãy để máy nghỉ ngơi khoảng một tiếng trước khi sử dụng lại nhé.

Nên đặt máy ở môi trường thoáng mát và sạch sẽ là cách sử dụng ghế massage được bền lâu hơnNên đặt máy ở môi trường thoáng mát và sạch sẽ là cách sử dụng ghế massage được bền lâu hơn (Nguồn: enbac.com)

8. Cách cài đặt thời gian an toàn khi ngồi ghế massage

Việc cài đặt thời gian phụ thuộc vào nút “Time” đã được tích hợp trên máy. Nếu muốn sử dụng máy trong bao lâu bạn chỉ việc lựa chọn các con số phù hợp, hơn nữa còn có thể cài đặt tính năng hẹn giờ khi cần thiết để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình sử dụng.

9. Đối tượng nên tham khảo tư vấn bác sĩ trước khi sử dụng ghế massage

Máy massage chỉ có tác dụng hiệu quả đối với những người đang bị mệt mỏi thông thường, thậm chí hỗ trợ massage toàn thân cho mẹ bầu giúp việc sinh nở trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên nếu bạn mắc những bệnh sau thì tuyệt đối không nên sử dụng hoặc cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tránh gây tác dụng ngược lại: người bệnh tim, người bị bong gân, phong thấp, gút, đau lưng mãn tính, nhiễm trùng da, giãn tĩnh mạch cấp tính…

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn đang mắc một số bệnh tránh dùng máy massage Cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn đang mắc một số bệnh tránh dùng máy massage (Nguồn: benhvienbacha.vn)

10. Một số lưu ý khi sử dụng ghế massage toàn thân

Từ lâu massage được xem là liệu trình thần kỳ giúp chữa lành vết thương hiệu quả cho tinh thần lẫn thể chất. Thế nhưng việc sử dụng máy massage cũng cần có một thời gian biểu hợp lý nhằm giúp cơ thể nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng, cũng như từ từ cảm nhận sự khỏe khoắn phát ra từ bên trong cơ thể hoặc nhận diện các vấn đề bất ổn khi dùng máy để kịp thời điều chỉnh. Bên cạnh đó, sau mỗi liệu trình, bạn nên bổ sung một cốc nước ấm hoặc nước ép trái cây nguyên chất, sinh tố rau củ bổ dưỡng để quá trình trao đổi chất và lưu thông máu diễn ra suôn sẻ hơn nhé.

Ghế massage toàn thân - cỗ máy thần kỳ cho những ai hạn chế thời gian chăm sóc bản thânGhế massage toàn thân – cỗ máy thần kỳ cho những ai hạn chế thời gian chăm sóc bản thân (Nguồn: thethaodaiviet.vn)

Bạn lưu ý bỏ túi cách sử dụng ghế massage đúng chuẩn trên đây để đạt hiệu quả tốt nhất cũng như an toàn cho bản thân và các thành viên trong gia đình khi dùng. Nếu bạn muốn sắm cho tổ ấm của mình, những người thân yêu các thiết bị chăm sóc sức khỏe chính hãng, giá ưu đãi sốc hãy ghé qua Websosanh nhé. Tại đây cung cấp những sản phẩm đảm bảo chất lượng, bảo hành đầy đủ bạn không cần lo lắng gì cả. Ngoài ra, ghi nhớ lịch khám sức khỏe toàn diện định kỳ cũng chính là cách thông minh bạn bảo vệ tốt nhất cho cơ thể của mình đấy nhé! Chúc bạn cùng gia đình luôn có thật nhiều sức khỏe!

TIN TỨC LIÊN QUAN

10 ghế massage tốt nhất sưởi ấm bấm huyệt xua tan mệt mỏi giá từ 20tr

10 ghế massage tốt nhất sưởi ấm bấm huyệt xua tan mệt mỏi giá từ 20tr

Massage là phương thức trị liệu chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe được nhiều người săn đón nhiệt tình. Nhưng trước khi ghé qua showroom, siêu thị mua để tránh tốn nhiều thời gian, lại tư vấn thiếu khách quan, bạn hãy tham khảo đánh giá ghế massage nào tốt để có cái nhìn toàn diện và lựa chọn phù hợp nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!