Hướng dẫn cách sử dụng máy ảnh Fujifilm XT10 đầy đủ chi tiết nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sở hữu một chiếc Fujifilm XT10, nhưng chưa biết cách sử dụng. Hãy đọc ngay cách sử dụng máy ảnh Fujifilm dưới đây để có thể thuần thục hơn trong quá trình sử dụng, và có được những bức hình ưng ý nhé.

Fujifilm XT10, dòng máy ảnh mirrorless nhỏ gọn, dễ bỏ túi được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn bởi độ bền cũng như chất lượng ảnh chụp hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới sử dụng lần đầu, việc sử dụng loại máy ảnh này cũng không hề đơn giản. Vậy thì những thông tin về cách sử dụng máy ảnh Fujifilm dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1/ Hướng dẫn cách sử dụng máy ảnh FujiFilm XT10

1.1/ Làm quen với máy ảnh

Trước khi bắt đầu với các thông số hay thao tác kỹ thuật phức tạp, hãy làm quen với chiếc máy ảnh cao cấp này. Hãy bắt đầu từ việc cầm nắm, cách đeo dây hay tháo lắp pin, cách bật tắt, cách cài đặt tính năng cơ bản,… Đó cũng là điều trước tiên trong hướng dẫn sử dụng máy ảnh Fujifilm

Tiếp đó hãy xem và tìm hiểu các biểu tượng và ý nghĩa của chúng. Trong cuốn sách hướng dẫn sử dụng, nhà sản xuất sẽ ghi đầy đủ thông tin về các biểu tượng và tính năng của chúng. Tuy nhiên sẽ là quá nhiều và bạn sẽ chẳng thể nào nhớ hết được các biểu tượng. Vì vậy, trong hướng dẫn sử dụng Fujifilm XT10, chúng tôi khuyên bạn hãy nhớ những gì căn bản và cần thiết nhất. Còn mọi thứ sẽ dần sáng tỏ trong quá trình bạn sử dụng máy ảnh. Tiếp đó là tên các bộ phận của máy, ống kính cũng như các phụ kiện đi kèm máy ảnh chính hãng, tính năng ưu việt.

Hướng dẫn cách sử dụng máy ảnh Fujifilm XT10
Hướng dẫn cách sử dụng máy ảnh Fujifilm XT10 (Nguồn: chuyenmayanhso.com)

1.2/ Chụp ảnh cơ bản và chức năng xem ảnh

Một chiếc máy ảnh sẽ có nhiều chế độ và chương trình chụp ảnh khác nhau. Đối với Fujifilm XT10 cũng vậy như chế độ S, E, P,… Trong cuốn hướng dẫn sử dụng XT10, bạn sẽ nắm được cách căn chỉnh chế độ chụp mong muốn. Tiếp đó, hãy cầm thật chắc máy ảnh bằng hai tay để tránh tình trạng rung ảnh. Đồng thời không đặt tay hay bất kỳ vật thể nào lên ống kính hay đèn flash, tránh làm mờ ảnh. Sau khi đóng khung hình ảnh và lấy nét, nhẹ nhàng ấn hết nút chụp xuống để có được bức ảnh ưng ý.

Tiếp đó, ở chế độ xem ảnh bạn nên nhớ một số chế độ gồm: xem ảnh toàn màn hình qua màn hình LCD bằng cách ấn nút tam giác màu đen được cài đặt ngay trên góc máy ảnh. Chế độ xem thông số của ảnh bằng cách ấn các phím mũi tên. Chế độ phóng lớn ảnh đang xem hoặc chế độ xem nhiều ảnh bằng một nút xoay phía góc trái, bên trên máy ảnh.

Nắm rõ các chế độ chụp ảnh trong hướng dẫn sử dụng máy ảnh Fujifilm
Nắm rõ các chế độ chụp ảnh trong hướng dẫn sử dụng máy ảnh Fujifilm (Nguồn: nghenhinvietnam.vn)

1.3/ Quay phim cơ bản và chức năng quay phim

Máy ảnh Fujifilm có thể quay được các đoạn phim ngắn với độ phân giải cao. Âm thanh của phim sẽ được thu qua micro được tích hợp sẵn trong máy ảnh, vì vậy không được che micro khi quay. Trong quá trình quay, đèn sẽ báo sáng để bạn nắm được rõ hơn. Phím F1 cho phép bạn bắt đầu hoặc kết thúc việc ghi hình. Trong quá trình quay, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh tiêu cự cũng như thiết lập kích thước và tỷ lệ khung hình cho phù hợp và có được chất lượng phim tốt nhất. Vậy nên hãy nắm thật kỹ hướng dẫn sử dụng XT10, bởi đó là cách để bạn có được những thước phim đẹp đấy.

1.4/ Nút Q và nút Fn

Nút Q trên máy ảnh là nút kiểm soát nhanh một số chức năng như thiết lập riêng, độ nhạy ISO, phạm vi tương phản, cân bằng trắng, kích thước ảnh, chất lượng ảnh,…Trong quá trình chụp ảnh, bạn có thể ấn nút Q để hiện cài đặt nhanh. Sau khi chọn lựa được chế độ phù hợp, hãy ấn nút Q lần nữa để thoát khỏi cài đặt. Trong khi đó, Fn là nút chức năng được cài đặt mặc định trên máy ảnh từ F1 đến F7. Chẳng hạn như F1 là chế độ quay phim, F2 là chế độ lấy nét tự động, F4 mô phỏng hiệu ứng quay phim, F5 chế độ flash,…Việc ghi nhớ các phím sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng máy ảnh.

Các nút chức năng không thể thiếu trong hướng dẫn sử dụng Fujifilm XT10
Các nút chức năng không thể thiếu trong hướng dẫn sử dụng Fujifilm XT10 (Nguồn: soha.vn)

1.5/ Các chế độ chụp ảnh nâng cao

Máy được trang bị các chế độ chụp ảnh nâng cao gồm chế độ chụp ảnh theo chương trình (AE), chế độ chụp ưu tiên tốc độ màn hình trập (S), chế độ ưu tiên khẩu độ (A),…Với các chế độ này sẽ đa dạng được nhu cầu chụp ảnh đồng thời cho bạn những bức hình sắc nét và đẹp hơn. Nếu tìm hiểu kỹ bạn sẽ khám phá được những hướng dẫn cách chụp xóa phông bằng máy ảnh du lịch đẹp như máy cơ hoặc bí quyết chụp ảnh đẹp khi đi du lịch hay đi chơi.

1.6/ Cách kết nối

Máy ảnh Fujifilm có thể kết nối với nhiều thiết bị khác nhau: điện thoại, máy tính, tivi,…qua cổng USB hoặc kết nối không dây qua máy in Instax. Vì vậy, sẽ thuận tiện hơn rất nhiều nếu bạn có nhu cầu hoặc ý định truy xuất dữ liệu.

1.7/ Tìm hiểu toàn bộ menu

Hệ thống menu của máy ảnh Fujifilm bao gồm: chụp ảnh, xem ảnh và cài đặt. Trong menu chụp ảnh, bạn sẽ tiếp cận với rất nhiều các tính năng để có thể chụp được bức ảnh ưng ý. Menu xem ảnh tập hợp những chức năng giúp bạn có các thao tác xem ảnh đơn giản và thuận tiện. Menu cài đặt giúp bạn cài đặt những tính năng thuận tiện nhất cho quá trình sử dụng.

2/ Cách bảo quản máy ảnh Fujifilm

Để đảm bảo máy ảnh sử dụng được lâu bền, bạn nên chú ý cách bảo quản máy ảnh Fujifilm. Để máy ảnh ở những nơi khô, thoáng, tránh ẩm ướt hay nắng gắt. Bên cạnh đó, tránh những nơi có rung động hoặc từ trường mạnh. Khi sử dụng máy ảnh trên bờ biển, không để máy trên bờ biển, cát hay nơi ẩm ướt để tránh làm ảnh hưởng đến các mạch điện bên trong. Nếu không sử dụng máy trong thời gian dài nên tháo pin và phim ra. Khi di chuyển, hãy để máy cẩn thận, tránh sự va đập làm hỏng hay vỡ máy.  Trong trường hợp thay đổi nhiệt độ đột ngột, màn hình ống kính của máy có thể bị ngưng tụ hơi nước. Khi đó, bạn hãy tháo thẻ nhớ ra, chờ máy khô để không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

Làm thế nào để bảo quản máy ảnh tốt nhất
Làm thế nào để bảo quản máy ảnh tốt nhất (Nguồn: thegioididong.com)

Giờ đây, bạn hoàn toàn tự tin khi sắm máy ảnh Fujifilm kiểu dáng độc đáo, tính năng hiện đại và cách sử dụng máy ảnh Fujifilm rồi đấy. Chỉ cần bạn kiên trì tìm hiểu và sau nhiều lần sử dụng, bạn sẽ nắm được những kỹ thuật chụp ảnh tốt hơn. Tuy nhiên, trước tiên hãy lưu ý một vài vấn đề căn bản trên để việc bắt đầu sử dụng trở nên dễ dàng hơn, bạn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 - chiếc máy ảnh siêu phong cách (phần 2)

Fujifilm XF1 là máy ảnh compact cao cấp rất phù hợp với những người chịu chơi và có niềm đam mê với các công nghệ đỉnh cao luôn dẫn đầu của Fujifilm, sản phẩm nằm trong chuỗi dòng máy ảnh Fujifilm XF.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!