Hướng dẫn cách sử dụng máy in hóa đơn cầm tay đơn giản, dễ dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn vừa mới mua một chiếc máy in hóa đơn cầm tay nhưng chưa biết cách sử dụng như thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh.vn sẽ rất hữu ích với bạn đấy! Nào cùng theo dõi ngay và luôn:

1. Máy in hóa đơn cầm tay là gì?

Máy in hóa đơn cầm tay là những thiết bị in ấn nhỏ gọn có thể cầm gọn trong lòng bàn tay, nhiệm vụ chính của các thiết bị này là in ra hóa đơn, thông tin thanh toán cho khách nhanh và gọn.

Hướng dẫn cách sử dụng máy in hóa đơn cầm tay đơn giản, dễ dùng
Có mấy loại máy in hóa đơn cầm tay?

2. Có mấy loại máy in hóa đơn cầm tay?

Trên thị trường hiện nay, các loại máy in hóa đơn cầm tay phổ biến được nhiều người dùng biết đến nhất là:

– Máy POS cầm tay SP01 – Giá tham khảo khoảng: 3 triệu vnd

– Máy in hóa đơn cầm tay GOOJPRT PT-210 – Giá tham khảo khoảng 700.000 vnđ

– Máy in nhiệt 58mm – Giá tham khảo khoảng: 200.000 vnđ – 700.000 vnđ/chiếc tùy nơi bán và thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ.

Điểm chung của các loại máy in bill cầm tay này là:

– Có cấu tạo đơn giản gồm pin và chỗ để nhét cuộn giấy in hóa đơn

– Đều kết nối được với điện thoại, máy tính bảng qua các phương thức kết nối tiêu chuẩn hoặc đa dạng khác nhau như Bluetooth, Wifi, Lan.

– Đều cho phép in hóa đơn từ các phần mềm bán hàng hoặc không.

– Đa phần sử dụng in nhiệt không cần mực in vẫn cho bản in sắc nét, rõ ràng

– Tốc độ in ổn định, giá thành rẻ, dễ dàng sử dụng giúp shop/ quán/ nhà hàng của bạn tiết kiệm nhiều chi phí đầu tư để mua máy in để bàn giá trị cao.

Có máy in bill không cần phần mềm không?
Máy in bill không cần phần mềm

3. Hướng dẫn cách sử dụng máy in hóa đơn cầm tay đơn giản, dễ dùng

Bạn vừa mới mua một chiếc máy in hóa đơn cầm tay nhưng chưa biết cách sử dụng như thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh.vn sẽ rất hữu ích với bạn đấy! Nào cùng theo dõi ngay và luôn:

Hướng dẫn cách sử dụng máy in hóa đơn cầm tay đơn giản, dễ dùng
Hướng dẫn cách sử dụng máy in hóa đơn cầm tay với 4 bước đơn giản, dễ dùng

3.1 Lắp đặt pin và cuộn giấy in đúng cách

Do có cấu tạo rất đơn giản chỉ gồm chỗ để nắp pin, chỗ để nhét cuộn giấy in bill, màn hình hiển thị và các nút bấm, nên việc sử dụng máy in hóa đơn cầm tay không quá khó khăn nếu bạn chịu tìm hiểu.

Đầu tiên bạn mở chỗ nắp pin ra và đưa pin vào đúng chiều rồi đóng lại.

Tiếp theo lắp cuộn giấy in bill vào theo chiều cuộn của giấy để khi in hóa đơn ra, giấy dễ đẩy lên, dễ in hơn. Lưu ý khi mua giấy in hóa đơn cần mua loại giấy chất lượng cao và phù hợp khổ giấy chuẩn tương thích máy in bill cầm tay. Các loại giấy in giá rẻ hoặc quá trắng đều sẽ dễ khiến đầu in của máy in nhiệt bị mài mòn.

Lắp đặt pin và cuộn giấy in đúng cách xong bạn hãy tiến hành in thử luôn để xem máy in cầm tay hoạt động tốt không, có in ra thông tin hay là giấy trắng. Trường hợp in ra giấy trắng bạn hãy kiểm tra lại lần nữa chất lượng giấy in hóa đơn và cách lắp đặt xem chuẩn chưa nhé!

3.2 Tải và cài đặt driver máy in phù hợp với model bạn mua

Bất cứ model máy in hóa đơn cầm tay nào sản xuất ra cũng có driver để giúp bạn kết nối với một thiết bị nào đó như máy tính PC cố định, điện thoại android, iOS, máy tính bảng, iPhone, iPad,… Để in mẫu in từ các thiết bị này, bạn sẽ cần tải và cài đặt driver máy in.

Công việc cài đặt khá đơn giản chỉ cần next, next, install, chọn hệ điều hành thiết bị kết nối tương thích ví dụ win 7, win 10, iPhone hệ điều hành mấy,… rồi ấn hoàn thành là được. Chỉ cần biết một chút tiếng Anh đọc và hiểu các hướng dẫn trên màn hình và lựa chọn phù hợp là được.

3.3 In hóa đơn từ mẫu thiết kế sẵn trên word, excel hoặc phần mềm bán hàng bạn mua sử dụng

Đa số những người có tiền hoặc mù tịt về công nghệ, máy móc thì thường lựa chọn sử dụng máy in có kết nối với phần mềm bán hàng thì mọi thứ tải hay cài đặt, hướng dẫn, hỗ trợ khi có vấn đề đều sẽ được bên cung cấp phần mềm bán hàng có trách nhiệm tư vấn và giúp đỡ bạn từng bước, nên việc của bạn chỉ cần điền thông tin theo mẫu có sẵn và nhấn nút để in thôi.

Còn nếu bạn là shop nhỏ, tiền đầu tư ít, không đặt nặng vấn đề quản lý thông tin khách hàng và số liệu, bạn am hiểu một chút về word, excel, tư duy thiết kế thì bạn hoàn toàn có thể làm mọi thứ thủ công. Chỉ cần mở word, excel lên và thiết kế mẫu hóa đơn phù hợp với khổ giấy tương thích máy in rồi kết nối chúng với thiết bị in chọn lệnh in là được.

3.4 Vệ sinh máy in hóa đơn cầm tay định kỳ để bản in luôn sắc nét

Thông thường bộ phận thường xuyên phải thay thế nhất chính là pin, đầu in và giấy in. Giấy in hóa đơn là khoản đầu tư hiển nhiên rồi, pin dùng lâu bị chai khiến máy hoạt động không ổn định thì mới cần thay thế. Còn đầu in nhiệt của máy in thường chỉ được bảo hành 3 tháng so với cái máy in bảo hành 1 năm thì bạn cũng đoán được in lâu dài cái đầu in nó sẽ bị mòn đi. Cứ khoảng vài tháng có thể sẽ phải thay đầu máy in một lần thì hóa đơn in ra mới sắc nét không bị mòn, nhòe, mờ, nhìn không rõ thông tin. Việc để máy in bị bẩn, lâu không dùng cũng khiến đầu máy in nhiệt dễ bị hỏng. Do đó, bạn cần vệ sinh máy in hóa đơn đặc biệt là đầu máy in định kỳ nhé!

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!