Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản khẩu trang kháng khuẩn vải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài các laoij khẩu trang y tế thì khẩu trang kháng khuẩn bằng vải cũng là một sự lựa chọn cần thiết và đúng đắn cho tất cả mọi người trong thời gian dịch bệnh căng thẳng như thế này. Cùng Websosanh tìm hiểu cách sử dụng của loại khẩu trang này nhé!

Trong quá trình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, bên cạnh khẩu trang y tế, bạn có thể sử dụng khẩu trang kháng khuẩn bằng vải để phòng tránh lây nhiễm virus. Cùng Websosanh tìm hiểu mẹo sử dụng, giặt và bảo quản khẩu trang vải kháng khuẩn nhé!

Khẩu trang kháng khuẩn vải là gì?

Khẩu trang kháng khuẩn vải

Đây là laoij khẩu trang vải sử dụng chất kháng khuẩn lên các bề mặt vải: thấm, tráng hoặc phun,… Nhờ vậy, khả năng diệt vi khuẩn của khẩu trang lên đến 90% sau 1 giờ tiếp xúc và giảm khoảng 60-70% sau vài lần giặt.

Tùy thuộc vào loại chất kháng khuẩn được sử dụng mà khẩu trang có khả năng diệt khuẩn sau 10 – 30 lần giặt.

Lợi ích của việc sử dụng khẩu trang kháng khuẩn vải

Lợi ích của việc sử dụng khẩu trang kháng khuẩn vải

Khẩu trang vải có một số lợi ích như: ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh, có thể tái sử dụng nhiều lần,… được ví như một lá chắn chống lại COVID-19.

Ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), virus gây bệnh COVID-19 lây lan chủ yếu qua các giọt nước bọt, dịch tiết mũi họng của người nhiễm bệnh. Khẩu trang bằng vải có thể ngăn bạn tiếp xúc trực tiếp với những giọt nước mang mầm bệnh nguy hiểm này.

Có thể tái sử dụng nhiều lần

Nếu như với khẩu trang y tế được khuyết cáo sử dụng một lần thì với loại khẩu trang vải này bạn có thể tái sử dụng sau nhiều lần giặt mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao trong việc phòng chống dịch bệnh. Thậm chí, nhiều sản phẩm khẩu trang vải có thể tái sử dụng đến 30 lần (sau mỗi lần rửa khẩu trang bằng nước xà phòng).

Thoải mái khi sử dụng

Mặc dù khẩu trang N95 có khả năng phòng bệnh hiệu quả hơn nhưng chỉ nên sử dụng cho các bác sĩ, y tá thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân. Đối với những người bình thường, việc đeo khẩu trang vải kháng khuẩn là đủ để bảo vệ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Khẩu trang vải không chỉ giúp bảo vệ chúng ta khỏi sự xâm nhập của các loại vi rút, vi khuẩn nguy hiểm mà còn rất thoải mái và thoáng khí khi đeo.

Hướng dẫn sử dụng khẩu trang kháng khuẩn vải

Hướng dẫn sử dụng khẩu trang kháng khuẩn vảiSử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn có cần giặt không?

Sau khi sử dụng, bạn phải rửa lại khẩu trang để đảm bảo an toàn vì mặt trước của khẩu trang là nơi tiếp xúc với bụi bẩn hoặc vi khuẩn. Rửa mặt nạ cũng đảm bảo tính kháng khuẩn hiệu quả của mặt nạ.

Cách đeo khẩu trang

Việc đeo khẩu trang đúng cách là điều cần thiết giúp bạn bảo vệ sức khỏe một cách tối ưu nhất. Cùng xem hướng dẫn cách đeo khẩu trang vải đúng cách dưới đây nhé!

Bước 1: Xác định đúng hướng mũi và cằm của khẩu trang Bước 2: Đeo thật chặt từ sống mũi lên toàn bộ vùng cằm. Sau khi xác định đúng hướng đeo, bạn bắt đầu đeo khẩu trang. Bạn cần thực hiện các thao tác để khẩu trang có thể ép sát sống mũi và bao phủ toàn bộ cằm. Điều này sẽ giúp ngăn các giọt nhỏ lọt qua các lỗ trên mặt nạ và xâm nhập vào hệ hô hấp của bạn.

Hướng dẫn giặt và bảo quản khẩu trang kháng khuẩn

Hãy tham khảo hướng dẫn cách giặt và bảo quản khẩu trang vải kháng khuẩn đúng cách dưới đây để sử dụng khẩu trang hiệu quả nhất nhé!

  • Giặt tay, không sử dụng máy giặt
  • Sử dụng bánh xà phòng hoặc nước diệt khuẩn, lấy tay giặt nhẹ nhàng để làm sạch.
  • Không giặt bằng nước nóng.
  • Sử dụng nước nóng sẽ khiến sợi vải nở ra làm mất các chất diệt khuẩn có sẵn trong vải.
  • Sau khi giặt, mang khẩu trang đi phơi khô.
  • Tránh phơi trực tiếp ánh mặt trời, tia UV sẽ làm ảnh hưởng đến tính năng hoạt động của các chất diệt khuẩn trong vải.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!