Hướng dẫn cách sử dụng xe máy điện VinFast Klara thông minh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe máy điện Klara được nhiều người dùng yêu thích sử dụng nhờ thiết kế đẹp, màu sắc sang trọng và tính hữu dụng. Thế nhưng, làm sao để sử dụng xe được lâu dài mà vẫn phát huy hết các chức năng của nó?

1. Cách sử dụng xe máy điện VinFast

1.1. Cách khởi động xe máy điện VinFast Klara

Xe máy điện VinFast Klara không chỉ là một trong những dòng xe máy điện chất lượng cao, giá tốt hiện nay mà còn được biết đến với nhiều những ưu điểm nổi trội đặc biệt khác. Để khởi động được chiếc xe này, bạn cần chú ý thực hiện đầy đủ các thao tác từng bước một.

Đầu tiên, bạn hãy ngồi lên xe với tư thế thẳng lưng thật thoải mái, đội và cài mũ bảo hiểm cho chắc chắn và đừng quên gập chân chống xuống cho xe tiếp đất nhẹ nhàng. Tiếp đến, hãy lưu ý tắt hẳn chế độ chống trộm của xe bằng cách bấm vào biểu tượng mở khoá ON trên chìa khoá RF. Lúc này, sẽ có đèn tín hiệu báo cho bạn xe đã sẵn sàng hoạt động ở trên mặt đồng hồ xe.

Sau khi khởi động xe điện Klara thành công, mặt đồng hồ sẽ hiện lên chữ P để báo hiệu cho bạn biết. Lúc này bạn có thể điều chỉnh và chọn lựa qua lại giữa hai chế độ ECO hay SPORT. Với chế độ ECO êm ái, bạn sẽ di chuyển bon bon dễ dàng trên các tuyến đường bằng phẳng, chế độ này rất hợp khi bạn đi đường dài.

Trong trường hợp cần leo dốc, hay đi qua chỗ khập khiễng, chở đồ nặng theo sau, bạn nên chuyển sang chế độ SPORT để tăng trải nghiệm lái xe cũng như tăng cường gia tốc cho xe đi mạnh mẽ hơn.

 

Cách sử dụng xe máy điện VinFast rất đơn giản và dễ hiểu (Nguồn: genk.vn)

 

1.2. Cách sử dụng ứng dụng VinFast Escooter 

Được biết ứng dụng VinFast Escooter là một trong những ứng dụng giúp hỗ trợ điều khiển và kiểm soát xe máy điện Klara bằng điện thoại chạy hệ điều hành Android. Một trong những bước cần thiết và cũng là cách sử dụng xe máy điện VinFast Klara hiệu quả chính là việc tải ngay VinFast Escooter về điện thoại.

Tiếp theo, bạn hãy bật chế độ bluetooth trên điện thoại lên, bật luôn app Escooter, nhấp chọn và chấp nhận kết nối để ứng dụng này được quyền truy cập. Sử dụng khóa điện tử của xe bấm giữ im nút mở khoá cho đến khi màn hình xe hiện lên 6 chữ số. Tiếp tục ấn vào ứng dụng VinFast Escooter để thực hiện tìm kiếm bluetooth của xe.

Chọn phần bluetooth của xe sau đó nhập 6 chữ số vào và nhấn đồng ý xác nhận kết nối này. Sau khi kết nối thành công bluetooth với nhau, màn hình điện thoại của bạn sẽ hiển thị ngay các thông tin chi tiết của xe Klara để dễ dàng kiểm soát và hiểu hơn về tình trạng xe. Mặc dù hiện tại ứng dụng VinFast Escooter chưa có cho iOS và còn nhiều những bất cập nhưng hứa hẹn trong tương lai sẽ trở nên chuyên nghiệp và trọn vẹn hơn.

 

Với ứng dụng VinFast Escooter, bạn có thể kiểm soát xe dễ dàng hơn (Nguồn: tinhte.vn)

 

1.3. Cách sạc pin xe máy điện Klara

Xe máy điện VinFast Klara chất lượng cao không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại, màu sắc sang trọng bắt mắt, kiểu dáng thời trang không khác nhiều với các dòng xe tay ga cao cấp khác trên thị trường mà còn có nhiều ưu điểm vượt trội. Có thể kể đến là sự tiện lợi và linh hoạt cho người dùng khi có thể sạc pin bằng hai cách sạc ngay trên xe hoặc tháo cục pin ra ngoài.

Sạc pin ngay trên xe

Bạn chỉ cần mở cốp xe, mở cổng sạc, sau đó đưa đầu sạc vào ngay vị trí đã được đánh dấu trong hướng dẫn và ấn mạnh vào cho đến khi nghe tiếng bíp báo hiệu sạc đã khớp. Lúc này, bạn có thể đóng cốp xe lại và luồn phần dây điện qua khe hở trên thân cốp rồi đóng cốp lại. Cắm nguồn điện sạc và xem thử đèn sạc đã đỏ chưa. Khi đèn chuyển sang màu xanh là lúc bình điện đã đầy bạn nên rút dây ra và cần kiểm tra lại nếu đèn không đỏ cũng không xanh vì có thể bạn cắm chưa khớp.

Tháo pin và sạc rời

Sau khi mở cốp, bạn lấy cục pin sạc ra ngoài bằng cách tháo hai sợi dây giữ pin, xoa nhẹ nắp sạc theo ngược chiều kim đồng hồ rồi rút nhẹ ra. Thực hiện cắm sạc vào ổ điện bình thường, khi đầy pin đèn cũng sẽ đổi màu. Pin đầy, bạn đem gắn cục pin vào vị trí cũ của nó.

Đừng quên kiểm tra dung lượng xe trước khi cắm nguồn và chờ đèn hiệu bật/tắt đi khoảng 5 giây hãy cắm điện để đảm bảo các linh kiện, vi mạch không bị chập gây hư hại.

Hãy nhớ đừng để pin cạn đến dưới 10% mới đem sạc, ngay khi pin đầy hãy rút dây cắm, không sạc pin khi để xe ngoài trời nắng nóng cao, mà nên để nơi thoáng mát trong nhà đồng thời không được để bất kỳ đồ vật gì chèn lên lỗ thoát khí của sạc.

 

Cần sử dụng xe máy điện Vinfast Klara đúng cách (nguồn: thethao247.vn)

 

2. Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản xe máy điện VinFast Klara

Ngoài việc chú ý đến những hướng dẫn sử dụng xe máy điện VinFast ra bạn đừng quên tham khảo cách vệ sinh – bảo quản xe nữa nhé. Bạn có thể cho xe ra khoảng sân rộng sau đó dùng vòi xịt bên ngoài vỏ xe, chú ý nhiều nhất ở vùng bánh xe, sàn để chân,… Tuyệt đối không được xịt vào đồng hồ trên xe để tránh làm hỏng hóc. Để bảo quản xe tốt đồng thời vệ sinh xe sạch sẽ, tốt nhất bạn nên dùng hoá chất tẩy rửa xe chuyên dụng kết hợp với các loại khăn hoặc vải mềm để lau chùi nhẹ nhàng khắp xe. Sau đó, nhúng khăn vào nước hoặc dùng vòi xịt sơ qua lần nữa để xe sạch hơn.

Bạn không được dùng khăn khô cứng lau xe để tránh làm trầy xe, tháo ắc quy ra trước khi rửa, bịt ổ cắm điện trên xe trước khi rửa xe, sử dụng vòi áp thấp để không làm tổn thương lớp sơn ngoài vỏ và cần thực hiện tra dầu mỡ vào tay lái để việc điều khiển dễ dàng cũng như hạn chế hỏng hóc cho bộ phận này.

 

Mua xe VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫnMua xe VinFast.

Những cách sử dụng xe máy điện VinFast trên đây rất hữu ích và cần thiết nếu bạn đang có ý định mua sản phẩm này để sử dụng hoặc làm quà tặng cho con cái, người thân.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!