Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi U12 máy giặt Panasonic

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt đang hoạt động và báo lỗi U12, đây là lỗi thường gặp ở dòng máy giặt Panasonic.

Máy giặt đang hoạt động và báo lỗi U12, đây là lỗi thường gặp ở dòng máy giặt Panasonic. Tuy nhiên, bạn chưa biết cách xử lý lỗi này như thế nào cho đúng cách. Bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn chi tiết cách khắc phục lỗi U12 máy giặt Panasonic cùng chúng tôi tham khảo nhé.

Lỗi U12 ở máy giặt Panasonic là gì?

Lỗi U12 ở máy giặt Panasonic là gì?

Lỗi U12 thường có liên quan đến chế độ vắt, khi đó bạn kéo xả sau 3 – 5 giây thì máy sẽ hiện tượng báo lỗi. Thông thường lỗi này hay xảy ra khi sử dụng các máy giặt Panasonic, đây là lỗi mà không phải ai cũng biết xử lý. Lỗi U12 là một lỗi thường gặp trong khi bạn đang dùng máy giặt, đột nhiên xảy ra hiện tượng đó mà chúng ta không thể nào đoán trước được.

Nguyên nhân và cách sửa mã lỗi U12 ở máy giặt Panasonic

Máy giặt chưa đậy nắp

Trong quá trình giặt đồ, bạn quên chưa đậy nắp hoặc mở nắp máy khi giặt, thì lỗi U12 sẽ xuất hiện. Để khắc phục lỗi U12 trong trường hợp này, bạn chỉ cần đậy nắp lại để máy có thể hoạt động bình thường như ban đầu.

Hư công tắc của hoặc bo mạch

Khi kiểm tra và máy giặt đã đậy nắp, nhưng máy vẫn hiện báo lỗi U12 có thể xảy ra các nguyên nhân sau:

  • Máy bị hư công tắc cửa, dù nắp cửa đã đóng kín nhưng tiếp điểm hở không cho dòng điện đi qua dẫn đến máy báo lỗi. Hoặc tiếp điểm công tắc cửa bị Oxy hóa làm tiếp xúc kém hoặc không tiếp xúc với máy.
  • Máy bị hư board mạch: Nắp cửa đậy kín, công tắc cửa vẫn hoạt động bình thường nhưng lỗi U12 máy giặt vẫn xuất hiện thì khả năng là do board mạch có vấn đề bạn nên cần kiểm tra lại.

kiểm tra đường dây điện từ công tắc cửa về bo mạch của máy giặt

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra xem công tắc cửa và kiểm tra đường dây điện từ công tắc cửa về bo mạch, kiểm tra các đường dây mạch ở bo mạch có tốt không. Trong trường hợp, bạn không thể tự xử lý được, bạn hãy gọi tới các trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn và hỗ trợ.

Bị kẹt quần áo

Trường hợp này có thể là do bạn đã giặt quá tải trọng của máy dẫn đến máy bị kẹt quần áo xuất hiện báo lỗi U12. Để khắc phục nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi U12 này bạn nên kiểm tra kỹ xem quần áo có bị kẹt hay không? Nếu kẹt bạn lấy ra thì máy sẽ chạy bình thường nhé.

Đường dây điện trong máy giặt Panasonic bị chuột cắn đứt

Vị trí máy giặt thường được đặt ở nơi góc khuất và ẩm mốc nên hiện tượng bị chuột cắn đứt dây điện là rất thường xảy ra. Ở trường hợp này bạn có thể tự mình thay dây mới và sau đó sử dụng lại như bình thường.

Một số giải pháp tránh tình trạng máy giặt Panasonic báo lỗi U12

Một số giải pháp đề phòng máy giặt Panasonic báo lỗi U12

– Thường xuyên bảo dưỡng máy định kỳ. Đồng thời lau chùi vệ sinh máy thường xuyên sau thời gian đầu sử dụng để tránh máy gặp phải tình trạng ẩm mốc, xuất hiện mùi hôi khó chịu.

– Tránh để máy giặt Panasonic ở nơi ẩm gây hen rỉ các bộ phận của máy, làm giảm tuổi thọ hoạt động của máy.

– Dùng bột giặt chuyên dụng của từng loại máy cửa trước hoặc cửa ngang để giúp bảo vệ tốt hơn hoạt động của máy và để quá trình vệ sinh máy đạt hiệu quả tối ưu.

– Không giặt quá tải trọng máy quy định, việc giặt quá quy định thường xuyên kéo dài cũng khiến máy bị “lão hoá “, nhanh hư hỏng hơn bình thường và cũng có khả năng khiến máy giặt Panasonic xuất hiện lỗi U12.

– Nên để máy giặt Panasonic lên một mặt bằng phẳng, tránh bị kênh hay nghiêng dẫn đến máy bị kêu gây hư hỏng nhanh.

Chi phí sửa lỗi U12 ở máy giặt Panasonic bao nhiêu?

Lỗi U12 ở máy giặt Panasonic có thể khắc phục ngay tại chỗ nếu chỉ hư công tắc cửa, trường hợp bị hư board mạch thì thợ phải tháo mang về. So với các lỗi khác của máy giặt Panasonic thì mỗi U12 xử lý tương đối đơn giản, chi phí sửa máy giặt Panasonic lỗi U12 dao động trong khoảng 400.000 – 450.000 tùy theo model.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!