Hướng dẫn chọn cặp sách lớp 1 cực chuẩn cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn cặp sách lớp 1 cho con cần có những tiêu chuẩn riêng biệt để chiếc cặp sách vừa không chỉ tốt cho bé mà còn giúp các bé bớt bỡ ngỡ, qua đó tự tin hơn khi đến trường.

Đối với các bé học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới thì cặp sách có lẽ là vật dụng không thể thiếu và rất cần được các bậc phụ huynh quan tâm. Đặc biệt là đối với các bé vào lớp 1. Lựa chọn một chiếc cặp sách lớp 1 chất lượng cao đã khó. Lựa chọn một chiếc cặp sách lớp 1 vừa tốt vừa đẹp lại càng khó hơn. Vậy hãy cùng đến với hướng dẫn chọn cặp sách lớp 1 cực chuẩn cho bé qua bài viết này bạn nhé.

Chọn loại cặp sách lớp 1 phù hợp

Điều đầu tiên mà các bậc phụ huynh cần phải lưu ý khi lựa chọn cặp sách lớp 1 cho con mình chính là loại cặp sách. Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại cặp sách đa dạng mẫu mã và chủng loại. Tuy nhiên, không phải loại cặp sách nào cũng phù hợp với học sinh lớp 1. 

Chọn loại cặp sách lớp 1 phù hợp
Chọn loại cặp sách lớp 1 phù hợp

Bên cạnh những chiếc cặp sách thông thường thì cặp sách chống gù và cặp sách siêu nhẹ đang là hai loại cặp sách lớp 1 rất được ưa chuộng hiện nay. Chúng không chỉ mang lại công năng sử dụng giống như những chiếc cặp sách thông thường mà còn có khả năng chống gù, chống cong vẹo cột sống cho các bé. Các bậc phụ huynh nên lưu ý tới công năng của từng loại sẽ dễ dàng hơn trong khi lựa chọn. 

Vậy nhưng, giá thành của cặp sách chống gù thường khá cao. Đây là một nhược điểm đáng lưu ý của sản phẩm này. Vì vậy, cha mẹ có thể lựa chọn cặp sách lớp 1 có tay kéo cũng là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp đối với các bé lớp 1. 

Chọn cặp sách lớp 1 có thiết kế quai đeo thoải mái

Bên cạnh việc chọn loại cặp sách đi học phù hợp thì chiếc cặp sách lớp 1 chuẩn đẹp cần phải có phần quai đeo được thiết kế thoải mái. Đối với những chiếc cặp sách được đeo trên lưng các bé thì chi tiết này là vô cùng quan trọng. 

Chọn cặp sách lớp 1 có thiết kế quai đeo thoải mái
Chọn cặp sách lớp 1 có thiết kế quai đeo thoải mái

Chúng không chỉ giúp cho các bé thoải mái khi sử dụng cặp sách lớp 1 mà còn giúp giảm nhẹ phần nào sức nặng của sách vở cũng như các đồ dùng học tập bên trong. Tốt nhất, phụ huynh nên lựa chọn những chiếc cặp sách lớp 1 có phần quai đeo được lót một lớp đệm dày và chắc chắn để tạo sự êm ái cho các bé khi sử dụng.

Căn cứ vào trọng lượng của cặp sách lớp 1

Đối với các bé học sinh tiểu học, đặc biệt là các bé lớp 1 thì thể trạng vẫn chưa phát triển hết hoàn toàn. Vì vậy việc phải đeo một chiếc cặp sách lớp 1 quá nặng sẽ khiến cho các bé chậm lớn hơn và gây ra nhiều hệ lụy khác liên quan đến chiều cao hay cân nặng. Do đó, khi lựa chọn cặp sách lớp 1, các bậc phụ huynh cũng cần phải căn cứ vào trọng lượng của sản phẩm.

Căn cứ vào trọng lượng của cặp sách lớp 1
Căn cứ vào trọng lượng của cặp sách lớp 1

Thông thường, một chiếc cặp sách lớp 1 chuẩn đẹp nên có trọng lượng khoảng từ 300 – 500 gram. Đây là một trọng lượng hợp lý để ngay cả khi đã đựng sách vở và đồ dùng học tập, các bé cũng không phải mang chiếc cặp sách lớp 1 quá nặng trên lưng. Điều này cũng sẽ góp phần giảm thiểu khả năng mắc phải các bệnh lý thường gặp như gù lưng, cong vẹo cột sống ở các bé học sinh tiểu học. 

Trên đây là hướng dẫn lựa chọn cặp sách lớp 1 đúng chuẩn dành cho các bậc phụ huynh có con em chuẩn bị vào bậc tiểu học. Hy vọng những thông tin và kiến thức trên đây sẽ giúp cho cha mẹ có thể lựa chọn cho con mình chiếc cặp sách lớp 1 có chất lượng cao và phù hợp nhất. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cặp chống gù Hami có tốt cho học sinh tiểu học không?

Cặp chống gù Hami có tốt cho học sinh tiểu học không?

Cặp chống gù Hami là dòng sản phẩm siêu nhẹ, thích hợp cho cả bé gái và bé trai trong độ tuổi tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5. Sản phẩm có thiết kế in hình ngộ nghĩnh, đáng yêu và dễ thương tạo được sự yêu thích, hứng thú cho bé mỗi khi cắp xách đến trường.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!