Hướng dẫn chọn cọ trang điểm mắt phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong mỗi makeup look, mắt luôn là bộ phận được các cô nàng tạo điểm nhấn và chú ý hơn cả. Vì vậy, việc lựa chọn cọ trang điểm mắt luôn là vấn đề của khá nhiều người khi hiện nay thị trường ngày càng phát triển và đa dạng hơn.

Giới thiệu cọ trang điểm mắt

Cọ trang điểm mắt là một trong những công cụ makeup không thể thiếu của mỗi chị em. Chúng được sử dụng rộng rãi, từ đối tượng là học sinh, sinh viên, nhân viên công sở, diễn viên, người mẫu,… cọ trang điểm mắt giúp tạo nên những đường nét tinh tế trên đôi mắt của bạn. Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều thương hiệu cọ trang điểm khiến người mua hàng phải phân vân như: M.A.C, Vacosi, Real Techniques,… Mỗi loại cọ trang điểm sẽ có những ưu điểm trong thiết kế, có loại cọ sẽ chú trọng vào phần chất liệu lông, có cọ sẽ chú ý đến kiểu dáng của cây cọ. Để biết bạn phù hợp với loại cọ nào thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Chọn đúng cọ trang điểm mắt mang đến những hiệu ứng mới mẻ

Việc sử dụng cọ trang điểm mắt sẽ mang đến những hiệu ứng khác nhau, sẽ gây ấn tượng đối với những người xung quanh nếu bạn được tư vấn đúng loại cọ. Mặc dù bạn sử dụng cùng một loại phấn mắt, nhưng chất liệu, thiết kế cọ khác nhau cũng sẽ mang đến những khác biệt nhất định.

Để có thể chọn đúng loại cọ cho riêng mình thì trước tiên bạn cần biết được vị trí và màu sắc phấn mắt mà bạn muốn sử dụng, đặc điểm và công dụng của các loại cọ khác nhau. Trong trường hợp bạn không thể phân biệt được sự khác nhau giữa các loại cọ thì có thể tham khảo từ những người có kinh nghiệm, hoặc các beauty blogger. Sử dụng đúng cách và đúng loại cọ, giúp bạn linh hoạt hơn trong việc tán lên bầu mắt, nhấn đuôi mắt hay sử dụng thay thế kẻ mắt eyeliner.

cọ trang điểm mắt zoeva

Làm sao để chọn cọ trang điểm mắt phù hợp

  • Bước 1: Chọn 2 loại cọ trang điểm mắt cơ bản

Hiện có hai loại cọ trang điểm mắt cơ bản đầu tiên là loại cọ dành cho bầu mắt, hai là loại cọ dành cho phần mí mắt. Đối với loại cọ tán màu cho bầu mắt thì nên có phần lông cọ dài, mềm và kích thước lớn, chiều dài lông cọ từ 15 đến 20mm và chiều rộng trong khoảng 10mm. Việc sử dụng cọ tán dành cho bầu mắt sẽ mang đến cảm nhận rõ ràng hơn so với việc sử dụng tay để tán phấn. 

Loại cọ thích hợp cho việc tán màu cho mí mắt có đặc điểm đầu nhỏ và dẹt, lông dài khoảng 10mm thích hợp sử dụng ở những vùng có diện tích nhỏ, giúp màu mắt lên rõ và đẹp.

cách sử dụng cọ trang điểm mắt

  • Bước 2: Chọn loại cọ nhấn màu đuôi mắt và cọ tán màu

Đây là 2 loại cọ dành cho những bạn trang điểm chuyên nghiệp hoặc những bạn có kinh nghiệm trong việc sử dụng cọ trang điểm mắt. Cọ nhấn màu đuôi mắt là loại cọ có hình ống, lông cứng và dày, giúp bạn nhấn màu một cách rõ ràng. Không chỉ thế mà bạn có thể sử dụng để nhấn màu cho mí mắt dưới. 

Cọ tán màu, với thiết kế dạng ống, lông dài và mềm, giúp bạn tán đều, pha trộn, các màu trên bầu mắt, tạo nên sự chuyển màu tinh tế. 

  • Bước 3: Chọn theo chất liệu lông cọ

Cọ trang điểm mắt chỉ tạo được điểm nhấn khi phần thiết kế lông cọ được làm từ những chất liệu an toàn, tạo nên đường nét như mong muốn. Đối với cọ trang điểm mắt từ tự nhiên sẽ mang đến một trải nghiệm cảm giác chất lượng cao, nhưng bạn sẽ mất thời gian để chăm sóc chúng cẩn thận. Đối với lông dê có đặc điểm lông mềm mại và đàn hồi, trong khi đó lông chồn mềm nhưng sẽ lên màu tối hơn,…

Có cọ trang điểm mắt tự nhiên thì cũng có cọ trang điểm mắt nhân tạo. Lông nhân tạo được làm từ sợi tổng hợp như nilon hoặc chất liệu là polyester, giá thành sản phẩm phải chăng, nhưng chất lượng thì chưa thể sánh với lông tự nhiên. Một số loại lông nhân tạo có thể gây khó chịu khi sử dụng ở một số vùng da nhạy cảm.

cọ trang điểm mắt cơ bản

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!