Hướng dẫn chọn mua micro karaoke hát hay, giá cả phải chăng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có nhu cầu mua micro karaoke để phục vụ cho nhu cầu giải trí tại nhà nhưng không biết phải nên lựa chọn loại nào mà vừa chất lượng tốt, giá cả lại phải chăng. Đừng lo lắng, ngày hôm nay Websosanh tư vấn giúp bạn vấn đề này.

Micro là một thiết bị có nhiệm vụ quan trọng nhất trong những dàn karaoke, nó có nhiệm vụ đưa tín hiệu và truyền trực tiếp đến dàn amply xử lý đến nhạc và đẩy ra loa đến tai người nghe. Micro tốt có thể mang đến chất âm hoàn hảo, đẳng cấp, nhẹ nhàng, bay bổng mà vẫn mang lại cảm giác chân thực, không bị rè hay ù tai.

Với chức năng quan trọng như vậy, thì chắc chắn người dùng cần phải biết cách chọn lựa một micro karaoke hoàn hảo và ưng ý nhất. Vậy đâu là cách để chọn mua micro chất lượng nhất?

Hướng dẫn chọn mua micro karaoke tốt nhất

Dựa vào không gian để lựa chọn micro

Không gian căn phòng là yếu tố để bạn quyết định mua loại micro có dây hoặc không dây, với những phòng có diện tích hẹp thì nên chọn mua những loại micro có dây bởi sẽ không bị hú gây âm thanh khó chịu khi hát, còn nếu không gian căn phòng có diện tích lớn thì nên lựa chọn sử dụng micro không dây.

Việc sử dụng micro không dây cho các hộ gia đình là sự lựa chọn hợp lý nhất, bởi sự tiện lợi mà nó đem lại, không gây cảm giác vướng víu như khi sử dụng những loại micro có dây.

Test micro

Trước khi lựa chọn mua một micro nào, thì bạn cần phải kiểm tra (test) thật kỹ, hãy yêu cầu người bán để mọi chế độ ở mức trung bình ( giảm delay, repeat.. ). Về chất lượng âm thanh thì phải đảm bảo được rằng  rõ nét và trong trẻo khi nói ở cường độ lớn không bị hiện tượng rè hoặc vỡ âm, sau đó test khả năng thu phát sóng thực tế bao xa, vừa di chuyển vừa nói xem thử tín hiệu có ổn định hay không.

Kiểm tra micro tại nhà

Sau khi kiểm tra (test) xong tại cửa hàng, thì bạn nên kiểm tra kỹ 1 lần nữa tại nhà để xem nó có tương thích với dàn karaoke ở nhà hay không. Cố gắng dành ít nhất 30′ để test kỹ càng và nếu như phát hiện lỗi sai dù chỉ là một chi tiết nhỏ thì cũng nên đi đổi lại để có được một sản phẩm ưng ý nhất.

Nên thử hát một bài bằng 2 loại micro, nửa bài micro này và một nửa bài micro kia để đánh giá xem cái nào phù hợp với giọng hát và bộ karaoke của bạn hơn.

Thử tiếng thuần của micro

Đây là bước khá quan trọng đối với việc nên mua micro đó hay không, bằng cách giảm delay, giảm echo xuống mức thấp nhất, sau đó bạn sẽ có thể nghe được tính chất âm thanh của mỗi micro.

Để đánh giá được chất lượng tốt của một chiếc micro, thì bạn nên đặt micro cách xa khuôn miệng 15cm, nếu micro có chất lượng hút âm tốt thì đồng nghĩa với việc đó chính là một micro chất lượng, vì thông thường những micro bình thường khác chỉ cho chất lượng âm tốt khi để gần miệng ít nhất 3cm, khi ra xa khoảng 15cm thì sẽ chẳng nghe thấy gì.

Trên đây là những cách giúp bạn có thể chọn mua được một chiếc micro karaoke chất lượng phục vụ nhu cầu giải trí của gia đình. Ngoài ra nếu có nhu cầu mua sắm thêm amply karaoke hay loa karaoke thì bạn hãy tìm đọc những bài viết hướng dẫn mua sắm của Websosanh cho đủ bộ nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!