Hướng dẫn sử dụng máy ép chậm một cách chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách sử dụng máy ép chậm như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Máy ép chậm đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong căn bếp của nhiều gia đình Việt. Nó có công năng chính đó là làm ra những ly nước giải khát thơm ngon, bổ dưỡng để bổ sung năng lượng cho cơ thể vào những ngày hè nắng nóng oi bức.

Hướng dẫn cách sử dụng máy ép chậm một cách chi tiết

Bạn chưa biết cách sử dụng máy ép chậm như thế nào, vậy thì hãy làm theo những bước sau đây nhé.

Bước 1: Rửa sạch các bộ phận của máy ép chậm

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là rửa sạch tất cả các bộ phận có thể tháo rời của máy (trừ mô tơ) và lau khô trước khi sử dụng thiết bị lần đầu. Việc vệ sinh các bộ phận của máy sẽ giúp làm sạch các bụi bẩn có thể bám ở trên máy trong quá trình bảo quản, đảm bảo sức khỏe khi sử dụng.

Bước 2: Lắp ráp các bộ phận của máy

Tiếp theo, bạn hãy tiến hành lắp ráp các bộ phận của máy ép chậm lại với nhau theo đúng hướng dẫn, đảm bảo khóa an toàn đã được khớp chặt.

Bước 3: Cắt nhỏ thực phẩm

Để đảm bảo máy ép chậm hoạt động hiệu quả, trước khi cho các loại rau củ, hoa quả vào máy ép bạn cần phải lưu ý nên cắt nhỏ chúng ra. Nếu những loại rau củ, hoa quả có kích thước nhỏ như nho, cherry, dâu tây… hay những loại rau thân mềm như cải bó xôi, rau má… thì bạn có thể cho trực tiếp vào máy ép mà không cần phải cắt nhỏ.

Hướng dẫn cách sử dụng máy ép chậm một cách chi tiết
Hướng dẫn cách sử dụng máy ép chậm một cách chi tiết

Bước 4: Đặt ly hứng nước và khay chứa bã vào đúng vị trí

Bạn hãy đặt ly hứng nước dưới miệng vòi, đặt khay chứa bã ở vị trí ra bã rau củ, hoa quả.

Bước 5: Cắm điện và nhấn công tắc để máy hoạt động

Cắm phích cắm vào ổ điện và nhấn công tắc để máy hoạt động ở tốc độ cao nhất, cho máy chạy trong khoảng 3 giây.

Bước 6: Cho trái cây vào để bắt đầu quá trình ép

Tiếp theo, bạn hãy cho trái cây đã cắt nhỏ vào miệng tiếp nhiên liệu, dùng ống đẩy để đẩy trái cây xuống.

Bước 7: Tắt máy và rút phích cắm ra khỏi ổ điện sau khi sử dụng xong. 

Sau khi sử dụng xong, bạn hãy vặn công tắc về mức o để tắt máy, sau đó rút phích ra khỏi ổ cắm điện.

Bước 8: Rót nước ra ly để thưởng thức.

Những lưu ý khi sử dụng máy ép chậm bạn nên biết

Khi sử dụng máy ép chậm bạn cần lưu ý đến những điều sau đây:

Chọn loại nguyên liệu phù hợp

Để có được một ly nước ép thơm ngon, bổ dưỡng thì bên cạnh hoa quả, còn có cả các loại rau củ cũng được rất nhiều người yêu thích. Gợi ý một số loại nước ép được nhiều người ưa chuộng đó là nước ép cà rốt, nước ép cần tây, nước ép rau cải xoăn…

Nhưng cũng có một số loại hoa quả không phù hợp để ép đó là các loại hoa quả mềm như chuối, mít, mãng cầu…hay quá cứng như các loại hoa quả xanh bởi chúng rất dễ bị mắc kẹt trong máy. Do đó, bạn nên tham khảo một số công thức nước ép trước để chọn được loại nguyên liệu phù hợp.

Những lưu ý khi sử dụng máy ép chậm bạn nên biết
Những lưu ý khi sử dụng máy ép chậm bạn nên biết

Đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng

Mỗi loại máy ép chậm sẽ đều có hướng dẫn sử dụng riêng, do đó bạn nên đọc và tìm hiểu kỹ hướng dẫn sử dụng máy để có cách sử dụng đúng. 

Bạn cần chắc chắn rằng cốc đựng nước ép phải được đặt đúng vị trí miệng vòi khi ép, hạn chế tình trạng nước văn ra ngoài. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến tốc độ khi sử dụng máy, ví dụ tốc độ mạnh sẽ phù hợp ép các loại trái cây cứng như táo, cà rốt…và tốc độ thấp thì phù hợp ép các loại trái cây mềm như dưa hấu.

Vệ sinh máy ép chậm sau khi sử dụng

Sau mỗi lần sử dụng, máy ép sẽ bị bám các loại hoa quả, rau củ…Do đó, bạn nên tháo rời các bạn phận của máy ép chậm và mang đi vệ sinh sạch ngay sau khi sử dụng xong, như vậy thì các vết bẩn sẽ không bị bám và khô cứng vào các chi tiết của máy.

Ngoài ra, việc vệ sinh máy ép sẽ giúp máy hoạt động ổn định hơn, đảm bảo tuổi thọ và bền bỉ theo thời gian. Bên cạnh đó, nó còn giúp ngăn ngừa nguy cơ các loại côn trùng hay nấm mốc bám vào máy gây hại cho sức khỏe.

Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng các bạn đã biết được cách sử dụng máy ép chậm đúng cách và hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Khám phá cách sử dụng máy ép chậm SavTM hiệu quả

Khám phá cách sử dụng máy ép chậm SavTM hiệu quả

Máy ép chậm SavTM là một công cụ tuyệt vời để tạo ra những ly nước ép tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng máy ép chậm SavTM để bạn có thể tận hưởng những lợi ích sức khỏe từ nước ép tự nhiên.

Tin tức về Máy xay, máy ép

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H300E

Máy ép chậm Hurom H300E sở hữu kiểu dáng cứng cáp cùng công suất hoạt động lớn và chế độ tự động cắt rồi đẩy nguyên liệu xuống khoang, cho hiệu xuất xay ép tốt hơn. Hãy cùng khám phá chiếc máy ép chậm Hurom H300E này nhé.
Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Review thông tin chi tiết về máy ép chậm Hurom H400

Máy ép chậm Hurom H400 được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi cùng khả năng ép kiệt bã, cho những ly nước ép hoa quả, rau củ nguyên chất nên rất được ưa chuộng trên thị trường. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu sản phẩm này nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Review chi tiết về máy ép chậm Panasonic MJ-L700

Máy ép chậm Panasonic MJ-L700 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật giúp bạn ép được hoa quả, rau củ một cách toàn diện và thơm ngon, đảm bảo giữ được nhiều chất dinh dưỡng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Review chi tiết về máy ép chậm Tefal ZC420E38

Máy ép chậm Tefal ZC420E38 nổi tiếng với thiết kế sang trọng, chất liệu an toàn cho sức khỏe, bảng điều khiển cảm ứng tiện lợi cùng nhiều tính năng nổi trội mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!