Hướng dẫn thủ tục mua tủ lạnh trả góp cần giấy tờ gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua hàng trả góp trở thành một hình thức mua sắm phổ biến và hữu ích hiện nay. Khi dùng phương thức trả góp, bạn thậm chí có thể mua ngay một sản phẩm với khoản thanh toán ban đầu chỉ 0 đồng. Dưới đây là một số chính sách bạn cần biết khi mua tủ lạnh trả góp.

1. Ưu điểm của mua hàng trả góp

Ưu việt hơn so với hình thức mua thông thường là bạn phải thanh toán ngay trong 1 lần cho toàn bộ giá trị sản phẩm, mua hàng trả góp là hình thức mua hàng mà bạn chỉ cần trả ngay 1 phần và sẽ có sản phẩm để sử dụng ngay.

Chiếc tủ lạnh là đồ dùng không thể thiếu trong mọi gia đình Việt

Phần chi phí còn lại khi mua hàng trả góp bạn sẽ trả dần theo từng tháng bao gồm một phần tiền gốc và tiền lãi, thời gian trả góp có thể là 6 tháng, 12 tháng hay lâu hơn tùy vào việc cân đối tài chính của bạn và tùy chính sách bên công ty cho vay tài chính mà bạn chọn.

Mua tủ lạnh trả góp chỉ cần thanh toán trước 1 phần

2. Chia sẻ kinh nghiệm mua trả góp tủ lạnh

Theo kinh nghiệm mua tủ lạnh chính hãng của nhiều người thì thời gian trả góp càng dài, lãi suất bạn phải chịu sẽ càng cao dẫn đến tổng số tiền bạn phải trả sẽ lớn hơn khá nhiều so với trả 1 lần.

Ví dụ: bạn dự định mua trả góp tủ lạnh 4 cánh Mitsubishi MR-LX68EM-GSL-V 564 lít giá khoảng 32.000.000 đồng,  bạn trả trước 10.000.000 đồng và công ty tài chính cho bạn vay 22.000.000 đồng còn lại. Mức lãi suất bạn phải trả sẽ được tính trên 22.000.000 đồng này.

Giả sử công ty tài chính cho bạn vay với mức lãi suất 3%/tháng trong vòng 6 tháng thì số tiền hàng tháng bạn phải trả sẽ là (22.000.000 + 22.000.000 x 3%x 6)/ 6 = 4.327.000 đồng. Nếu bạn vay trong vòng 24 tháng thì số tiền sẽ là (22.000.000 + 22.000.000 x 3%x 24)/24 = 1.577.000 đồng mỗi tháng.

Tủ lạnh 4 cánh Mitsubishi MR-LX68EM-GSL-V 564 lít

Nhìn vào ví dụ trên, bạn có thể thấy rõ, nếu mua tủ lạnh trả góp trong thời gian càng dài thì số tiền phải trả hàng tháng của bạn sẽ ít hơn nhiều nhưng tổng số tiền bạn phải trả để sở hữu chiếc tủ lạnh Mitsubishi cũng rất chênh lệch, cụ thể là 47.840.000 đồng nếu trả trong vòng 24 tháng và chỉ 35.960.000 đồng nếu trả trong 6 tháng (bao gồm 10.000.000 đồng trả trước ban đầu).

3. Mua tủ lạnh trả góp cần những giấy tờ gì?

Là một hình thức rất phổ biến và được lựa chọn khá nhiều, thậm chí chính sách bán tủ lạnh trả góp ngày nay còn được đưa vào quảng cáo như là một chiêu thức cạnh tranh của các đơn vị bán hàng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cách thức mua hàng này bởi sự đảm bảo quy định chặt chẽ giữa bên bán và người mua với các thủ tục hành chính đơn giản.

Thông thường, các giấy tờ cơ bản bạn cần có khi mua tủ lạnh trả góp sẽ bao gồm sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân, giấy phép lái xe, ngoài ra thì bảng kê lương, hóa đơn điện nước nơi bạn sinh sống hay các loại giấy tờ khác chứng minh thu nhập là bạn đã đủ thủ tục để đăng ký mua hàng trả góp. Thời gian chờ xét duyệt hồ sơ rất nhanh chóng, chỉ sau khoảng 15 – 20 phút là bạn đã có thể sở hữu sản phẩm và đưa về nhà sử dụng.

Xét duyệt hồ sơ trả góp nhanh chóng

Sở dĩ thời gian giải quyết thủ tục nhanh chóng và đơn giản về mặt giấy tờ là bởi các đơn vị bán hàng luôn tạo điều kiện tốt nhất để khách hàng mua được tủ lạnh trả góp một cách thuận lợi, đơn vị vừa gia tăng được doanh số bán hàng mà bên công ty tài chính cũng tăng được nguồn tiền cho vay với mức lãi suất khá hời.

Nhìn chung, mua tủ lạnh trả góp là một phương án tốt có thể nên xem xét khi cân nhắc mua tủ lạnh cho gia đình để cân đối nguồn tài chính sinh hoạt trong từng giai đoạn. Với kinh nghiệm mua trả góp được chia sẻ ở trên hi vọng bạn sẽ cân nhắc đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất cho bản thân và gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua tủ lạnh giá rẻ trả góp thì nên mua mẫu nào?

Mua tủ lạnh giá rẻ trả góp thì nên mua mẫu nào?

Mua trả góp trở thành cụm từ được nhắc đến nhiều trong những năm gần đây. Sự tiện lợi của nó phát huy nhiều nhất khi bạn muốn mua sản phẩm có giá trị cao nhưng không muốn trả tiền trong một lúc. Tủ lạnh giá rẻ trả góp là một trong những sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất trong kiểu mua hàng này.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!