Hướng dẫn thủ tục thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu trên thẻ Bảo hiểm Y tế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn chuyển đến một thành phố khác và muốn thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu trên thẻ Bảo hiểm nhưng không biết làm thế nào. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn.

Trong cuộc sống bạn không thể lường trước hết những rủi ro về sức khỏe có thể xảy đến với mình, do đó việc mua Bảo hiểm y tế (BHYT) là cần thiết bởi Bảo hiểm sẽ chia sẻ khó khăn trong những lúc như vậy. Vài thế nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu trên thẻ Bảo hiểm là khá quan trọng bởi quyết định tới mức bạn được bảo hiểm thanh toán viện phí. Hiện nay bạn muốn thay đổi nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu phải chuyển đến sống hoặc làm việc tại thành phố khác. Việc thay đổi đăng ký, khám chữa bệnh ban đầu sẽ giúp bạn sử dụng thẻ tiện lợi hơn. dưới đây là hướng dẫn giúp bạn.

Quy định chuyển tuyến khám chữa bệnh ban đầu trên thẻ BHYT

 

 

Khi có nhu cầu chuyển đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu,bạn có thể thực hiện thủ tục chuyển tuyến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế như sau:

+ Đăng ký tạm trú tại nơi muốn chuyển đến ( nếu chưa có )

+ Mang phiếu tạm trú được cấp cùng với thẻ bảo hiểm y tế cũ ( do cơ sở bảo hiểm của địa bàn cũ phát hành ) đến cơ quan bảo hiểm cũ ( nơi phát hành bảo hiểm y tế ) và làm thủ tục chuyển đổi tới nơi mới.

+ Mang phiếu chuyển đổi thẻ BHYT do bảo hiểm xã hội nơi cũ cấp tới cơ quan bảo hiểm xã hội muốn chuyển tới để thực hiện chuyển đổi.

Sau khi hoàn thành các bước trên , bạn sẽ được bảo hiểm xã hội nơi chuyển tới cấp thẻ bảo hiểm y tế mới và được quyền lợi như người có thẻ bảo hiểm y tế tại địa bàn chuyển tới. (Thẻ được cấp vào đầu mỗi quý).

Hồ sơ thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu thẻ BHYT

 

Khi muốn chuyển nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu trên thẻ Bảo hiểm Y tế  bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHYT theo mẫu TK1-TS (01 bản/người)

+ Thẻ bảo hiểm y tế cũ còn giá trị

Lưu ý: việc đổi thẻ bảo hiểm y tế do thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu chỉ thực hiện vào ngày 15 ngày đầu của tháng đầu mỗi quý. Riêng trường hợp nhận hồ sơ từ ngày 21 của tháng cuối quý và có ngày trả kết quả trước ngày 01 của tháng đầu quý sau, thì thời hạn trả kết quả vào buổi chiều ngày làm việc đầu tiên của tháng đầu quý sau.

Trên đây là những hướng dẫn về cách thay đổi nơi đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu trên thẻ BHYT. hy vọng những thông tin này sẽ giải đáp được thắc mắc cũng như giúp được bạn.

 

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!