Intel Core M sẽ giúp các thiết bị chạy Window 8.1 mỏng hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những từ để diễn tả những tác động mà bộ vi xử lý mới của Intel tạo ra đó là "Mỏng" hoặc "Rất mỏng".

Core M dựa trên nền tảng Silicon Broadwell mới của các nhà sản xuất chip, đã được ra mắt trong thiết kế Llama Mountain tại Computex năm nay. Llama Mountain là một trong những máy tính lai không thể mỏng hơn (thậm chí còn mỏng hơn iPad Air) chạy Window 8.1. Trong khi Intel sẽ không chào bán Llama Mountain, các nhà sản xuất máy tính khác sẽ sử dụng nó như một khuôn mẫu để cho ra những sản phẩm tương tự.

a

Một phiên bản Llama Mountain màn hình 12,5 inch và dày 7,3 mm

Đầu tiên chúng ta có nhắc đến Asus Transformer Book T300 Chi (giống đến kỳ lạ với Llama Mountain), chỉ dày 7.3 mm. Sản phẩm chạy Windows 8.1 này là sự kết hợp giức Intel và Asus với màn hình IPS 12,5-inch ở độ phân giải 2560 x 1440p (2K hoặc QHD) như Llama Mountain.

a

Có nhiều sản phẩm với thiết kế mỏng đẹp dựa trên chip mới Broadwell với công nghệ tiên tiến giúp mạch nhỏ hơn và mát hơn. Trên thực tế, Core M có chạy mà không cần quạt làm mát.

Về mặt này, các sản phẩm chạy Core M còn đứng trên cả Surface Pro 3 (sử dụng bộ vi xử Haswell Core của Intel vẫn cần một quạt làm mát và dày 9,1 mm.

Tuy nhiên, không giống như Microsoft Surface Pro 3 có một cổng USB 3.0, Chi chỉ có một cổng Micro-USB. Ngoài ra, máy cũng không thể đạt được hiệu suất Core i7 trong một thiết kế siêu mỏng. Nhưng máy có thể đạt tốc độ nhanh hơn so với Ipad của Apple và ngang ngửa với MacBook Air, một màn hình Rentina-class có thể chạy như một máy tính bảng hoặc một laptop cổ điển.

Theo chuyên gia Bob O’Donnell của hãng nghiên cứu Technalysis Research: “Các laptop hai trong một vẫn còn rất hấp dẫn và các thiết bị chạy Core M sẽ rất mỏng và bắt mắt dễ thu hút sự chú ý của người dùng.”

Một vấn đề nữa là đó chính là giá cả. Hiện tại cả Asus và các hãng sản xuất đều chưa công bố giá bán cho những sản phẩm chạy Core M. Và điều này sẽ không xảy ra cho đến khi bộ vi xử lý Broadwell được các sản xuất bán với khối lượng lớn vào cuối năm nay.

Tuần trước, Intel đã thông báo rằng, 50% các sản phẩm tablet-laptop hai trong 1 sẽ có mức giá dưới 700 USD (khoảng 14 triệu đồng) và các thiết bị mới sẽ được ra mắt vào kì nghỉ cuối năm.

Minh Đức

Nguồn: Cnet

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!