Intergrated Amply (Amp tích hợp) nào bạn nên mua: Digital hay Analog?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn được amp tích hợp phù hợp bạn cần phải có một chút kiến thức về sự khác biệt giữa digital và analog.

Amply tích hợp là một thiết bị bao gồm cả Preamplifier – Amply tiền khuếch đại và Power Amplifier – Amply khuếch đại công suất. Khi hai loại amply này kết hợp với nhau đồng nghĩa amplifier này hoạt động mạnh hơn so với amplifier khác. Amply tích hợp là một công cụ hữu ích cho âm nhạc nhưng nó sẽ trở nên nguy hiểm nếu không được chăm sóc cẩn thận. Đã từng có một thời gian, amply tích hợp đã biến mất trên thị trường tuy nhiên nó đã thực sự quay trở lại trong vài năm gần đây. Chi phí đóng một vai trò quan trọng cho sự hồi sinh của loại amply này bởi cùng một số tiền mua amply tích hợp bạn chỉ có thể mua được một amply tiền khuếch đại hay amp khuếch đại công suất.

Hơn nữa, người dùng không đòi hỏi nhiều loại cáp cũng như chiếm nhiều không gian. Thông thường các bộ khuếch đại tích hợp không đi kèm AM và FM radio tuner. Nếu bạn muốn có AM và FM raido tuner bạn cần phải mua riêng. Để lựa chọn được amp tích hợp phù hợp bạn cần phải có một chút kiến thức về sự khác biệt giữa digital và analog.

Lợi ích của Amp tích hợp

Hình ảnh Amply tích hợp

Hình ảnh Amply tích hợp

Một trong những lợi ích chính của loại amp này là nó dễ sử dụng. Nó có thể làm việc với nhiều thiết bị điện tử khác nhau. Một số bộ khuếch đại tích hợp yêu cầu sự ghép nối cụ thể trong khi những loại khác lại được lắp ráp hoàn chỉnh. Trước khi bạn định cắm bất kỳ dây nào để lắp ráp amp tích hợp bạn nên đọc kỹ hướng dẫn. Tuyệt đối không kết hợp chúng với những khu vực mà tia lửa có thể rơi xuống nước hoặc gây ra hiện tượng cháy trên các đối tượng khác. Nhược điểm của amp tích hợp là nó hạn chế việc nâng cấp. Trong một số trường hợp, nâng cấp hoặc hạ cấp loa có thể khiến bạn phải thay thế một bộ amp hoàn toàn mới.

Digital Intergrated Amp – Amp tích hợp kỹ thuật số

Digital Intergrated Amp là một loại amp khá mới trên thị trường amply. Nhiều người cho rằng amp tích hợp kỹ thuật số tốt hơn amp tích hợp analog. Sở dĩ lại có quan điểm như vậy bởi kỹ thuật số có vẻ có tương lai hơn vì các mạch điện amp tích hợp digital phức tạp hơn amp analog. Các thành phần bên trong cũng như phụ tùng thay thế bảo trì của digital cũng rẻ hơn analog trong khi chất lượng lại tương đương nhau.

Amply tích hợp Digital

Hình ảnh Amply tích hợp Digital

Một vài amp tích hợp digital được thiết kế để tạo ra âm thanh analog tuy nhiên theo kinh nghiệm của những dân audiophile thì thực sự nó không được như mong đợi. Mặc dù vậy nhờ tiến bộ công nghệ mà khả năng sản xuất âm thanh analog đã được cải thiện đáng kể. Nhìn chung, amp tích hợp digital cho người dùng tận hưởng công nghệ đỉnh cao với chi phí thấp đáp ứng nhu cầu âm thanh của người tiêu dùng.

Analogue Integrated Amplifiers – Amp tích hợp analog

Bộ khuếch đại tích hợp analog cung cấp âm thanh cổ điển hơn. Các mạch điện của amp này khá đơn giản và bạn có thể dễ dàng sửa chữa khi chúng gặp sự cố. Đáng tiếc là chi phí để mua một bộ khuếch đại tích hợp analog thường đắt hơn so với đối thủ của nó – digital. Do quá trình sản xuất ra một bộ amp tích hợp analog khá phức tạp và công phu. Thêm vào đó, amp tích hợp analog thường mức độ tỏa nhiệt cao, gây nóng máy và xảy ra các sự cố không mong muốn.

Hình ảnh Amly tích hợp analog

Hình ảnh Amly tích hợp analog

Mặt khác các thành phần, phụ tùng thay thế cho amply tích hợp analog thường phải nhập khẩu từ nước ngoài về nên khá tốn kém. Mặc dù chi phí cao nhưng nhiều chuyên gia lựa chọn những amplifier này vì nó có thể dễ điều chỉnh, khả năng cân bằng tốt đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh tuyệt vời trong mọi trường hợp.

Sự khác nhau giữa hai loại amply này

Cả hai loại amp tích hợp này đều có ưu và nhược điểm riêng. Amply tích hợp analog thường cho ra chất lượng âm thanh tốt hơn nhưng lại đắt hơn khi mua cũng như quá trình duy trì và bảo dưỡng. Trái lại, amply tích hợp digital lại có mức giá bán rẻ hơn và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cũng không quá đắt nhưng không phải lúc nào nó cũng cung cấp chất lượng âm thanh tốt.

Làm thế nào để chọn một Amplifier?

Amplifier đi kèm với rất nhiều thông số kỹ thuật mà người tiêu dùng thậm chí không thể hiểu hết. Đầu ra, công suất, kích cỡ, trọng lượng và độ biến dạng là tất cả thông tin cung cấp cho người dùng trong khi thực sự chỉ có hai vấn đề mà bạn cần quan tâm là số lượng các yếu tố đầu vào và có thể kích cỡ. Người mua cần phải xem xét có bao nhiêu thiết bị để kết nối như DVD player, TV, stereo, Bluray,.. có như vậy họ mới chọn amp phù hợp trong hiện tại và tương lai.

Những điều cần tránh khi lựa chọn một Amplifier

Tốt nhất là bạn nên bỏ qua công suất và độ biến dạng trên amp tích hợp. Công suất lớn có thể cho khả năng khuếch đại to hơn nhưng sự khác nhau giữa các thương hiệu sẽ không đủ để đảm bảo việc bạn bỏ ra nhiều tiền hơn để có công suất lớn hơn. Bạn có thể thấy những amply từ hai thương hiệu khác nhau, có công suất thậm chí gấp đôi đối thủ nhưng âm thanh cũng chỉ là to hơn một chút.

Một điều phổ biến mà người tiêu dùng dễ mắc phải đó là họ đánh giá amplifier cần dùng giống như họ đã làm với những chiếc loa. Đánh giá loa bạn dựa trên công suất danh nghĩa tối đa là chủ yếu. Hệ số tổng méo hài cũng là sai lầm khi bạn nhắc đến amp tích hợp. Nhiều mô hình amplifier tích hợp thiếu đầu vào “phono” chuyên dụng tức là nếu người tiêu dùng muốn chơi LP thì họ phải mua một amp khác.

Lựa chọn ngân sách

Đa số người tiêu dùng thường đặt ra một mức ngân sách cụ thể trước khi họ mua một amp tích hợp. Nếu như loa phóng thanh và các thành phần khác được sử dụng với amplifier đã được mua thì việc lựa chọn một bộ amp tích hợp có thể ảnh hưởng đến việc quyết định của bạn. Nói chung amp tích hợp thường tương thích với bất kỳ thiết bị nào vấn đề chỉ là nếu như loa nhà bạn cần một bộ khuếch đại tích hợp nhất định.

Ngân sách hạn chế

Những amp tích hợp rẻ thường là những loại có màu đen hoặc bạc với một vài núm bấm ở mặt trước. Thông thường những tập đoàn lớn như Sony thường sản xuất chúng. Điều này không có nghĩa là người tiêu dùng đã mua thương hiệu nhỏ hơn thì không đạt được chất lượng như những sản phẩm của các hãng lớn. Thậm chí những chiếc amply của thương hiệu nhỏ còn được đi kèm điều khiển từ xa, 6 cổng đầu vào, kiểm soát giai điệu, âm thanh khá và thiết kế khá hấp dẫn.

Ngân sách lớn hơn

Sự khác biệt giữa các mẫu amp đắt tiền về cơ bản là thiết kế. Những amp này thường có kiểu dáng bắt mắt, sử dụng chất liệu kim loại chắc chắn và một vài thứ xa xỉ khác.

Tìm chỗ mua integrated Amplifier

Ngay khi bạn đã liệt kê một danh sách các amp khuếch đại mà bạn quan tâm, bạn nên đọc kỹ các thông tin quảng cáo về sản phẩm đó một cách chi tiết và biết chính xác tình trạng của amp. Nếu có thể bạn hãy liên hệ với người bán và yêu cầu họ gửi ảnh của các bộ amp cùng một bài kiểm tra âm thanh đính kèm. Bằng cách này bạn sẽ biết được amp cung cấp âm thanh như thế nào và những điều kiện bên trong nó. Một khi bạn đã chọn được một amplifier, trước khi mua bạn cũng nên đọc qua thông tin phản hồi của người bán và xem đánh giá của những khách hàng khác đã nói về sản phẩm đó.

Bên cạnh đó bạn cũng xem xét bên bán có chính sách hoàn trả không? Điều này đảm bảo cho bạn sẽ nhận được những giá trị xứng với số tiền bạn bỏ ra. Nếu bộ amp bị hư hỏng hoặc chất lượng âm thanh không được như mong đợi bạn có thể trả lại hàng và được hoàn tiền. Ngay khi bạn cảm thấy hài lòng với tất cả thông tin mà bạn thu thập được thì công việc cuối cùng là bạn thực hiện mua chiếc amply đó.

Kết luận

Amp tích hợp có giá rẻ và dễ sử dụng kể cả là loại digital hay analog. Cả hai amp digital và analog đều là những loại amp tuyệt vời nếu như người dùng biết chính xác những gì họ cần tìm kiếm ở chiếc amply. Nếu bạn không có nhiều tiền thì digital là lựa chọn tốt nhất.

T.Thu

Theo ebay.com

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!