iPad Pro thế hệ 2 vẫn là lựa chọn tốt ở năm 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Pro thế hệ 12 được xem là một thiết bị “lão làng” vì đã ra mắt khá lâu. Nhưng những giá trị mà máy mang lại thì vẫn chưa hề cũ!

iPad Pro thế hệ thứ được ra mắt từ năm 2017. Máy có kích cỡ màn hình lên tới 12.9 inch và cho tới nay, đây vẫn là kích thước lớn nhất của dòng iPad. Không chỉ có màn hình lớn, hiệu năng của thiết bị cũng được Apple trang bị cực kỳ chỉn chu, để có thể đặt ra một chuẩn mực máy tính xách tay chuyên nghiệp mới.

Kích thước và màn hình của iPad Pro thế hệ 2

iPad Pro thế hệ 2 có một kích thước thực sự lớn. Cụ thể số đo của máy là12,04 x 8,68 x 0,27 inch và nặng khoảng khoảng 1,5 pound.

Cũng bởi vì kích thước lớn mà iPad Pro mang lại cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng ở nhà. Bạn có thể đặt máy trên bàn làm việc. Hoặc cũng có thể đặt trên bàn được sử dụng với bút cảm ứng Apple Pencil.

Tuy vậy, màn hình lớn trên iPad thế hệ 2 tỏ ra đặc biệt hữu ích cho đa nhiệm. Đặc biệt khi dùng với iOS 11 trở lên cùng chức năng 3 cửa sổ đa nhiệm.

Ngoài ra, màn hình True Tone trên iPad cũng giúp tối ưu hóa nhiệt độ màu để tương thích hơn với ánh sáng xung quanh.

iPad Pro cũng là dòng máy tính bảng đầu tiên có màn hình tốc độ làm tươi 120Hz. Do đó nó được kỳ vọng là sẽ làm cho mọi thứ trở nên mượt mà và trôi chảy hơn.

Tuy vậy thì với những người dùng phổ thông chỉ sử dụng tác vụ bình thường thì rất khó để nhận ra điểm khác biệt.

Kích thước và màn hình của iPad Pro thế hệ 2

Đánh giá thông số kỹ thuật và hiệu suất của iPad Pro thế hệ 2

Điểm chuẩn trên iPad Pro 12,9 inch thậm chí còn tốt hơn các phiên bản 10.5 inch đã từng làm được.

Nhìn chung, không quá khi nói đây là thiết bị iOS hoặc thậm chí nếu có so sánh với Android, mạnh mẽ nhất mà bạn từng thấy ở thời điểm nó ra mắt.

Bộ vi xử lý Apple A10X không chỉ có tốc độ xử lý nhanh hơn gần gấp đôi so với iPad 2017 mà nó có điểm chuẩn duyệt web gần như gấp 3 lần so với Samsung Galaxy S8. Nếu chỉ nhìn qua, người dùng có thể hoàn toàn nghĩa rằng đây là phần cứng được cung cấp cho máy tính xách tay.

Giống như Pro 10,5 inch, iPad Pro thế hệ 2 có các mẫu bộ nhớ 64GB, 256GB và 512GB. Trong đó chỉ có khoảng 8GB được sử dụng cho các tệp hệ thống.

Đánh giá thông số kỹ thuật và hiệu suất của iPad Pro thế hệ 2

Camera được cải tiến tối ưu cho các cuộc gọi trực tuyến

iPad Pro thế hệ 2 được trang bị các camera tương tự như mẫu 10,5 inch. Cụ thể đó là camera sau 12 megapixel và camera trước 7 megapixel.

Thông số nghe qua thì giống nhau, nhưng trải nghiệm thực tế khi sử dụng trên iPad Pro là hoàn toàn khác biệt.

Như đã đề cập trước đó, việc cầm chiếc máy có kích cỡ lớn như iPad Pro lên để sử dụng máy ảnh là cực kỳ khó khăn. Có lẽ cũng vì vậy mà khả năng chụp ảnh và thực tế tăng cường ở đây trên máy ít được sử dụng hơn so với mẫu màn hình nhỏ hơn.

Tuy nhiên, iPad thế hệ 2 với màn hình lớn lại là lựa chọn tuyệt vời cho hội nghị truyền hình. Cụ thể, bạn có thể có cửa sổ FaceTime kích thước đầy đủ và cửa sổ tài liệu mở cạnh nhau hoặc thực hiện hội nghị truyền hình nhiều bên với các ứng dụng như ooVoo.

Tất nhiên, bạn có thể làm điều tương tự mô hình 10,5 inch. Nhưng không gian rộng rãi trên màn hình của iPad Pro làm cho mọi thứ thoải mái hơn rất nhiều.

Camera được cải tiến tối ưu cho các cuộc gọi trực tuyến

Có thể thấy, iPad Pro thế 2 vẫn là một thiết bị cực kỳ đáng để sở hữu dù đã có tuổi đời 4 năm. Đây chắc chắn không phải chiếc máy mạnh nhất hiện nay. Nhưng hiệu năng của máy vẫn sẽ đủ để khiến bạn hài lòng!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!