Nhìn lại iPad Mini A1455 ở năm 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad Mini A1455 hay còn được biết đến là iPad Mini thế hệ đầu tiên cho tới nay vẫn được nhiều người quan tâm. Nhưng liệu chất lượng của máy có còn ổn định?

iPad Mini A1455 chính là chiếc iPad thế hệ đầu tiên đã ra mắt từ khá lâu trước đây. Tuy vậy thì với xu hướng mua lại các sản phẩm cũ của Apple để sử dụng của người dùng, chiếc máy cho tới nay vẫn còn nhận được nhiều sự quan tâm. Trong bài viết này, hãy cùng đánh giá chi tiết iPad Mini A1455 để có được cân nhắc chính xác nhất nhé!

Đánh giá thiết kế trên iPad Mini A1455

iPad Mini mang sự cải tiến lớn về mặt thiết kế của Apple. Bởi bản thân hãng cũng nhận ra rằng, mặc dù iPad rất được ưa chuộng, nhưng nó lại không thực sự là một thiết bị thoải mái để sử dụng khi bạn không ngồi hoặc tại bàn làm việc.

Chính vì lẽ đó, iPad Mini là một chiếc máy tính bảng cực kỳ dễ cầm. Với độ mỏng 0,28 inch và 0,68 pound (0,69 đối với phiên bản LTE), đây là máy tính bảng 7 inch mỏng nhất và nhẹ nhất thời điểm nó ra mắt.

Các cạnh viền sắc lẹm của iPad Mini ít nhận thấy hơn nhiều so với các viền của iPad lớn hơn. Nhờ đó, Mini thực sự mang lại cảm giác giống như một chiếc iPod Touch cỡ lớn.

Nhìn chung kích cỡ của iPad Mini A1455 đã được tối ưu nhiều. Nhưng nó vẫn chưa phải là tiện lợi nhất cho di chuyển. Đặc biệt nếu bạn mong chờ một chiếc máy có tính di động cao như smartphone.

iPad Mini cũng được hoàn thiện rất chắc chắn và xuất sắc, tạo cảm giác thú vị khi cầm. Nút home bấm rõ ràng.

Đánh giá thiết kế trên iPad Mini A1455

Nhận xét màn hình của iPad Mini A1455

Ở thời điểm này, màn hình của iPad Mini gen 1 có thể khiến nhiều người thất vọng. Tất nhiên nó không quá tệ, nhưng lại không phải là Màn hình Retina.

Nó thậm chí không có độ phân giải cao như màn hình trên các máy tính bảng 7 inch khác. Do đó nếu bạn thích quan sát văn bản sắc nét trên các thiết bị di động, iPad Mini có thể khiến bạn hơi thất vọng.

Tuy vậy, nếu bạn không yêu cầu quá cao về chất lượng hiển thị, thì iPad Mini hoàn toàn đủ sức đáp ứng.

Nhận xét màn hình của iPad Mini A1455

Các tính năng phần cứng của iPad Mini A1455

Về cơ bản, iPad Mini có tất cả các tính năng thông minh được tìm thấy trên những chiếc iPad lớn hơn.

Cụ thể đó là Bluetooth 4.0, camera trước và sau, đầu ra video và thẻ SD (để tải ảnh) qua kết nối Lightning, khả năng tương thích AirPlay và LTE theo nhà mạng.

Và cũng như mọi khi, bộ nhớ máy không thể mở rộng. Tuy nhiên các tùy chọn bộ nhớgồm 16GB, 32GB, 64GB cũng được coi là đủ dùng đối với một chiếc iPad.

Hiệu suất ổn định trên iPad Mini A1455

Bộ vi xử lý A5 lõi kép được sử dụng trên máy đã xuất hiện từ năm 2011 và đã được sử dụng cho nhiều thiết bị từ iPad 2 đến iPhone 4S, iPod Touch thế hệ thứ năm và Apple TV.

iPad Mini A1455 nhìn chung tương tự với iPad 2, với cùng sở hữu 512MB RAM. Màn hình không Retina có độ phân giải 1.024×768 pixel.

Với những trang bị trên, máy cho hiệu suất không ấn tượng ở thời điểm hiện tại. Người đánh giá đã tải một loạt các trò chơi và ứng dụng, từ GarageBand đến các trò chơi chuyên sâu về đồ họa như NOVA 3, Real Racing 2 HD và The Room. Bên cạnh đó là các ứng dụng tiêu chuẩn như Ticket to Ride, Tweetbot, Netflix, HBO Go, Hulu Plus, Pages, iMovie và Flipboard để kiểm tra hiệu suất cho máy.

Nhìn chung các ứng dụng được tải và phát với tốc độ tốt, nhưng không quá nhanh. Các ứng dụng có xu hướng tải trung bình chậm hơn vài giây so với iPad thế hệ thứ tư. Vì thiết bị có bộ xử lý A6X nhanh hơn.

Trên Geekbench, một ứng dụng đo điểm chuẩn phổ biến trên iOS, iPad Mini đạt số điểm 752. Con số này phần nào cho thấy được dấu hiệu tuổi tác của thiết bị ở thời điểm hiện nay.

Hiệu suất ổn định trên iPad Mini A1455

Trên đây là đánh giá chi tiết iPad Mini A1455, như vậy có thể kết luận, bạn không thể mong chờ quá nhiều về hiệu năng của thiết bị ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nếu bạn muốn mua máy tặng cho trẻ em, đây sẽ là một thiết bị đáng cân nhắc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá cấu hình iPad Mini 2 năm 2021

Đánh giá cấu hình iPad Mini 2 năm 2021

iPad Mini 2 là một trong những chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ của Apple được yêu thích nhất. Thế nhưng liệu rằng ở thời điểm này, liệu cấu hình iPad Mini 2 còn đủ tốt?

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.