JBL Pulse 5 sẽ có gì khác so với JBL Pulse 4? Nên nâng cấp hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng so sánh hai chiếc loa của nhà JBL chính là Pulse 4 với JBL Pulse 5 mới vừa được ra mắt trong năm nay, xem thử Pulse 5 đã được cải tiến điều gì và như thế nào ?

Ngay khi vừa ra đời, siêu phẩm loa bluetooth JBL Pulse 4 và JBL Pulse 5 độc quyền đến từ JBL đã gây sốt cho các tín đồ nghe nhạc. Vậy có điều gì nổi bật ở 2 dòng sản phẩm mà lại gây bão đến vậy? Và JBL Pulse 5 sẽ có gì khác so với JBL Pulse 4? Chúng ta hãy cùng làm rõ trong phần đánh giá dưới đây nhé!

So sánh JBL Pulse 4 với JBL Pulse 5

Thương hiệu JBL tiếp tục trình làng siêu phẩm mới mang tên JBL Pulse 5 trong năm 2022 này để nối tiếp sự thành công rực rỡ của phiên bản tiền nhiệm JBL Pulse 4 trước đó. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem JBL Pulse 5 có gì khác biệt so với JBL Pulse 4 nhé !

Về thiết kế

Xét về thiết kế, JBL Pulse 5 vẫn giữ đặc trưng phong cách dòng Charge và không quá khác biệt so với phiên bản JBL Pulse 5. Vẫn là lớp vải chống nước bền bỉ, các nút điều khiển gồm có nút nguồn, Bluetooth, ghép nối loa, tăng/giảm âm lượng và tạm dừng đặt mặt trên loa, hai bên là hai màng rung thụ động kép, nét đặc trưng JBL.

Cái khác biệt dễ thấy đầu tiên chính là logo JBL. JBL Pulse 5 có logo lớn hơn, sang trọng hơn, như là điểm nhấn thiết kế. Ngay dưới logo là dải đèn LED hiển thị lượng pin của loa.

Phần đế loa cũng đã được thay đổi. Không còn là khối cao su cứng mờ đục giống như ở Pulse 4, phần đế giờ đây đã được thiết kế là các dải cao su đặt chéo. Nó giúp tạo ma sát tốt hơn khi đặt loa lên bề mặt và giữ cho JBL Pulse 5 không bị xê dịch trong khi sử dụng.

So với Pulse 4 thì thế hệ thứ 5 đã không còn cổng 3.5mm để kết nối trực tiếp với điện thoại nữa. Chỉ còn một cổng sạc loa USB-C và một cổng sạc từ loa ra thiết bị khác USB-A. Sự thay đổi này mình đánh giá là tất yếu bởi người dùng ngày càng hướng tới sự tiện dụng, nhanh chóng. Và nhất là đối với các dòng loa mang đi thì ít ai sử dụng những kết nối có dây với loa nữa.

JBL Pulse 5

Về thông số kỹ thuật

Theo thông số kỹ thuật được công bố thì JBL Pulse 5 sẽ có kích thước lớn hơn người anh em nó một chút. Tuy nhiên sự khác biệt là rất nhỏ và gần như không đáng kể. Trọng lượng hai chiếc loa là như nhau, đều là 0.96kg.

Khả năng âm thanh JBL Pulse 5 đã được nâng cấp so với người tiền nhiệm. Cụ thể là được trang bị một loa woofer 52 x 90mm, lớn hơn so với Charge 4 và được bổ sung thêm một loa tweeter 20mm. Và những gì ta nhận được là âm thanh sẽ tách bạch dải âm và chi tiết hơn nhiều so với Pulse 4 chỉ sử dụng một loa full-range. Công suất định mức của JBL Pulse 5 cũng cao hơn Pulse 4 là khoảng 40W.

JBL Pulse 5

Về âm thanh

Âm thanh của JBL Pulse 4 khiến mình khá bất ngờ bởi nó chi tiết và chân thực hơn nhiều so với những chiếc loa cùng tầm giá. Âm thanh là sự kết hợp hài hòa và nhất quán âm trung ngọt, rõ, âm cao bay bổng và âm trầm sâu, mạnh. Tuy âm trầm không đến mức khoa trương như vẻ ngoài rắn rỏi của nó nhưng nốt thấp cũng được tái hiện tốt, sâu và có độ nảy.

JBL Pulse 5 được xây dựng phần nào dựa trên cấu hình âm thanh của Pulse 4 và thậm chí màn trình diễn còn vượt qua đàn anh. Âm trầm có cảm giác mạnh và sâu hơn, giọng hát cũng tràn đầy năng lượng hơn, sáng rõ hơn.

Ở mức âm lượng lớn, JBL Pulse 4 có thể sẽ gặp khó khăn, âm trầm bị giảm đáng kể, âm trung và âm cao có cảm giác chới với hơn. Nhưng tất cả điều này đã được khắc phục ở JBL Pulse 5. Nhờ sử dụng hai trình điều khiển riêng biệt cho âm trầm và âm cao nên âm thanh của nó mang đến cảm giác trong trẻo, chi tiết và rõ ràng hơn.

JBL Pulse 5

Nên lựa chọn JBL Pulse 4 hay JBL Pulse 5?

Sau khi so sánh JBL Pulse 4 và JBL Pulse 5, nhận thấy hai loại loa này đều có chất lượng tốt và rất đáng để đầu tư. Nhưng nếu bạn muốn có một loa với thiết kế đẹp, màu sắc ấn tượng và trải nghiệm âm thanh cùng với đường truyền âm thanh chất lượng thì hãy chọn JBL Pulse 5. Dòng loa này còn hỗ trợ đắc lực cho những chuyến đi chơi xa nhờ thời lượng pin bền bỉ lên đến 20 giờ liên tục.

Tổng kết

Theo đánh giá cá nhân của mình thì JBL Pulse 5 là phiên bản cải tiến toàn diện của phiên bản tiền nhiệm. Thiết kế tổng thể đẹp và bắt mắt hơn so với JBL Pulse 4, bền bỉ hơn, thêm khả năng chống bụi. Âm thanh của JBL Pulse 5 cũng đã cải tiến rõ rệt so với phiên bản trước. Tuy mức giá sẽ cao hơn chút nhưng với mình thì nó hoàn toàn xứng đáng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!