Kem dưỡng ẩm tốt cần có những yếu tố nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giá cả không nên là tiêu chí đánh giá một loại kem dưỡng ẩm tốt hay không tốt. Kem dưỡng ẩm tốt là kem phù hợp với loại da của người sử dụng và không chứa chất độc hại.

Kem dưỡng ẩm là một sản phẩm quan trọng cho da, có tác dụng như một lớp lá chắn bảo vệ, giữ nước trên bề mặt da. Hiện nay trên thị trường có vô số sản phẩm kem dưỡng ẩm, có giá từ vài chục nghìn đến cả triệu đồng.

Từ những loại chỉ có công dụng dưỡng ẩm đến đến các loại kem đa dụng vừa trị mụn, chống tia cực tím, tẩy da chết… Việc lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình đôi khi cũng làm chúng ta đau đầu.

Vậy kem dưỡng ẩm tốt cần có những yếu tố nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Chứa thành phần thiên nhiên, lành tính

kem dưỡng ẩm tốt
Kem dưỡng ẩm tốt có thành phần làm dịu như lô hội phù hợp với da nhạy cảm.

Dù công nghệ dược mỹ phẩm cho ra đời các chất dưỡng ẩm có đặc tính tuyệt vời, nhưng chúng ta vẫn không thể phủ nhận được kết quả của các chất từ thực vật tự nhiên gần gũi như trà xanh, nha đam hay tràm trà v.v..

Với bí kíp điều chế được dày công nghiên cứu và thử nghiệm, các loại kem dưỡng ẩm tốt từ thành phần tự nhiên dịu nhẹ được khuyên dùng cho mọi loại da, đặc biệt là làn da nhạy cảm do cơ địa hay tình trạng da mụn và kích ứng do ô nhiễm thường gặp ngày nay.

Tạo lớp hàng rào bảo vệ, hiệu ứng da mịn màng săn chắc

Kem dưỡng ẩm tốt
Kem dưỡng ẩm tốt có thành phần bảo vệ lớp màng ẩm bốc hơi, phù hợp cho da khô.

Theo giới chuyên gia, một loại kem dưỡng ẩm tốt thường chứa nhiều thành phần bao gồm các chất giữ ẩm như axit hyaluronic kéo nước từ các lớp da sâu; chất làm mềm như glycerin lấp đầy các vết nứt và gồ ghề giữa các tế bào da để da cảm thấy mịn màng.

Bên cạnh các chất cung cấp độ ẩm thì những thành phần tạo hàng rào bảo vệ cho da được xem như là cốt yếu để quyết định hiệu quả của kem dưỡng đó có lâu dài không – một tiêu chí hàng đầu để đánh giá một loại kem dưỡng có tốt hay không.

Nếu bạn dùng các chất dưỡng quý giá và dưỡng ẩm tốt đến đâu mà nó nhanh chóng bay hơi sau khi đã khô hoàn toàn trên da, bạn sẽ không thể dùng nó cho các hoạt động khi làm việc ở bên ngoài trong nhiều giờ và hỗ trợ cho làn da khô trong điều kiện khắc nghiệt hơn như thời tiết hanh khô, nhiều gió.

Tự cân bằng ẩm cho da, có khả năng chống nắng

kem dưỡng ẩm tốt
Căn cứ vào từng loại da để lựa chọn loại kem dưỡng ẩm tốt

Một vấn đề bạn dễ gặp phải khi dùng kem dưỡng ẩm tốt có quá nhiều dưỡng chất chính là da dễ bị bội thực, bí tắc lỗ chân lông và không thực sự khỏe mạnh do dễ mất cân bằng độ ẩm. Chính vì vậy, lời khuyên là nên chọn kem dưỡng ẩm theo từng loại da hoặc sản phẩm có thể cân bằng độ ẩm tự nhiên hoặc có thêm thành phần chống nắng để tăng cường bảo vệ da khi ra ngoài.

Kết lại, giá cả không nên là tiêu chí đánh giá một loại kem dưỡng ẩm tốt hay không tốt. Kem dưỡng ẩm tốt là kem phù hợp với loại da của người sử dụng và không chứa chất độc hại. Các loại kem chứa các thành phần tự nhiên thường an toàn hơn nên giá cũng cao hơn. Như đã tìm hiểu ở trên, để lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm ưng ý không quá khó, hy vọng bài viết này đã có ích với bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!