Kết nối smartphone với tivi thông qua Miracast trên Android tivi box

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều Android tivi Box có hỗ trợ tính năng Miracast cho phép bạn kết nối và chia sẻ dữ liệu từ điện thoại thông minh lên màn hình tivi, qua đó bạn có thể xem tất cả những gì trong điện thoại của bạn trên tivi một cách dễ dàng.

Miracast là một loại giao thức truyền tải, kết nối nội dung không dây cho phép các thiết bị điện tử kỹ thuật số khác nhau có thể chia sẻ, truyền tải dữ liệu cho nhau. Chẳng hạn như bạn có thể kết nối smartphone của Sony với một smartphone của hãng khác, chia sẻ hình ảnh từ laptop lên máy chiếu, từ smartphone với màn hình tivi… Miracast được phát triển bởi tổ chức có tên WiFi Alliance. Cùng những tính năng kết nối, chia sẻ dữ liệu tương tự còn có các giao thức truyền tải không dây khác như AirPlay Mirroring, Wi-Di được phát triển bởi Apple, Intel.

Kết nối smartphone với tivi thông qua Miracast trên Android tivi box

Kết nối smartphone với tivi thông qua Miracast trên Android tivi box

Điểm mạnh của Miracast đó là khả năng kết nối không dây, nhờ vào đó bạn không bị giới hạn bởi dây dẫn. Miracast cho phép các thiết bị truyền tải dữ liệu với tốc độ cao, độ trễ của tín hiệu gần như bằng 0 khi truyền tải qua miracast. Miracast sử dụng trên giao thức kết nối wifi direct nên bạn sẽ không cần phải có một mạng độc lập cho cả 2 thiết bị khi kết nối, truyền tải dữ liệu.

Để có thể sử dụng miracast cho android tivi box và kết nối điện thoại của bạn với màn hình tivi thì bạn cần phải có một android tivi box có hệ điều hành android từ 4.2 trở lên, đồng thời có hỗ trợ tính năng Miracast trên cấu hình. Hầu hết các sản phẩm android box hiện nay đều có hỗ trợ tính năng này.

Điện thoại chạy hệ điều hành android version 4.2 trở lên và cũng phải hỗ trợ miracast/widi. Các dòng smartphone Android Sony, Samsung, LG… hiện nay đều hỗ trợ. Một điểm quan trọng là điện thoại và android tivi box của bạn phải đang cùng sử dụng chung một mạng wifi.

Các bước thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần bật Miracast trên thiết bị di động tiếp theo chọn tivi mà bạn muốn kết nối sau đó xác nhận lại là hòa thành. Khi đó, bạn chỉ cần bật bất cứ một file dữ liệu nào như hình ảnh, âm thanh, video… trên điện thoại của bạn thì màn hình tivi của bạn cũng sẽ hiển thị tương tự. Sau đó bạn có thể dùng điện thoại vào bất cứ việc gì khác những tivi thì vẫn phát những gì bạn muốn truyền tải.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Android tivi box là gì? 5 ứng dụng giải trí tivi box

Android tivi box là gì? 5 ứng dụng giải trí tivi box

Một thiết bị có thể tích hợp đầy đủ các loại hình giải trí như xem truyền hình, xem phim, nghe nhạc hay đọc báo hay chơi game, hát karaoke chỉ có thể là Android tivi box. Vậy Android tivi box là gì và làm thế nào để biến tivi led thành smart tivi? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!