Khắc phục tình trạng kẹt giấy ở máy hủy tài liệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tránh tình trạng kẹt giấy có thể xảy ra bạn hãy thường xuyên vệ sinh, thay dầu và cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để giúp cho máy hủy làm việc đúng cách và có tuổi thọ lâu hơn.

Tình trạng kẹt giấy ở máy hủy tài liệu thường do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể do làm việc quá tải, do máy lâu ngày không vệ sinh hay do lưỡi dao không được tra dầu thường xuyên. Khi tình trạng này xảy ra bạn cần nhớ phải rút nguồn điện của máy và tuyệt đối không được bắt máy làm việc thêm nếu không sẽ gây hỏng hóc cho các bộ phận bên trong máy.

Nguyên nhân gây kẹt giấy ở máy hủy tài liệu

l

Có nhiều nguyên nhân khiến máy hủy bị kẹt giấy. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

– Máy hủy tài liệu làm việc quá công suất

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây kẹt giấy ở máy hủy tài liệu là do việc bắt máy làm việc quá công suất. Nếu bạn cho quá nhiều giấy vào trong máy hủy cùng một lúc thì tình trạng kẹt giấy sẽ xảy ra. Do đó lời khuyên dành cho bạn đó là mỗi lần hủy nên hủy số tài liệu bằng 80% công suất tối đa của máy.

– Sử dụng máy hủy tài liệu để hủy những vật dụng khác

Ngoài khả năng hủy giấy, một số máy hủy hiện đại ngày nay còn có khả năng hủy đĩa CD, DVD hay thẻ tín dụng,…. Tuy nhiên không phải máy hủy nào cũng có khả năng hủy như vậy do đó bạn cần xác định nhu cầu hủy của mình trước khi lựa chọn máy hủy cho phù hợp.

– Không thường xuyên tra dầu

Máy hủy tài liệu cần được tra dầu định kỳ, đặc biệt là máy hủy kiểu vụn. Do đó khi bạn nhận thấy máy hủy của mình hoạt động chậm và không tốt thì có nghĩa là máy hủy đang cần tra dầu. Lúc này bạn cần bôi dầu cho các lưỡi dao và những bộ phận khác cần đến sự bôi trơn của dầu trong máy hủy.

Một số máy hủy tài liệu hiện đại ngày nay có hệ thống tự động báo tình trạng thiếu dầu cho người sử dụng.

Giải pháp khắc phục tình trạng kẹt giấy

Với mỗi nguyên nhân gây kẹt giấy đều có giải pháp riêng để khắc phục nó:

n

– Giải pháp khi bắt máy hủy làm việc quá công suất

Nếu làm việc quá công suất là nguyên nhân gây kẹt giấy ở máy hủy thì trong trường hợp này bạn cần nhấn nút để trả lại giấy. Nếu máy hủy không có nút này thì bạn có thể xịt dầu dọc theo miệng của máy và chờ khoảng 15 phút. Khi làm theo cách này, dầu sẽ làm mềm giấy và việc lấy giấy ra sẽ dễ dàng hơn.

Nếu cả 2 cách này đều không có hiệu quả thì bạn hãy rút phích cắm điện và dùng nhíp từ từ gắp những mẩu giấy bị kẹt ra là máy sẽ hoạt động lại bình thường.

– Giải pháp cho việc sử dụng máy hủy không đúng mục đích

Trong trường hợp này bạn hãy tháo bỏ đầu máy hủy và tìm cách kéo những vật liệu không thể hủy bỏ ra khỏi lưỡi dao để máy hủy được hoạt động trở lại

– Giải pháp khi máy hủy thiếu dầu

Đối với trường hợp này giải pháp là vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thay dầu, đổ dầu trực tiếp vào lưỡi dao và các bộ phận cần dầu bôi trơn của máy hủy là được.

Một cách khác là bạn có thể đổ dầu lên giấy hoặc tài liệu mà bạn muốn hủy rồi để máy hủy hoạt động như bình thường. Khi này tài liệu chứa dầu đi qua sẽ giúp máy hủy và lưỡi dao được bôi trơn với dầu. Tuy nhiên đối với trường hợp này bạn cần sử dụng loại dầu theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh gây hỏng hóc cho các bộ phận của máy hủy.

Tóm lại, để tránh tình trạng kẹt giấy có thể xảy ra bạn hãy thường xuyên vệ sinh, thay dầu và cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để giúp cho máy hủy làm việc đúng cách và có tuổi thọ lâu hơn.

HH

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!