Khám phá 3 loại giỏ bánh kẹo Tết 2024 đang được người tiêu dùng ưa chuộng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy chưa tới Tết Nguyên Đán 2024 nhưng sức mua được ghi nhận tại hệ thống các siêu thị thời điểm này vẫn tương đối tốt, tập trung chủ yếu ở các phân khúc bình dân và khá. Riêng với mặt hàng giỏ bánh kẹo Tết 2024, sự lựa chọn của người tiêu dùng đang hướng về 3 loại phổ biến sau:

1. Giỏ bánh kẹo Tết 2024 kèm rượu vang

Giỏ bánh kẹo Tết có rượu vang là một món quà truyền thống và ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên đán. Bởi nó không chỉ mang ý nghĩa thể hiện sự chúc mừng năm mới, tri ân tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp, lãnh đạo,… mà còn thể hiện tình cảm của người tặng tới người nhận. Trong đó:

  • Bánh kẹo thường có vị ngọt, bùi, thơm, dẻo,… tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Đặc biệt thích hợp với nhiều đối tượng kể cả trẻ nhỏ. Khi thưởng thức mỗi miếng bánh kẹo, người ta thường thấy vui vẻ, hạnh phúc nên trong mỗi giỏ quà tặng Tết, sự xuất hiện của bánh kẹo như một điều tất yếu.
  • Giỏ đựng quà trong set kèm rượu vang thường là loại giỏ cứng cáp hoặc mềm dẻo để đảm bảo giữ cho chai rượu vang còn nguyên vẹn không trầy xước khi tới tay người nhận. Một số chất liệu thường được ưa chuộng sử dụng như: Giỏ đựng quà bằng gỗ, bằng nhựa, bằng mây tre đan,… được trang trí bắt mắt từ trong ra ngoài. Càng cầu kì, đẹp mắt, tinh tế càng khiến giá trị của giỏ quà Tết bánh kẹo được tăng thêm.
  • Rượu vang thường có màu đỏ rực rỡ, mùi thơm, vị cay nồng tượng trưng cho sự phồn hoa, thịnh vượng và thành công. Trong dịp Tết Nguyên đán 2024 không thể thiếu các món ăn ngon, sặc sỡ và nhiều chất. Chính rượu vang sẽ giúp bàn tiệc Tết có hương vị cân bằng và tạo ra cảm giác ngon miệng hơn.

Tại các siêu thị lớn trên thị trường hiện nay như BRG Mart, Go!BigC, Co.opmart,… giá giỏ quà tặng bánh kẹo Tết 2024 kèm rượu vang chỉ từ 399.000 đồng/ giỏ. Trong mỗi giỏ thường có đủ các thứ: bánh hộp thiếc hoặc hộp giấy loại quy bơ hỗn hợp, kẹo cứng, kẹo socola, trà, cà phê, nho khô, rượu vang,… Tùy phân khúc giá rẻ hay cao cấp mà có thể kết hợp thêm hoa quả sấy, đặc sản vùng miền hoặc kết hợp theo yêu cầu từ khách hàng.

Giỏ bánh kẹo Tết 2024 kèm rượu vang được gói theo yêu cầu
Nhân viên siêu thị đang gói giỏ quà tặng Tết bánh kẹo kèm rượu vang theo yêu cầu từ khách hàng (Ảnh: Co.opmart).
Giỏ bánh kẹo Tết 2024 kèm rượu vang giá rẻ nhất từ 399.000 đồng
Giỏ quà Tết bánh kẹo kèm rượu vang giá rẻ nhất từ 399.000 đồng (Ảnh: BRG Mart).

2. Giỏ bánh kẹo Tết 2024 đi kèm mứt

Nếu như rượu vang thường mang ý nghĩa làm tăng không khí ấm áp trong mọi bữa tiệc, đồng thời thể hiện sự tôn trọng, tri ân với người nhận thì mứt Tết lại mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, sung túc, hạnh phúc trọn vẹn cho năm mới. Đặc biệt với các gia đình có 2-3 thế hệ cùng chung sống, những giỏ bánh kẹo Tết 2024 đi kèm mứt sẽ là lựa chọn được ưu ái hàng đầu.

Mứt Tết có nhiều loại trong đó phổ biến nhất 2 loại mứt Tết truyền thống và mứt Tết sáng tạo được gói cùng giỏ quà Tết năm nay. Những loại mứt Tết truyền thống được gói cùng như mứt Hữu Nghị, mứt Hải Châu, mứt Bảo Minh, mứt Hà Nội, mứt Hải Hà Kotobuki, mứt Bảo Ngọc,… Còn những loại mứt Tết sáng tạo thường được gói chung trong giỏ quà như mứt trái cây, mứt rau củ đặc sản, mứt hạt (khô và tươi),…

Tại các siêu thị, giỏ bánh kẹo Tết kèm mứt không kèm rượu thì có mức giá từ 250.000 đồng trở lên. Còn nếu kết hợp vừa kèm cả mứt cả rượu vang thì giá từ 399.000 đồng trở lên.

Giỏ bánh kẹo Tết 2024 đi kèm mứt giá rẻ nhất
Giỏ bánh kẹo kèm mứt Tết 2024 giá rẻ nhất từ 250.000 đồng (Ảnh: Anhtp).

3. Giỏ bánh kẹo Tết 2024 có hạt dinh dưỡng

Trong dịp Tết Nguyên đán, những giỏ bánh kẹo Tết 2024 có hạt dinh dưỡng thường mang ý nghĩa nhiều về sức khỏe, thể hiện sự quan tâm của người tặng tới người nhận mà vẫn đảm bảo sự sang trọng. Các loại hạt dinh dưỡng thường được ưu tiên lựa chọn để kết hợp trong các giỏ quà tặng Tết như hạt điều, hạt dẻ cười, hạnh nhân, macca, óc chó,…

Không chỉ giàu dưỡng chất mà các loại hạt dinh dưỡng này khi mang biếu tặng trong dịp Tết còn mang rất nhiều ý nghĩa tượng trưng khác cho năm mới như:

  • Ý nghĩa của hạt hạnh nhân tượng trưng cho sự uy quyền, thịnh vượng, đồng thời thể hiện sự tôn trọng, tri ân tới sức khỏe người nhận.
  • Ý nghĩa của hạt dẻ cười là đem lại niềm vui và sự gắn kết cho gia đình.
  • Ý nghĩa của hạt điều tượng trưng cho sự giàu có, phồn thịnh và thành công.
  • Hạt macca có ý nghĩa tượng trưng cho sự thông minh và tình cảm ngọt ngào.
  • Còn hạt óc chó lại mang ý nghĩa tượng trưng cho sự kiên cường, bền vững và hy vọng.

Tùy vào sở thích, đối tượng được tặng và ý nghĩa mong muốn gửi gắm tới người nhận mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một giỏ bánh kẹo Tết có hạt dinh dưỡng phù hợp và ưng ý.

Hiện tại ở các siêu thị lớn, các giỏ quà tặng Tết bánh kẹo có hạt dinh dưỡng không kèm mứt và rượu vang thường có giá từ 399.000 đồng trở lên mỗi giỏ. Còn nếu kết hợp thêm với mứt, rượu vang hoặc cả 2 nữa thì mức giá cao hơn khoảng trên 500.000 đồng/ giỏ.

Giỏ bánh kẹo Tết 2024 có hạt dinh dưỡng kết hợp rượu vang
Giỏ bánh kẹo có hạt dinh dưỡng kết hợp rượu vang cao cấp giá hơn 1,7 triệu đồng bắt mắt (Ảnh: BRG Mart).

Mức giá giỏ quà Tết bánh kẹo các loại được ưa chuộng trên được phóng viên Websosanh.vn khảo giá tại thời điểm ngày 30/12/2023. Giá có thể thay đổi theo thời gian, đặc biệt vào các dịp sát Tết Nguyên đán 2024. Bên cạnh đó, mức giá này chỉ là mức giá rẻ nhất của các giỏ quà Tết bình dân và tầm trung. Với các loại giỏ bánh kẹo Tết phân khúc cao cấp hơn bao gồm các sản phẩm bánh mứt kẹo và rượu vang nhập khẩu thì mức giá dao động trong khoảng từ 1,2 triệu đồng – trên 3 triệu đồng/ giỏ, đáp ứng đa dạng các nhu cầu mua sắm giỏ quà Tết khác nhau của người tiêu dùng.

Ngoài ra, nếu không phải là một tín đồ chuộng bánh kẹo mứt nhiều ngọt, thì tại các siêu thị năm nay, các giỏ quà Tết nông sản cũng được ưa chuộng nhiều. Theo đó, các mặt hàng xuất hiện trong các giỏ quà nông sản bao gồm bưởi Diễn, da xanh, xoài Cát, cam Canh, nho Ninh Thuận, vú sữa Lò Rèn,… có mức giá khá hợp lý rẻ hơn cả bánh kẹo. Mức giá mỗi giỏ quà Tết nông sản thường dao động trong khoảng từ 199.000 đồng – 359.000 đồng/ giỏ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!