Khám phá kích thước đệm đôi, đơn, trẻ em, giường tầng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang thắc mắc không biết kích thước đệm cụ thể như thế nào? Hãy cùng websosanh.vn khám phá kích thước đệm đôi, kích thước đệm đơn, kích thước đệm trẻ em và kích thước đệm giường tầng qua bài viết sau nhé.

Kích thước đệm đôi

Đệm đôi là 1 trong các loại đệm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Kích thước đệm đôi tiêu chuẩn phổ biến nhất hiện nay gồm:

+ Đệm đôi kích thước nhỏ nhất: 160 x 200 cm.

+ Đệm đôi kích thước trung bình: 180 x 200 cm.

+ Đệm đôi kích thước to nhất: 200 x 220cm. Loại đệm đôi to này thường dùng ở những căn phòng có diện tích rộng lớn và kích thước giường tương đương.

Ngoài các kích thước tiêu chuẩn ở trên, bạn còn có thể đặt sản xuất đệm đôi theo kích thước giường của gia đình mình.

kích thước đệm
Đệm đôi kích thước nhỏ nhất là 160 x 200 cm.

Kích thước đệm đơn

Kích thước đệm đơn khá đa dạng, được phân thành 2 loại là kích thước đệm đơn cho trẻ em và kích thước đệm đơn dành cho 1 người nằm. Cụ thể:

+ Kích thước đệm đơn dành cho 1 người nằm: Kích thước tiêu chuẩn là: 100 x 190 cm hoặc 120 x 190 cm. Đối với các dòng đệm đơn ngoại nhập thì kích thước to hơn, cụ thể là 100 x 200 cm và 120 x 200cm.

+ Kích thước đệm đơn dành cho trẻ nhỏ: Gồm các kích thước là 80 x 190 cm, 90 x 190 cm hoặc khổ lớn là 140 x 190 cm.

Đệm đơn kích thước nhỏ nên thích hợp sử dụng ở những căn phòng có diện nhỏ hẹp mang lại cảm giác thoáng cho căn phòng.

kích thước đệm
Đệm đơn kích thước nhỏ nên thích hợp sử dụng ở những căn phòng có diện nhỏ hẹp mang lại cảm giác thoáng cho căn phòng.

Kích thước đệm trẻ em

Tùy thuộc vào không gian của căn phòng và độ tuổi của trẻ mà ba mẹ có thể chọn đệm có kích thước phù hợp. Cụ thể:

+ Kích thước đệm cho trẻ em thông dụng nhất hiện nay là 0.8m*1m9, 0.9m*1m9 hoặc có thể lớn hơn 1m4*1m9 (phù hợp cho trẻ từ 3 – 4 tuổi).

+ Đối với trẻ sơ sinh, kích thước đệm phổ biến nhất là: 0.6m*1m, 0.7m*1m1, 0.8m*1m2.

kích thước đệm
Kích thước đệm cho trẻ em thông dụng nhất hiện nay là 0.8m*1m9, 0.9m*1m9 hoặc có thể lớn hơn 1m4*1m9

Kích thước đệm giường tầng 

Đối với giường tầng có kích thước đệm cho giường tầng 1 và tầng 2 có thể bằng nhau hoặc khác nhau. Cụ thể kích thước nệm giường tầng tiêu chuẩn: 1m*2m, 1m2*2m, 1m4*2m, 1m6*2m.

kích thước đệm
kích thước nệm giường tầng tiêu chuẩn: 1m*2m, 1m2*2m, 1m4*2m, 1m6*2m.

Lưu ý khi chọn kích thước đệm 

Tùy từng đối tượng sử dụng mà bạn sẽ chọn loại đệm có kích thước phù hợp để giúp người dùng có giấc ngủ ngon và tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số gợi ý và lưu ý của chúng tôi khi chọn mua kích thước đệm theo từng đối tượng sử dụng:

+ Đệm cho thanh niên hoặc vợ chồng trẻ: Khi bạn mở một mình thì kích thước đệm đơn 1m2*1m9 được đánh giá là phù hợp nhất. Đối với các cặp vợ chồng trẻ thì kích thước 1m8*2m hoặc 1m9*2m có thể gập lại làm 2 – 3 lần sẽ thích hợp. Trường hợp bạn sử dụng đệm trực tiếp xuống sàn thì cần đảm bảo đệm có độ dày 9cm để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và sức khỏe.

+ Đệm cho phụ nữ mang thai: Thai phụ nên chọn loại đệm có kích thước đủ rộng là 1.8m*2m hoặc 1.9m*2m. Ngoài ra, nên mua đệm có độ dày khoảng 9cm được làm từ chất liệu bông ép cứng. Không nên mua dòng đệm lò xo nó có thể làm biến dạng đoạn cột sống thắt lưng không có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

+ Đệm cho trẻ nhỏ: Đối với trẻ nhỏ, sử dụng đệm quá mềm lún có thẻ gây cong vẹo cột sống. Do đó, đối với trẻ sơ sinh bạn nên chọn loại đệm có sẵn trong nôi; đối với trẻ trên 5 tuổi nên chọn đệm có kích thước 0.8m*1.9m và có độ dày khoảng 7cm.

+ Đệm cho người mắc bệnh xương khớp: Kích thước đệm thích hợp nhất là 1m8*2m, và độ dày từ 7cm – 23cm. Vì đối với các bệnh nhân bị xương khớp thì phần lưng khi nằm cần đảm bảo luôn thẳng và các điểm đỡ dọc sống lưng phải đều. Đệm bông ép là lựa chọn phù hợp,  không dùng các loại đệm lò xo, đệm mút có độ đàn hồi cao…

+ Đệm cho người cao tuổi: Bên cạnh chọn mua đệm có kích thước đệm thích hợp nhất là 1m8*2m thì người cao tuổi nên chọn mua đệm có độ dày 10cm hoặc 15cm. Không nên mua đệm quá dày vì có thể không an toàn khi lên và xuống giường, trong khi đó loại quá mỏng dưới 7cm  lại không thoáng khí và êm.

kích thước đệm
Tùy từng đối tượng sử dụng mà bạn sẽ chọn loại đệm có kích thước phù hợp để giúp người dùng có giấc ngủ ngon và tốt cho sức khỏe.

Trên đây chúng tôi đã vừa cùng các bạn tìm hiểu về  kích thước đệm tiêu chuẩn của đệm đơn, đệm đôi, trẻ em và giường tầng. Hy vong qua bài viết các bạn sẽ chọn được chiếc đệm có kích thước phù hợp nhất cho mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cập cập bảng kích thước đệm Everon năm 2022

Cập cập bảng kích thước đệm Everon năm 2022

Kích thước đệm Everon như thế nào là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu vì khi chọn mua đệm cần chọn được kích thước phù hợp với kích thước giường hoặc không gian sẽ đặt đệm. Vậy bạn đã biết kích thước đệm Everon có những kích thước nào chưa. Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu ngay!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!